Đề kiểm tra cuối học kì II Âm nhạc 6 - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Tân Dân (Có đáp án + Ma trận)

docx 5 trang giahan2 15/10/2025 100
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra cuối học kì II Âm nhạc 6 - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Tân Dân (Có đáp án + Ma trận)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_cuoi_hoc_ki_ii_am_nhac_6_nam_hoc_2022_2023_truon.docx

Nội dung text: Đề kiểm tra cuối học kì II Âm nhạc 6 - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Tân Dân (Có đáp án + Ma trận)

  1. UBND HUYỆN AN LÃO ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II - NĂM HỌC 2022-2023 TRƯỜNG THCS TÂN DÂN MÔN:ÂM NHẠC 6 Thời gian làm bài: 45 phút ĐỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRA CUỐI KÌ II – LỚP 6( CÁNH DIỀU) MÔN: NGHỆ THUẬT (NỘI DUNG ÂM NHẠC) A:ĐẶC TẢ NỘI DUNG ÂM NHẠC LỚP 6-CÁNH DIỀU TT Hình thức đánh Mạch giá Đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá nội dung Thường Định kì xuyên 1 Hát 1.1.Học hát bài: Mùa Nhận biết x xuân em tới - Nêu được tên bài hát, tên tác trường giả và nội dung của bài hát. 1.2.bài Học hát: Thông hiểu x Những lá thuyền - Cảm nhận được sắc thái và tình ước mơ cảm của bài hát. 1.3.Học hát bài: Ước - Biết nhận xét về việc trình diễn mơ xanh. bài hát của bản thân hoặc người khác. 1.4. Học hát bài: Đi cắt Vận dụng x x lúa. - Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái. - Hát rõ lời và thuộc lời; biết chủ động lấy hơi; duy trì được tốc độ ổn định, - Biết hát đơn ca, song ca, tốp ca. - Biết hát kết hợp gõ đệm; biết điều chỉnh giọng hát để tạo nên sự hài hoà. Vận dụng cao x x - Biết hát đồng ca với 2 bè đơn giản.
  2. - Biết hát kết hợp vận động hoặc đánh nhịp. - Biết biểu diễn bài hát ở trong và ngoài nhà trường với hình thức phù hợp. - Nhận biết được câu, đoạn trong bài hát có hình thức rõ ràng. 2 Đọc 2.1 Đọc nhạc: Bài đọc Nhận biết x x nhạc nhạc số 5 - Đọc đúng tên nốt trong bài đọc 2.2 Đọc nhạc: Bài đọc nhạc. nhạc số 6 Thông hiểu x x 2.3 Đọc nhạc: Bài đọc - Giải thích được ý nghĩa của các nhạc số 7 kí hiệu trong bài đọc nhạc; phân 2.4 Đọc nhạc: Bài đọc biệt được sự giống nhau hoặc nhạc số 8 khác nhau của các nét nhạc. Vận dụng x x - Đọc đúng cao độ gam Đô trưởng. - Đọc đúng cao độ và trường độ bài đọc nhạc. - Thể hiện được tính chất âm nhạc của bài đọc nhạc. Vận dụng cao x x - Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp. - Bước đầu cảm nhận được sự hòa quyện của âm thanh khi đọc nhạc có bè. 3 Nhạc cụ Một số bài tập tiết Vận dụng x x tấu, giai điệu và hòa - Thể hiện đúng cao độ, trường âm đơn giản độ, sắc thái các bài tập tiết tấu, giai điệu, hoà âm; duy trì được tốc độ ổn định. - Biết chơi nhạc cụ với hình thức độc tấu.
  3. Vận dụng cao - Biết điều chỉnh cường độ để tạo nên sự hài hoà; biểu lộ cảm xúc phù hợp với tính chất âm nhạc. - Biết chơi nhạc cụ với hình thức hoà tấu. - Biết kết hợp các loại nhạc cụ để đệm cho bài hát. - Biết biểu diễn nhạc cụ ở trong và ngoài nhà trường với hình thức phù hợp. B: Đề bài Em hãy chọn một trong ba nội dung sau để kiểm tra, đánh giá Câu 1. Hát: Tự chọn và trình bày 1 trong 2 bài hát Ước mơ xanh; Đi căt lúa theo hình thức tự chọn (4 điểm) Câu 2. Đọc nhạc: Tự chọn và trình bày 1 bài đọc nhạc số 7,8 theo hình thức cá nhân, nhóm, cặp.(3 điểm) Câu 3. Nhạc cụ: Tự chọn và trình bày 1 bài tập tiết tấu, giai điệu hoặc hòa âm đã học ở giữa kỳ II theo hình thức cá nhân, cặp, nhóm.( 3 điểm)
  4. C:BẢNG TIÊU CHÍ,HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ KIỂM TRA CUỐI KÌ II – LỚP 6 MÔN: NGHỆ THUẬT (NỘI DUNG ÂM NHẠC) TT Nội dung kiểm Tiêu chí đánh giá Hướng dẫn đánh giá tra, đánh giá 1 Hát 1. Hát đúng cao độ bài hát. Đạt: HS đạt 3 trong 5 tiêu Học sinh tự chọn và 2. Hát đúng trường độ bài hát. chí trình bày một bài 3. Hát rõ lời và thuộc lời. Chưa đạt: HS đạt dưới 3 hát đã học (theo 4. Hát có biểu cảm. tiêu chí trong bảng tiêu hình thức đơn ca, chí đánh giá. song ca, tốp ca). 5. Biết hát kết hợp gõ đệm theo nhịp, theo phách, vận động hoặc đánh nhịp 2 Đọc nhạc 1. Đọc đúng tên nốt nhạc trong bài đọc Đạt: HS đạt 2 trong 4 tiêu Học sinh tự chọn và nhạc. chí được thể hiện trong trình bày một bài 2. Đọc đúng cao độ bài đọc nhạc. bảng tiêu chí đánh giá. đọc nhạc đã học 3. Đọc đúng trường độ bài đọc nhạc. Chưa đạt: HS đạt dưới 2 (theo hình thức cá 4. Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo tiêu chí trong bảng tiêu nhân, cặp, nhóm). nhịp, phách hoặc đánh nhịp. chí đánh giá. 3 Nhạc cụ * Nhạc cụ thể hiện tiết tấu: Đạt: HS đạt 2 trong 3 tiêu Học sinh tự chọn và 1. Biết chơi nhạc cụ đúng tư thế. chí trong bảng tiêu chí trình bày một bài đánh giá 2. Biết thể hiện bài tập tiết tấu bằng tập bài tập tiết tấu, Chưa đạt: HS không đạt nhạc cụ gõ hoặc động tác vận động cơ giai điệu hoặc hoà dưới 2 tiêu chí trong bảng thể. âm đã học (theo tiêu chí đánh giá. hình thức cá nhân, 3. Biết sử dụng nhạc cụ để đệm cho bài cặp, nhóm). hát hoặc hòa tấu. * Nhạc cụ thể hiện giai điệu: 1. Biết chơi nhạc cụ đúng tư thế. 2. Thể hiện đúng cao độ của bài thực hành nhạc cụ. 3. Thể hiện đúng trường độ của bài thực hành nhạc cụ. Tân Dân, ngày 04 tháng 04 năm 2023 Xác nhận của BGH Tổ chuyên môn Người ra đề Bùi Thị Thùy