Đề kiểm tra cuối kì I Mĩ thuật 7 - Nguyễn Thị Lành (Có đáp án + Ma trận)
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra cuối kì I Mĩ thuật 7 - Nguyễn Thị Lành (Có đáp án + Ma trận)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
de_kiem_tra_cuoi_ki_i_mi_thuat_7_nguyen_thi_lanh_co_dap_an_m.docx
Nội dung text: Đề kiểm tra cuối kì I Mĩ thuật 7 - Nguyễn Thị Lành (Có đáp án + Ma trận)
- UBND HUYỆN AN LÃO ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I TRƯỜNG THCS THÁI SƠN NĂM HỌC 2022 - 2023 ------------------- MÔN: MĨ THUẬT 7 Giáo viên ra đề: Nguyễn Thị Lành Thời gian làm bài 90’không kể thời gian giao đề. BẢN ĐẶC TẢ MỨC ĐỘ, ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ VÀ TIÊU CHÍ, HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI MÔN MỸ THUẬT 7 1. BẢN ĐẶC TẢ: Mạch nội Đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá dung Mĩ Yếu tố và nguyên lí tạo hình Nhận biết: thuật Yếu tố tạo hình – Xác định được mục đích sáng tạo sản ứng – Chấm, nét, hình, khối, màu sắc, đậm phẩm. dụng nhạt, chất cảm, không gian. Thông hiểu: Nguyên lí tạo hình – Xây dựng được kế hoạch học tập sát – Cân bằng, tương phản, lặp lại, nhịp với quá trình thực hành sáng tạo. điệu, nhấn mạnh, chuyển động, tỉ lệ, hài – Phân biệt được sự mô phỏng lại và lặp hoà. lại trên sản phẩm, tác phẩm. Thể loại – Chỉ ra được vai trò của tác phẩm hội – Hội hoạ hoạ, đồ hoạ trong không gian nội thất. Hoạt động thực hành Vận dụng: Thực hành – Xác định, diễn tả được nguồn sáng và – Thực hành sáng tạo sản phẩm mĩ thuật đối tượng được chiếu sáng. 2D,3D – Mô phỏng lại được “mẫu” (đối tượng Thảo luận nghệ thuật) đúng trình tự và phương pháp. – Sản phẩm thực hành của học sinh. – Vận dụng được giá trị thẩm mĩ của Định hướng chủ đề nghệ thuật truyền thống vào thực hành, – Hội họa. sáng tạo – Lựa chọn được hình thức giới thiệu, không gian trưng bày sản phẩm. Vận dụng cao: – Phân biệt được một số chất liệu trong hội hoạ và đồ hoạ.
- 2. ĐỀ KIỂM TRA: (Thời gian: 90’) a) Nội dung đề: Câu 1: Em hãy tạo sản phẩm trang trí mặt nạ mà em yêu thích Câu 2: Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm (tên sản phẩm, chất liệu, cách tạo sản phẩm; yếu tố và nguyên lí tạo hình được thể hiện trên sản phẩm ) b). Yêu cầu: - Hình thức tạo hình: 2D, 3D (có thể kết hợp vẽ với in hoặc xé dán) - Chất liệu: Tự chọn - Kích thước: 20 – 30 cm (tương đương khổ giấy A4) 3. PHIẾU ĐÁNH GIÁ: Phiếu ĐG nội dung KT và hướng dẫn xếp loại theo mức độ ĐG 1. Thể hiện được tính cách của nhân vật mặt nạ ,vẻ đẹp của mặt lạ 2. Lựa chọn được chất liệu/vật liệu phù hợp với hình thức thực hành thể hiện (vẽ/xé, dán/ kết hợp vẽ, xé, in ) trên sản phẩm mặt nạ 3. Thể hiện được việc sắp xếp một số yếu tố tạo hình; nét, hình, màu sắc, đậm nhạt trên SP 4. Giới thiệu, nhận xét được sản phẩm của em 5. Liên hệ ứng dụng sản phẩm vào đời sống thực tiễn Xếp loại: -Đạt: HS đạt được ít nhất 3 tiêu chí (1, 2, 3); 4 tiêu chí (1, 2, 3, 4) hoặc cả 5 tiêu chí - Chưa đạt: HS chỉ đạt được tiêu chí 1, tiêu chí 2 hoặc cả 2 tiêu chí (1 và 2 ) trong 5 tiêu chí. . Duyệt của BGH Tổ chuyên môn Người ra đề Lê Văn Triển Dư Thị Khiến Nguyễn Thị Lành



