Đề kiểm tra, đánh giá cuối học kì I Âm nhạc 7 - Ngô Thị Thủy (Có đáp án + Ma trận)
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra, đánh giá cuối học kì I Âm nhạc 7 - Ngô Thị Thủy (Có đáp án + Ma trận)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
de_kiem_tra_danh_gia_cuoi_hoc_ki_i_am_nhac_7_ngo_thi_thuy_co.docx
Nội dung text: Đề kiểm tra, đánh giá cuối học kì I Âm nhạc 7 - Ngô Thị Thủy (Có đáp án + Ma trận)
- UBND HUYỆN AN LÃO ĐỀ KIỂM TRACUỐI HỌC KỲ I - NĂM HỌC 2022-2023 TRƯỜNG THCS THÁI SƠN MÔN: NGHỆ THUẬT 7 (ÂM NHẠC) Thời gian làm bài: 45 phút Người ra đề : Ngô Thị Thủy ĐỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRA CUỐI KÌ I – LỚP 7( CÁNH DIỀU) MÔN: NGHỆ THUẬT (NỘI DUNG ÂM NHẠC) A:ĐẶC TẢ NỘI DUNG ÂM NHẠC LỚP7- CÁNH DIỀU TT Hình thức đánh giá Mạch Đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá nội dung Thường Định kì xuyên 1 Hát 1.1 Học hát bài:Ước mơ ngày Nhận biết x khai trường - Nêu được tên bài hát, tên 1.2 Học hát bài: Đi cấy tác giả và nội dung của 1.3Học hát bài: Bài học đầu tiên bàihát. 1.4 Học hát bài: Điều em muốn Thông hiểu x - Cảm nhận được sắc thái và tình cảm của bài hát. - Biết nhận xét về việc trình diễn bài hát của bản thân hoặc người khác. Vận dụng x x - Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái. - Hát rõ lời và thuộclời;biết chủđộng - Biết hát đơn ca, song ca, tốp ca. -Biết hát kết hợp gõ đệm; biết điều chỉnh giọng hát để tạo nên sự hài hoà.
- Vận dụng cao x x - Biết hát đồng ca với 2 bè đơn giản. - Biết hát kết hợp vận động hoặc đánh nhịp. - Biết biểu diễn bài hát ở trong và ngoài nhà trường với hình thức phù hợp. - Nhận biết được câu, đoạn trong bài hát có hình thức rõ ràng. 2 Đọc 3.1 Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 1 Nhận biết x x nhạc 3.2 Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 2 - Đọc đúng tên nốt trong bài 3.3 Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 3 đọc nhạc. 3.4 Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 4 Thông hiểu x x - Giải thích được ý nghĩa của các kí hiệu trong bài đọc nhạc; phân biệt được sự giống nhau hoặc khác nhau của các nétnhạc. Vận dụng x x - Đọc đúng cao độ gam Đô trưởng. - Đọc đúng cao độ và trường độ bài đọcnhạc. - Thể hiện được tính chất âm nhạc của bài đọcnhạc. Vận dụng cao x x - Biết đọc nhạc kết hợp gõđệm hoặc đánh nhịp. - Bước đầu cảm nhận được sự hòa quyện của âm thanh khi đọc nhạc có bè.
- 3 Nhạc cụ Một số bài tập tiết tấu, giai Vận dụng x x điệu và hòa âm đơn giản - Thể hiện đúng cao độ, trường độ, sắc thái các bài tập tiết tấu, giai điệu, hoà âm; duy trì được tốc độ ổn định. - Biết chơi nhạc cụ với hình thức độc tấu. Vận dụng cao x x - Biết điều chỉnh cường độ để tạo nên sự hài hoà ;biểu lộ cảm xúc phù hợp với tính chất âm nhạc. - Biết chơi nhạc cụ với hình thức hoàtấu. - Biết kết hợp các loại nhạc cụ để đệm cho bàihát. - Biết biểu diễn nhạc cụ ở trong và ngoài nhà trường với hình thức phù hợp. B : Đề bài Em hãy chọn một trong ba nội dung sau để kiểm tra, đánh giá 1. Hát: Trình bày 1 trong 4 bài hát Ước mơ ngày khai trường, Đi cấy, Bài học đầu tiên, Điều em muốn nói theo hình thức tự chọn. 2. Đọc nhạc: Trình bày 1 trong 3 bài đọc nhạcBài đọc nhạc số 1, Bài đọc nhạc số 2, Bài đọc nhạc số 3 , Bài đọc nhạc số 4 theo nhóm. 3. Nhạc cụ: Trình bày một trong các bài tập tiết tấu hoặc bài tập giai điệu đã học theo hình thức cá nhân/nhóm.
