Đề kiểm tra cuối học kì II Âm nhạc 7 - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Tân Dân (Có đáp án + Ma trận)

docx 5 trang giahan2 15/10/2025 110
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra cuối học kì II Âm nhạc 7 - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Tân Dân (Có đáp án + Ma trận)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_cuoi_hoc_ki_ii_am_nhac_7_nam_hoc_2022_2023_truon.docx

Nội dung text: Đề kiểm tra cuối học kì II Âm nhạc 7 - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Tân Dân (Có đáp án + Ma trận)

  1. UBND HUYỆN AN LÃO ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II - NĂM HỌC 2022-2023 TRƯỜNG THCS TÂN DÂN MÔN:ÂM NHẠC 7 Thời gian làm bài: 45 phút ĐỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRA CUỐI KÌ II – LỚP 7( CÁNH DIỀU) MÔN: NGHỆ THUẬT (NỘI DUNG ÂM NHẠC) A:ĐẶC TẢ NỘI DUNG ÂM NHẠC LỚP7- CÁNH DIỀU TT Hình thức đánh giá Mạch Đơn vị kiến Mức độ đánh giá nội dung thức Thường Định kì xuyên 1 Hát 1.1. Học hát Nhận biết x bài: Mùa xuân - Nêu được tên bài hát, tên tác 1.2. Học hát giả và nội dung của bài hát. bài: Lời ru của mẹ Thông hiểu x 1.3. Học hát bài: - Cảm nhận được sắc thái và tình Nổi trống lên cảm của bài hát. các bạn ơi! - Biết nhận xét về việc trình diễn 1.4. Học hát bài: bài hát của bản thân hoặc người Vui kéo lưới khác. Vận dụng x x - Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái. - Hát rõ lời và thuộc lời; biết chủ động lấy hơi; duy trì được tốc độ ổn định, - Biết hát đơn ca, song ca, tốp ca. - Biết hát kết hợp gõ đệm; biết điều chỉnh giọng hát để tạo nên sự hài hoà. Vận dụng cao x x - Biết hát đồng ca với 2 bè đơn giản. - Biết hát kết hợp vận động hoặc đánh nhịp.
  2. - Biết biểu diễn bài hát ở trong và ngoài nhà trường với hình thức phù hợp. - Nhận biết được câu, đoạn trong bài hát có hình thức rõ ràng. 2 Đọc nhạc 2.1. Đọc nhạc: Nhận biết x x Bài đọc nhạc số - Đọc đúng tên nốt trong bài đọc 5 nhạc. 2.2. Đọc nhạc: Thông hiểu x x Bài đọc nhạc số 6 - Giải thích được ý nghĩa của các kí hiệu trong bài đọc nhạc; phân 3.3. Đọc nhạc: biệt được sự giống nhau hoặc Bài đọc nhạc số khác nhau của các nét nhạc. 7 Đọc nhạc: Bài Vận dụng x x đọc nhạc số 8 - Đọc đúng cao độ gam Đô trưởng. - Đọc đúng cao độ và trường độ bài đọc nhạc. - Thể hiện được tính chất âm nhạc của bài đọc nhạc. Vận dụng cao x x - Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp. - Bước đầu cảm nhận được sự hòa quyện của âm thanh khi đọc nhạc có bè. 3 Nhạc cụ Vận dụng Một số bài tập - Thể hiện đúng cao độ, trường tiết tấu, giai độ, sắc thái các bài tập tiết tấu, điệu và hòa âm giai điệu, hoà âm; duy trì được đơn giản tốc độ ổn định. - Biết chơi nhạc cụ với hình thức độc tấu.
  3. Vận dụng cao - Biết điều chỉnh cường độ để tạo nên sự hài hoà; biểu lộ cảm xúc phù hợp với tính chất âm nhạc. - Biết chơi nhạc cụ với hình thức hoà tấu. - Biết kết hợp các loại nhạc cụ để đệm cho bài hát. - Biết kết hợp các loại nhạc cụ để đệm cho bài hát. - Biết biểu diễn nhạc cụ ở trong và ngoài nhà trường với hình thức phù hợp. B : Đề bài Em hãy chọn một trong ba nội dung sau để kiểm tra, đánh giá Hát: Trình bày 1 trong 2 Nổi trống lên các bạn ơi! , Vui kéo lưới theo hình thức tự chọn. 1. Đọc nhạc: Trình bày 1 trong 2 bài đọc nhạc Bài đọc nhạc số 7, Bài đọc nhạc số 8, theo nhóm. 2. Nhạc cụ: Trình bày một trong các bài tập tiết tấu hoặc bài tập giai điệu đã học theo hình thức cá nhân/nhóm.
  4. C:BẢNG TIÊU CHÍ,HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ KIỂM TRA CUỐI KÌ II MÔN: NGHỆ THUẬT (NỘI DUNG ÂM NHẠC) TT Nội dung kiểm Tiêu chí đánh giá Hướng dẫn đánh giá tra, đánh giá 1 Hát 1. Hát đúng cao độ bài hát. Đạt: HS đạt 3 trong 5 tiêu chí Học sinh tự chọn 2. Hát đúng trường độ bài Chưa đạt: HS đạt dưới 3 tiêu và trình bày một hát. chí trong bảng tiêu chí đánh bài hát đã học 3. Hát rõ lời và thuộc lời. giá. (theo hình thức 4. Hát có biểu cảm. đơn ca, song ca, 5. Biết hát kết hợp gõ đệm tốp ca). theo nhịp, theo phách, vận động hoặc đánh nhịp 2 Đọc nhạc 1. Đọc đúng tên nốt nhạc Đạt: HS đạt 2 trong 4 tiêu chí Học sinh tự chọn trong bài đọc nhạc. được thể hiện trong bảng tiêu và trình bày một 2. Đọc đúng cao độ bài đọc chí đánh giá. bài đọc nhạc đã nhạc. Chưa đạt: HS đạt dưới 2 tiêu học (theo hình 3. Đọc đúng trường độ bài chí trong bảng tiêu chí đánh thức cá nhân, cặp, đọc nhạc. giá. nhóm). 4. Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo nhịp, phách hoặc đánh nhịp. 3 Nhạc cụ * Nhạc cụ thể hiện tiết Đạt: HS đạt 2 trong 3 tiêu chí Học sinh tự chọn tấu: trong bảng tiêu chí đánh giá và trình bày một 1. Biết chơi nhạc cụ đúng tư Chưa đạt: HS không đạt dưới bài tập bài tập tiết thế. 2 tiêu chí trong bảng tiêu chí tấu, giai điệu hoặc đánh giá. 2. Biết thể hiện bài tập tiết hoà âm đã học tấu bằng nhạc cụ gõ hoặc (theo hình thức cá động tác vận động cơ thể. nhân, cặp, nhóm). 3. Biết sử dụng nhạc cụ để đệm cho bài hát hoặc hòa tấu. * Nhạc cụ thể hiện giai điệu: 1. Biết chơi nhạc cụ đúng tư
  5. thế. 2. Thể hiện đúng cao độ của bài thực hành nhạc cụ. 3. Thể hiện đúng trường độ của bài thực hành nhạc cụ. Tân Dân, ngày 04 tháng 04 năm 2023 Xác nhận của BGH Tổ chuyên môn Người ra đề Bùi Thị Thùy