Đề kiểm tra giữa học kì I Âm nhạc 6 - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Thái Sơn (Có đáp án + Ma trận)

docx 4 trang giahan2 14/10/2025 570
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra giữa học kì I Âm nhạc 6 - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Thái Sơn (Có đáp án + Ma trận)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_giua_hoc_ki_i_am_nhac_6_nam_hoc_2022_2023_truong.docx

Nội dung text: Đề kiểm tra giữa học kì I Âm nhạc 6 - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Thái Sơn (Có đáp án + Ma trận)

  1. UBND HUYỆN AN LÃO ĐỀ KIỂMTRAGIỮA HỌC KỲ I - NĂM HỌC 2023-2024 TRƯỜNG THCS THÁI SƠN MÔN:ÂM NHẠC 6 Thời gian làm bài: 45 phút Người ra đề : Ngô Thị Thủy A:BẢNG ĐẶC TẢ Số câu hỏi theo mức độ nhận Mạch Đơn vị thức TT nội kiến Mức độ đánh giá Nhận Thông Vận Vận dung thức biết hiểu dụng dụng cao Vận dụng 0 0 1 1 - Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái. - Hát rõ lời và thuộc lời; biết chủ động lấy hơi; duy trì được tốc độ ổn định, Hát - Biết hát đơn ca, song ca, (Tích tốp ca, đồng ca hợp - Biết điều chỉnh giọng hát - Em yêu với nội để tạo nên sự hài hoà. giờ học dung Vận dụng cao 1 hát nhạc - Biết hát kết hợp gõ đệm, - Lí cây cụ thể vận động hoặc đánh nhịp. đa hiện - Biết biểu diễn bài hát ở tiết trong và ngoài nhà trường tấu) với hình thức phù hợp. - Phân biệt được sự giống và khác nhau giữa các câu hát. - Biết hát đơn ca, song ca, tốp ca, đồng ca với hai bè đơn giản Vận dụng 0 0 1 1 - Đọc đúng cao độ gam Đô trưởng. Bài đọc - Đọc đúng tên nốt; thể nhạc số hiện đúng cao độ và Đọc 2 1, Bài trường độ bài đọc nhạc. nhạc đọc nhạc - Hiểu được các kí hiệu số 2 trong bài đọc nhạc Vận dụng cao - Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm. Nhạc - Bài hòa Vận dụng 0 0 1 1 3 cụ tấu ở - Biết chơi nhạc cụ đúng 1
  2. Chủ đề 1 tư thế và đúng kĩ thuật. - Bài hòa - Thể hiện đúng cao độ, tấu ở trường độ, sắc thái của Chủ đề 2 các bài hòa tấu; duy trì được tốc độ ổn định. - Biết chơi nhạc cụ với hình thức độc tấu, hòa tấu - Biết nhận xét về cách chơi nhạc cụ của bản thân hoặc người khác. Vận dụng cao - Biết điều chỉnh cường độ để tạo nên sự hài hoà; biểu lộ cảm xúc phù hợp với tính chất âm nhạc. - Biết kết hợp các loại nhạc cụ để đệm cho bài hát. - Biết biểu diễn nhạc cụ ở trong và ngoài nhà trường với hình thức phù hợp. B: Đề bài Mỗi học sinh hoặc một nhóm học sinh tự chọn một trong các nội dung sau để thực hiện bài kiểm tra: * Hát - Hát bài Em yêu giờ học hát kết hợp với một trong các hình thức sau: gõ đệm bằng nhạc cụ gõ hoặc động tác cơ thể; vận động phụ hoạ; hát đối đáp, hòa giọng; - Hát bài Lí cây đa kết hợp với một trong các hình thức sau: gõ đệm bằng nhạc cụ gõ hoặc động tác cơ thể; vận động phụ hoạ; hát đối đáp, hòa giọng; * Đọc nhạc - Đọc Bài đọc nhạc số 1 kết hợp gõ đệm theo phách hoặc theo nhịp - Đọc Bài đọc nhạc số 2 kết hợp gõ đệm theo phách hoặc theo nhịp. * Nhạc cụ - Chơi bài hoà tấu ở Chủ đề 1 (tự chọn bè để chơi). - Chơi bài hoà tấu ở Chủ đề 2 (tự chọn bè để chơi) C:BẢNG TIÊUCHÍ HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ KIỂM TRAGIỮA HỌC KÌ I.LỚP 6 MÔN: NGHỆ THUẬT (NỘI DUNG ÂM NHẠC – SGK CÁNH DIỀU) Mạch Hướng dẫn đánh giá Đơn vị kiến TT nội Tiêu chí đánh giá thức Đạt Chưa đạt dung Hát 1. Hát đúng cao độ, HS đạt 3 trong HS đạt dưới (Tích trường độ, sắc thái. 6 tiêu chí 3 tiêu chí hợp - Em yêu giờ 2. Hát rõ lời và thuộc lời; trong bảng trong bảng 1 với nội học hát biết chủ động lấy hơi; duy Tiêu chí đánh Tiêu chí dung - Lí cây đa trì được tốc độ ổn định. giá. đánh giá. nhạc 3. Biết hát đơn ca, song cụ thể ca; hát tốp ca, đồng ca. 2
  3. hiện 4. Cảm nhận được sắc tiết thái và tình cảm của bài tấu) hát; biết điều chỉnh giọng hát để tạo nên sự hài hoà. 5. Biết hát kết hợp gõ đệm, vận động hoặc đánh nhịp. 6. Biết biểu diễn bài hát ở trong và ngoài nhà trường với hình thức phù hợp. 1. Đọc đúng cao độ gam HS đạt 3 trong HS đạt dưới Đô trưởng. 5 tiêu chí 3 tiêu chí 2. Đọc đúng tên nốt; thể trong bảng trong bảng hiện đúng cao độ và Tiêu chí đánh Tiêu chí - Bài đọc nhạc trường độ bài đọc nhạc. giá. đánh giá. Đọc số 1 2 3. Hiểu được các kí hiệu nhạc - Bài đọc nhạc trong bài đọc nhạc số 2 4. Cảm nhận được tính chất của bài đọc nhạc 5. Biết đọc nhạc kết hợp với các cách gõ đệm. 1. Biết chơi nhạc cụ đúng HS đạt 3 trong HS đạt dưới tư thế và đúng kĩ thuật. 5 tiêu chí ở 3 tiêu chí 2. Thể hiện đúng cao độ, bảng tiêu chí trong bảng trường độ, sắc thái các bài đánh giá Tiêu chí hòa tấu; duy trì được tốc đánh giá. độ ổn định. 3. Biết điều chỉnh cường - Bài hòa tấu ở độ để tạo nên sự hài hoà; Nhạc Chủ đề 1 3 biểu lộ cảm xúc phù hợp cụ - Bài hòa tấu ở với tính chất âm nhạc. Chủ đề 2 4. Biết chơi nhạc cụ với hình thức độc tấu hoặc hoà tấu. 5. Biết biểu diễn nhạc cụ ở trong và ngoài nhà trường với hình thức phù hợp. Xác nhận của BGH: Tổ chuyên môn: Người ra đề: Dư Thị Khiến Ngô Thị Thủy 3