- BẢNG TIÊU CHÍ,HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ KIỂM TRA TRA CUỐI KÌ I – LỚP 7 MÔN: NGHỆ THUẬT (NỘI DUNG ÂM NHẠC) Mạch Đơn vị kiến Hướng dẫn đánh giá TT Tiêu chí đánh giá nội dung thức Đạt Chưa đạt 1 Hát 1.1Ươc mơ 1. Hát rõ lời và thuộc lời. HS đạt 2 HS đạt dưới ngày khai 2. Hát đúng cao độ, trường độ, trong 5 tiêu 2 tiêu chí trường sắc thái. chí trong trong bảng 1.2 Đi cấy 3. Nhận biết được câu, đoạn bảng Tiêu Tiêu chí 1.3 Bài học trong bài hát có hình thức rõ chí đánh đánh giá. đầu tiên ràng. giá. 1.4 Điều em 4. Biết thể hiện bài hát với các muốn hình thức đơn ca, song ca, tốp ca, 5. Biết hát kết hợp với gõ đệm hoặc vận động hoặc đánh nhịp. 2 Đọc nhạc 2.1 Bài đọc 1. Đọc đúng cao độ gam Đô HS đạt 2 HS đạt dưới nhạc số 1 trưởng. trong 5 tiêu 2 tiêu chí 2.2 Bài đọc 2. Đọc đúng tên nốt nhạc, nhận chí trong trong bảng nhạc số 2 biết và hiểu được các kí hiệu bảng Tiêu Tiêu chí 2.3 Bài đọc trong bài đọc nhạc. chí đánh đánh giá. nhạc số 3 3. Thể hiện đúng cao độ và trường giá. 2.4 Bài đọc độ bài đọc nhạc. nhạc số 4 4. Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm (theo phách, theo nhịp ) hoặc đánh nhịp. 5. Biết thể hiện đúng tính chất âm nhạcbài đọc nhạc. 3 Nhạc cụ Học sinh tự I. Nhạc cụ thể hiện tiết tấu HS đạt 1 HS không chọn và trình 1. Thể hiện đúng bài tập tiết tấu trong 3 tiêu đạt tiêu chí bày một bài bằng nhạc cụ gõ. chí ở bảng nào trong tập tiết tấu đã 2. Biết sử dụng nhạc cụ đệm cho bài tiêu chí bảng Tiêu được kết hợp hát. đánh giá chí đánh giá. khi học Hát 3. Biết sử dụng nhạc cụđể hoà tấu. và Đọc nhạc. Học sinh tự II. Nhạc cụ thể hiện giai điệu HS đạt 2 HS đạt dưới chọn và trình 1. Thể hiện đúng cao độ bài thực trong 5 tiêu 2 tiêu chí bày một bài hành giai điệu. chí ở bảng trong bảng giai điệu đã 2. Thể hiện đúng trường độbài thực tiêu chí Tiêu chí học (theo hành giai điệu. đánh giá đánh giá. hình thức cá 3. Biết chơi nhạc cụ với hình
- nhân, nhóm). thức hòa tấu. 4. Biết biểu lộ cảm xúc phù hợp với tính chất âm nhạc. 5. Biết điều chỉnh cường độ để tạo nên sự hài hòa. Xác nhận của BGH: Tổ chuyên môn: Người ra đề: Lê Văn Triển Dư Thị Khiến Ngô Thị Thủy