Đề kiểm tra giữa học kì I Âm nhạc 8 - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Thái Sơn (Có đáp án + Ma trận)
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra giữa học kì I Âm nhạc 8 - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Thái Sơn (Có đáp án + Ma trận)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
de_kiem_tra_giua_hoc_ki_i_am_nhac_8_nam_hoc_2022_2023_truong.docx
Nội dung text: Đề kiểm tra giữa học kì I Âm nhạc 8 - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Thái Sơn (Có đáp án + Ma trận)
- UBND HUYỆN AN LÃO ĐỀ KIỂMTRAGIỮA HỌC KỲ I - NĂM HỌC 2023-2024 TRƯỜNG THCS THÁI SƠN MÔN:ÂM NHẠC 8 Thời gian làm bài: 45 phút Người ra đề : Ngô Thị Thủy A:BẢNG ĐẶC TẢ Số câu hỏi theo mức độ nhận Mạch thức Đơn vị TT nội Mức độ đánh giá Nhận Thông Vận Vận kiến thức dung biết hiểu dụng dụng cao Vận dụng 0 0 1 1 - Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái. - Hát rõ lời và thuộc lời; Hát biết chủ động lấy hơi; duy (Tích trì được tốc độ ổn định, hợp - Biết hát đơn ca, song ca, với tốp ca, đồng ca - Khúc ca nội - Biết điều chỉnh giọng bốn mùa 1 dung hát để tạo nên sự hài hoà. - Bản làng nhạc Vận dụng cao tươi đẹp cụ thể - Biết hát kết hợp gõ đệm, hiện vận động hoặc đánh nhịp. tiết - Biết biểu diễn bài hát ở tấu) trong và ngoài nhà trường với hình thức phù hợp. - Biết hát đơn ca, song ca, tốp ca, đồng ca với hai bè đơn giản Vận dụng 0 0 1 1 - Đọc đúng cao độ gam Đô trưởng. - Đọc đúng tên nốt; thể hiện đúng cao độ và - Bài đọc trường độ bài đọc nhạc. Đọc nhạc số 1 2 - Hiểu được các kí hiệu nhạc - Bài đọc trong bài đọc nhạc nhạc số 2 Vận dụng cao - Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm. - Thể hiện được tính chất âm nhạc của bài đọc nhạc 3 Nhạc - Các bài Vận dụng 0 0 1 1 1
- cụ hòa tấu ở - Biết chơi nhạc cụ đúng Chủ đề 1, tư thế và đúng kĩ thuật. Chủ đề 2 - Thể hiện đúng cao độ, trường độ, sắc thái của các bài hòa tấu; duy trì được tốc độ ổn định. - Biết chơi nhạc cụ với hình thức độc tấu, hòa tấu - Biết nhận xét về cách chơi nhạc cụ của bản thân hoặc người khác. Vận dụng cao - Biết điều chỉnh cường độ để tạo nên sự hài hoà; biểu lộ cảm xúc phù hợp với tính chất âm nhạc. - Biết kết hợp các loại nhạc cụ để đệm cho bài hát. - Biết biểu diễn nhạc cụ ở trong và ngoài nhà trường với hình thức phù hợp. B : Đề bài Mỗi học sinh hoặc một nhóm học sinh tự chọn một trong các nội dung sau để thực hiện bài kiểm tra: * Hát - Hát bài Khúc ca bốn mùa kết hợp với một trong các hình thức sau: gõ đệm bằng nhạc cụ gõ hoặc động tác cơ thể; vận động phụ hoạ; hát đối đáp, hòa giọng; - Hát bài Bản làng tươi đẹp kết hợp với một trong các hình thức sau: gõ đệm bằng nhạc cụ gõ hoặc động tác cơ thể; vận động phụ hoạ; hát đối đáp, hòa giọng; * Đọc nhạc - Đọc Bài đọc nhạc số 1 kết hợp gõ đệm theo phách hoặc theo nhịp - Đọc Bài đọc nhạc số 2 kết hợp gõ đệm theo phách hoặc theo nhịp. * Nhạc cụ - Chơi bài hoà tấu ở Chủ đề 1 (tự chọn bè để chơi). - Chơi bài hoà tấu ở Chủ đề 2 (tự chọn bè để chơi). 2
- C:BẢNG TIÊU CHÍ HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I – LỚP 8 MÔN: NGHỆ THUẬT (NỘI DUNG ÂM NHẠC- SGK CÁNH DIỀU) Mạch Hướng dẫn đánh giá Đơn vị kiến TT nội Tiêu chí đánh giá thức Đạt Chưa đạt dung 1. Hát đúng cao độ, HS đạt 3 trong HS đạt dưới trường độ, sắc thái. 6 tiêu chí 3 tiêu chí 2. Hát rõ lời và thuộc lời; trong bảng trong bảng biết chủ động lấy hơi; duy Tiêu chí đánh Tiêu chí Hát trì được tốc độ ổn định. giá. đánh giá. (Tích 3. Biết hát đơn ca, song hợp ca; hát tốp ca, đồng ca. với nội - Khúc ca bốn 4. Cảm nhận được sắc dung mùa thái và tình cảm của bài 1 nhạc - Bản làng tươi hát; biết điều chỉnh giọng cụ thể đẹp hát để tạo nên sự hài hoà. hiện 5. Biết hát kết hợp gõ tiết đệm, vận động hoặc đánh tấu) nhịp. 6. Biết biểu diễn bài hát ở trong và ngoài nhà trường với hình thức phù hợp. 1. Đọc đúng cao độ gam HS đạt 3 trong HS đạt dưới Đô trưởng. 5 tiêu chí 3 tiêu chí 2. Đọc đúng tên nốt; thể trong bảng trong bảng hiện đúng cao độ và Tiêu chí đánh Tiêu chí - Bài đọc nhạc trường độ bài đọc nhạc. giá. đánh giá. Đọc số 1 2 3. Hiểu được các kí hiệu nhạc - Bài đọc nhạc trong bài đọc nhạc số2 4. Cảm nhận được tính chất của bài đọc nhạc 5. Biết đọc nhạc kết hợp với các cách gõ đệm. 1. Biết chơi nhạc cụ đúng HS đạt 3 trong HS đạt dưới tư thế và đúng kĩ thuật. 6 tiêu chí ở 3 tiêu chí 2. Thể hiện đúng cao độ, bảng tiêu chí trong bảng trường độ, sắc thái các bài đánh giá Tiêu chí - Các bài hòa Nhạc hòa tấu; duy trì được tốc đánh giá. 3 tấu ở Chủ đề 1, cụ độ ổn định. Chủ đề 2 3. Biết điều chỉnh cường độ để tạo nên sự hài hoà; biểu lộ cảm xúc phù hợp với tính chất âm nhạc. 3
- 4. Biết chơi nhạc cụ với hình thức độc tấu hoặc hoà tấu. 5. Biết biểu diễn nhạc cụ ở trong và ngoài nhà trường với hình thức phù hợp. Xác nhận của BGH: Tổ chuyên môn: Người ra đề: Dư Thị Khiến Ngô Thị Thủy 4