Đề kiểm tra cuối học kì II Mĩ thuật 6 - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Quang Trung (Có đáp án + Ma trận)
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra cuối học kì II Mĩ thuật 6 - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Quang Trung (Có đáp án + Ma trận)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
de_kiem_tra_cuoi_hoc_ki_ii_mi_thuat_6_nam_hoc_2022_2023_truo.docx
Nội dung text: Đề kiểm tra cuối học kì II Mĩ thuật 6 - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Quang Trung (Có đáp án + Ma trận)
- UBND HUYỆN AN LÃO ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II NĂM 2022 - 2023 TRƯỜNG THCS QUANG TRUNG MÔN: MĨ THUẬT 6 Thời gian làm bài: 45 phút I. BẢN ĐẶC TẢ MỨC ĐỘ Nội dung Đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá kiểm tra * Yếu tố và nguyên lí + Nhận biết: tạo hình – Xác định được mục đích của sản phẩm thiệp + Yếu tố tạo hình chúc mừng là để chúc mừng nhân những ngày – Chấm, nét, hình, trọng đại. khối, màu sắc, đậm – Xác định được các chất liệu, đồ dùng như: nhạt, chất cảm, Màu sáp, màu bột, màu nước, giấy bìa, giấy màu, không gian. chì, tẩy, hồ, nước để tạo ra 1 thiệp chúc mừng. + Nguyên lí tạo hình – Chỉ ra được các bước cơ bản trong thực hành, – Cân bằng, tương sáng tạo sản phẩm. phản, lặp lại, nhịp điệu, nhấn mạnh, + Thông hiểu: chuyển động, tỉ lệ, – Hiểu được ứng dụng của thiệp chúc mừng. hài hoà. – Phân biệt được giá trị thẩm mĩ và công năng * Thể loại sử dụng của thiệp chúc mừng. Mĩ thuật – Thiết kế đồ hoạ. ứng dụng – Phân tích được vẻ đẹp của 1 sản phẩm thiệp * Hoạt động thực chúc mừng. hành và thảo luận + Vận dụng: + Thực hành – Vận dụng được nguyên lí cân bằng và một số – Thực hành sáng tạo yếu tố tạo hình vào thực hành sáng tạo sản sản phẩm mĩ thuật phẩm thiệp chúc mừng. 2D, 3D. – Vận dụng được một số giá trị thẩm mĩ từ di + Thảo luận – Sản phẩm thực sản văn hoá nghệ thuật vào thiết kế sản phẩm hành của HS thiệp chúc mừng. * Định hướng chủ – Nhận xét, đánh giá được sản phẩm của cá đề nhân mình. – Văn hoá, xã hội,... + Vận dụng cao: – Biết ứng dụng sản phẩm vào thực tế đời sống; Có thể tạo ra được những sản phẩm tương tự. II. ĐỀ KIỂM TRA 1. Nội dung Câu 1: Em hãy tạo một sản phẩm thiệp chúc mừng để tặng một người mà em yêu quý nhất?
- Câu 2: Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm. (Tên sản phẩm, chất liệu, yếu tố tạo hình được thể hiện trên sản phẩm,...) 2. Yêu cầu - Hình thức tạo hình: 2D, 3D (có thể kết hợp vẽ, cắt, xé dán trên giấy A4) - Chất liệu: Lựa chọn, kết hợp: Màu sáp, màu bột, màu nước, giấy bìa, giấy màu, chì, tẩy, hồ, nước, - Kích thước: Tùy chọn III. ĐÁNH GIÁ ĐÁNH GIÁ ND KIỂM TRA VÀ XẾP LOẠI 1. Lựa chọn được nội dung: Tạo một sản phẩm thiệp chúc mừng. 2. Lựa chọn được chất liệu/vật liệu phù hợp với hình thức thực hành: Màu sáp, màu bột, màu nước, giấy bìa, giấy màu, chì, tẩy, hồ, nước, xé hoặc dán kết hợp vẽ, in trên giấy A4. 3. Thể hiện một số yếu tố tạo hình tạo: Bố cục, hình cắt/xé dán, đường nét trên sản phẩm thiệp chúc mừng. 4. Giới thiệu, nhận xét được sản phẩm: Sản phẩm thiệp chúc mừng. 5. Liên hệ ứng dụng sản phẩm vào đời sống thực tiễn: Tạo ra thêm nhiều sản phẩm thiệp chúc mừng và các sản phẩm tương tự bằng các chất liệu khác; Phát huy được vẻ đẹp của nghệ thuật tạo hình. * Xếp loại: - Mức CĐ: HS chỉ đạt được tiêu chí 1, tiêu chí 2 hoặc cả 2 tiêu chí 1 và 2 trong 5 tiêu chí. - Mức Đ: HS đạt được ít nhất 3 tiêu chí (1, 2, 3); 4 tiêu chí (1, 2, 3, 4) hoặc cả 5 tiêu chí. Quang Trung, ngày 06/04/2023 Người ra đề Dương Thị Đào PHÊ DUYỆT CỦA TỔ CHUYÊN MÔN XÁC NHẬN CỦA BAN GIÁM HIỆU



