Bài kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt Lớp 4 - Giữa học kỳ II - Năm học 2019-2020 - Trường TH Sơn Lâm

docx 3 trang thungat 3300
Bạn đang xem tài liệu "Bài kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt Lớp 4 - Giữa học kỳ II - Năm học 2019-2020 - Trường TH Sơn Lâm", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxbai_kiem_tra_dinh_ky_mon_tieng_viet_lop_4_giua_hoc_ky_ii_nam.docx

Nội dung text: Bài kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt Lớp 4 - Giữa học kỳ II - Năm học 2019-2020 - Trường TH Sơn Lâm

  1. BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GIỮA HỌC KÌ II - NĂM HỌC 2019 - 2020 Môn Tiếng Việt - Lớp 4 - Bài đọc hiểu (Thời gian làm bài: 35 phút) Họ và tên học sinh: Lớp: 4 Trường Tiểu học Sơn Lâm Điểm Điểm Chữ kí Chữ kí Đọc thành tiếng Đọc – Hiểu Nhận xét của giáo viên người coi thi người chấm thi Điểm chung 1. Kiểm tra đọc thành tiếng kết hợp kiểm tra nghe nói: kiểm tra vào tiết ôn tập (Đọc và trả lời câu hỏi) 2. Kiểm tra đọc hiểu kết hợp kiểm tra phần kiến thức môn Tiếng Việt (Kiến thức về Luyện từ và câu). Đọc thầm bài sau: Chiều ngoại ô Chiều hè ở ngoại ô thật mát mẻ và cũng thật là yên tĩnh. Khi những tia nắng cuối cùng nhạt dần cũng là khi gió bắt đầu lộng lên. Không khí dịu lại rất nhanh và chỉ một lát, ngoại ô đã chìm vào nắng chiều. Những buổi chiều hè êm dịu, tôi thường cùng lũ bạn đi dạo dọc con kênh nước trong vắt. Hai bên bờ kênh, dải cỏ xanh êm như tấm thảm trải ra đón bước chân người. Qua căn nhà cuối phố là những ruộng rau muống. Mùa hè, rau muống lên xanh mơn mởn, hoa rau muống tím lấp lánh. Rồi những rặng tre xanh đang thì thầm trong gió. Đằng sau lưng là phố xá, trước mặt là đồng lúa chín mênh mông và cả một khoảng trời bao la, những đám mây trắng vui đùa đuổi nhau trên cao. Con chim sơn ca cất tiếng hót tự do, thiết tha đến nỗi khiến người ta phải ao ước giá mình có một đôi cánh. Trải khắp cánh đồng là ráng chiều vàng dịu và thơm hơi đất, là gió đưa thoang thoảng hương lúa chín và hương sen. Vẻ đẹp bình dị của buổi chiều hè vùng ngoại ô thật đáng yêu. Nhưng có lẽ thú vị nhất trong chiều hè ngoại ô là được thả diều cùng lũ bạn. Khoảng không gian vắng lặng nơi bãi cỏ gần nhà tự nhiên chen chúc những cánh diều. Diều cốc, diều tu, diều sáo đua nhau bay lên cao. Tiếng sáo diều vi vu trầm bổng. Những cánh diều mềm mại như cánh bướm. Những cánh diều như những mảnh hồn ấu thơ bay lên với biết bao khát vọng. Ngồi bên nơi cắm diều, lòng tôi lâng lâng, tôi muốn gửi ước mơ của mình theo những cánh diều lên tận mây xanh. . Theo NGUYỄN THỤY KHA
  2. * Dựa vào nội dung bài đọc, hãy khoanh tròn vào chữ cái đặt trước ý trả lời đúng nhất và hoàn thành tiếp các bài tập: Câu 1. Cảnh buổi chiều hè ở ngoại ô như thế nào? A. Cảnh buổi chiều ở vùng ngoại ô rất đẹp, hấp dẫn. B. Cảnh buổi chiều hè ở vùng ngoại ô thật mát mẻ và cũng thật yên tĩnh. C. Cảnh buổi chiều ở vùng ngoại ô rất ồn ào, náo nhiệt. D. Cảnh buổi chiều ở vùng ngoại ô rất trầm lặng. Câu 2. Câu văn nào trong bài tả vẻ đẹp của ruộng rau muống? A. Hai bên bờ kênh, dải cỏ xanh êm như tấm thảm trải ra đón bước chân người. B. Qua căn nhà cuối phố là những ruộng rau muống. C. Mùa hè, rau muống lên xanh mơn mởn, hoa rau muống tím lấp lánh. Câu 3. Điều gì làm tác giả cảm thấy thú vị nhất trong những buổi chiều hè ở vùng ngoại ô? A. Ngắm cảnh đồng quê và thả diều cùng lũ bạn. B. Ngắm cảnh đồng quê thanh bình. C. Được hít thở bầu không khí trong lành. D. Được tắm sông cùng lũ bạn. Câu 4 : Câu "Những cánh diều mềm mại như cánh bướm." thuộc mẫu câu nào? A. Ai làm gì? B. Ai là gì? C. Ai thế nào? Câu 5. Dòng nào dưới đây chỉ gồm các từ láy? A. Mát mẻ, mơn mởn, lấp lánh, thì thầm, mênh mông. B. Thiết tha, ao ước, thoang thoảng, vắng lặng, chen chúc. C. Vi vu, trầm bổng, phố xá, mềm mại, lâng lâng. Câu 6. Tìm chủ ngữ, vị ngữ trong câu sau: Diều cốc, diều tu, diều sáo đua nhau bay lên cao. Chủ ngữ: Vị ngữ: Câu 7. Em hãy đặt một câu khiến để rủ các bạn cùng đi thả diều cùng mình. Câu 8. Em hãy viết một đoạn văn ngắn kể về buổi chiều hè của em trong đó có sử dụng câu kiểu: Ai làm gì?