Đề kiểm tra cuối học kì II Mĩ thuật 7 - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Quang Trung (Có đáp án + Ma trận)

docx 3 trang giahan2 15/10/2025 40
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra cuối học kì II Mĩ thuật 7 - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Quang Trung (Có đáp án + Ma trận)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_cuoi_hoc_ki_ii_mi_thuat_7_nam_hoc_2022_2023_truo.docx

Nội dung text: Đề kiểm tra cuối học kì II Mĩ thuật 7 - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Quang Trung (Có đáp án + Ma trận)

  1. UBND HUYỆN AN LÃO ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II NĂM 2022 - 2023 TRƯỜNG THCS QUANG TRUNG MÔN: MĨ THUẬT 7 Thời gian làm bài: 45 phút I. BẢN ĐẶC TẢ MỨC ĐỘ Nội dung Đơn vị Mức độ đánh giá kiểm tra kiến thức * Yếu tố và nguyên lí + Nhận biết: tạo hình – Xác định được mục đích của sản phẩm tem bưu + Yếu tố tạo hình chính là để gửi thư qua đường bưu điện. – Chấm, nét, hình, – Xác định được các chất liệu, đồ dùng như: Màu khối, màu sắc, đậm sáp, màu bột, màu nước, giấy bìa, giấy màu, chì, nhạt, chất cảm, tẩy, hồ, nước để tạo ra 1 tem bưu chính. không gian. – Chỉ ra được các bước cơ bản trong thực hành, + Nguyên lí tạo hình sáng tạo sản phẩm tem bưu chính. – Cân bằng, tương phản, lặp lại, nhịp + Thông hiểu: điệu, nhấn mạnh, – Hiểu được ứng dụng của tem bưu chính trong chuyển động, tỉ lệ, đời sống XH. hài hoà. – Phân biệt được giá trị thẩm mĩ và công năng Mĩ thuật * Thể loại sử dụng của tem bưu chính. ứng dụng – Thiết kế đồ hoạ. – Phân tích được vẻ đẹp của 1 sản phẩm tem * Hoạt động thực bưu chính có sử dụng hình ảnh di tích lịch sử. hành và thảo luận + Vận dụng: + Thực hành – Vận dụng được nguyên lí cân bằng và một số – Thực hành sáng tạo yếu tố tạo hình vào thực hành sáng tạo sản phẩm sản phẩm mĩ thuật tem bưu chính sử dụng hình ảnh di tích lịch sử. 2D, 3D. – Vận dụng được một số hình ảnh di tích lịch sử + Thảo luận vào thiết kế sản phẩm. – Sản phẩm thực hành của HS – Nhận xét, đánh giá được sản phẩm của cá nhân * Định hướng chủ mình. đề + Vận dụng cao: – Văn hoá, XH. – Biết ứng dụng sản phẩm vào thực tế đời sống: Có thể tạo ra được những sản phẩm tương tự. II. ĐỀ KIỂM TRA 1. Nội dung Câu 1: Em hãy tạo sản phẩm tem bưu chính có sử dụng hình ảnh di tích lịch sử?
  2. Câu 2: Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm. (Tên sản phẩm, chất liệu, yếu tố tạo hình được thể hiện trên sản phẩm,...) 2. Yêu cầu - Hình thức tạo hình: 2D, 3D (có thể kết hợp vẽ, cắt, xé dán trên giấy A4) - Chất liệu: Lựa chọn, kết hợp: Màu sáp, màu bột, màu nước, giấy bìa, giấy màu, chì, tẩy, hồ, nước, - Kích thước: Tùy chọn III. ĐÁNH GIÁ ĐÁNH GIÁ ND KIỂM TRA VÀ XẾP LOẠI 1. Lựa chọn được nội dung: Tạo một sản phẩm tạo sản phẩm tem bưu chính có sử dụng hình ảnh di tích lịch sử. 2. Lựa chọn được chất liệu/vật liệu phù hợp với hình thức thực hành: Màu sáp, màu bột, màu nước, giấy bìa, giấy màu, chì, tẩy, hồ, nước, xé hoặc dán kết hợp vẽ, in trên giấy A4. 3. Thể hiện một số yếu tố tạo hình tạo: Bố cục, hình cắt/xé dán, đường nét trên sản phẩm tạo sản phẩm tem bưu chính. 4. Giới thiệu, nhận xét được sản phẩm: Sản phẩm tem bưu chính có sử dụng hình ảnh di tích lịch sử. 5. Liên hệ ứng dụng sản phẩm vào đời sống thực tiễn: Sản phẩm có thể sử dụng trong thực tế. * Xếp loại: - Mức CĐ: HS chỉ đạt được tiêu chí 1, tiêu chí 2 hoặc cả 2 tiêu chí 1 và 2 trong 5 tiêu chí. - Mức Đ: HS đạt được ít nhất 3 tiêu chí (1, 2, 3); 4 tiêu chí (1, 2, 3, 4) hoặc cả 5 tiêu chí. Quang Trung, ngày 06/04/2023 Người ra đề Dương Thị Đào PHÊ DUYỆT CỦA TỔ CHUYÊN MÔN XÁC NHẬN CỦA BAN GIÁM HIỆU