Đề kiểm tra cuối học kì I Âm nhạc 8 - Ngô Thị Thủy

docx 5 trang giahan2 14/10/2025 70
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra cuối học kì I Âm nhạc 8 - Ngô Thị Thủy", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_cuoi_hoc_ki_i_am_nhac_8_ngo_thi_thuy.docx

Nội dung text: Đề kiểm tra cuối học kì I Âm nhạc 8 - Ngô Thị Thủy

  1. UBND HUYỆN AN LÃO ĐỀ KIỂMTRA CUỐI HỌC KỲ I - NĂM HỌC 2023-2024 TRƯỜNG THCS THÁI SƠN MÔN:ÂM NHẠC 8 Thời gian làm bài: 45 phút Người ra đề : Ngô Thị Thủy A:BẢNG ĐẶC TẢ Số câu hỏi theo mức độ nhận Mạch thức Đơn vị TT nội Mức độ đánh giá Nhận Thông Vận Vận kiến thức dung biết hiểu dụng dụng cao Vận dụng 0 0 1 1 - Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái. - Hát rõ lời và thuộc lời; biết chủ động lấy hơi; duy trì được tốc độ ổn Hát định, - Khúc ca (Tích - Biết hát đơn ca, song bốn mùa hợp ca, tốp ca, đồng ca - Bản làng với nội - Biết điều chỉnh giọng tươi đẹp dung hát để tạo nên sự hài hoà. 1 - Thương nhạc Vận dụng cao lắm thầy cụ thể - Biết hát kết hợp gõ cô ơi hiện đệm, vận động hoặc đánh -Khúc ca tiết nhịp. chào xuân tấu) - Biết biểu diễn bài hát ở trong và ngoài nhà trường với hình thức phù hợp. - Biết hát đơn ca, song ca, tốp ca, đồng ca với hai bè đơn giản Vận dụng 0 0 1 1 - Đọc đúng cao độ gam - Bài đọc Đô trưởng. nhạc số 1 - Đọc đúng tên nốt; thể - Bài đọc hiện đúng cao độ và Đọc nhạc số 2 trường độ bài đọc nhạc. 2 nhạc - Bài đọc - Hiểu được các kí hiệu nhạc số 3 trong bài đọc nhạc - Bài đọc Vận dụng cao nhạc số 4 - Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm. - Thể hiện được tính chất 1
  2. âm nhạc của bài đọc nhạc Vận dụng 0 0 1 1 - Biết chơi nhạc cụ đúng tư thế và đúng kĩ thuật. - Thể hiện đúng cao độ, trường độ, sắc thái của các bài hòa tấu; duy trì được tốc độ ổn định. - Biết chơi nhạc cụ với hình thức độc tấu, hòa tấu - Các bài - Biết nhận xét về cách hòa tấu ở chơi nhạc cụ của bản Nhạc Chủ đề 1, 3 thân hoặc người khác. cụ Chủ đề 2, Vận dụng cao Chủ đề 3, - Biết điều chỉnh cường Chủ đề 4 độ để tạo nên sự hài hoà; biểu lộ cảm xúc phù hợp với tính chất âm nhạc. - Biết kết hợp các loại nhạc cụ để đệm cho bài hát. - Biết biểu diễn nhạc cụ ở trong và ngoài nhà trường với hình thức phù hợp. B : Đề bài * Hát - Hát bài Khúc ca bốn mùa kết hợp với một trong các hình thức sau: gõ đệm bằng nhạc cụ gõ hoặc động tác cơ thể; vận động phụ hoạ; hát đối đáp, hòa giọng; - Hát bài Bản làng tươi đẹp kết hợp với một trong các hình thức sau: gõ đệm bằng nhạc cụ gõ hoặc động tác cơ thể; vận động phụ hoạ; hát đối đáp, hòa giọng; - Hát bài Thương lắm thầy cô ơi kết hợp với một trong các hình thức sau: gõ đệm bằng nhạc cụ gõ hoặc động tác cơ thể; vận động phụ hoạ; hát đối đáp, hòa giọng; - Hát bài Khúc ca chào xuân kết hợp với một trong các hình thức sau: gõ đệm bằng nhạc cụ gõ hoặc động tác cơ thể; vận động phụ hoạ; hát đối đáp, hòa giọng; * Đọc nhạc - Đọc Bài đọc nhạc số 1 kết hợp gõ đệm theo phách hoặc theo nhịp. - Đọc Bài đọc nhạc số 2 kết hợp gõ đệm theo phách hoặc theo nhịp. - Đọc Bài đọc nhạc số 3 kết hợp gõ đệm theo phách hoặc theo nhịp. - Đọc Bài đọc nhạc số 4 kết hợp gõ đệm theo phách hoặc theo nhịp. * Nhạc cụ 2
  3. - Chơi bài hoà tấu ở Chủ đề 1 (tự chọn bè để chơi). - Chơi bài hoà tấu ở Chủ đề 2 (tự chọn bè để chơi). - Chơi bài hoà tấu ở Chủ đề 3 (tự chọn bè để chơi). - Chơi bài hoà tấu ở Chủ đề 4 (tự chọn bè để chơi). C:BẢNG TIÊU CHÍ HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ KIỂM TRA TRA HỌC KÌ I LỚP 8 MÔN: NGHỆ THUẬT (NỘI DUNG ÂM NHẠC- SGK CÁNH DIỀU) Mạch Hướng dẫn đánh giá Đơn vị kiến TT nội Tiêu chí đánh giá thức Đạt Chưa đạt dung 1. Hát đúng cao độ, HS đạt 3 HS đạt dưới trường độ, sắc thái. trong 6 tiêu 3 tiêu chí 2. Hát rõ lời và thuộc lời; chí trong bảng trong bảng biết chủ động lấy hơi; Tiêu chí đánh Tiêu chí duy trì được tốc độ ổn giá. đánh giá. Hát định. (Tích - Khúc ca bốn 3. Biết hát đơn ca, song hợp mùa ca; hát tốp ca, đồng ca. với nội - Bản làng tươi 4. Cảm nhận được sắc dung đẹp 1 thái và tình cảm của bài nhạc - Thương lắm hát; biết điều chỉnh giọng cụ thể thầy cô ơi hát để tạo nên sự hài hoà. hiện -Khúc ca chào 5. Biết hát kết hợp gõ tiết xuân đệm, vận động hoặc đánh tấu) nhịp. 6. Biết biểu diễn bài hát ở trong và ngoài nhà trường với hình thức phù hợp. 1. Đọc đúng cao độ gam HS đạt 3 HS đạt dưới Đô trưởng. trong 5 tiêu 3 tiêu chí - Bài đọc nhạc số 2. Đọc đúng tên nốt; thể chí trong bảng trong bảng 1 hiện đúng cao độ và Tiêu chí đánh Tiêu chí - Bài đọc nhạc trường độ bài đọc nhạc. giá. đánh giá. Đọc số2 2 3. Hiểu được các kí hiệu nhạc - Bài đọc nhạc trong bài đọc nhạc số 3 4. Cảm nhận được tính - Bài đọc nhạc số chất của bài đọc nhạc 4 5. Biết đọc nhạc kết hợp với các cách gõ đệm. 1. Biết chơi nhạc cụ đúng HS đạt 3 HS đạt dưới tư thế và đúng kĩ thuật. trong 5 tiêu 3 tiêu chí - Các bài hòa tấu 2. Thể hiện đúng cao độ, chí ở bảng trong bảng Nhạc ở Chủ đề 1, Chủ 3 trường độ, sắc thái các tiêu chí đánh Tiêu chí cụ đề 2, Chủ đề 3, bài hòa tấu; duy trì được giá đánh giá. Chủ đề 4 tốc độ ổn định. 3. Biết điều chỉnh cường 3
  4. độ để tạo nên sự hài hoà; biểu lộ cảm xúc phù hợp với tính chất âm nhạc. 4. Biết chơi nhạc cụ với hình thức độc tấu hoặc hoà tấu. 5. Biết biểu diễn nhạc cụ ở trong và ngoài nhà trường với hình thức phù hợp. Xác nhận của BGH: Tổ chuyên môn: Người ra đề: Dư Thị Khiến Ngô Thị Thủy 4