Đề kiểm tra giữa học kì I Mĩ thuật 8 - Nguyễn Thị Lành (Có đáp án + Ma trận)
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra giữa học kì I Mĩ thuật 8 - Nguyễn Thị Lành (Có đáp án + Ma trận)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
de_kiem_tra_giua_hoc_ki_i_mi_thuat_8_nguyen_thi_lanh_co_dap.docx
Nội dung text: Đề kiểm tra giữa học kì I Mĩ thuật 8 - Nguyễn Thị Lành (Có đáp án + Ma trận)
- UBND HUYỆN AN LÃO ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I TRƯỜNG THCS THÁI SƠN NĂM HỌC 2022 - 2023 ------------------- MÔN: MĨ THUẬT 8 Giáo viên ra đề: Nguyễn Thị Lành Thời gian làm bài 90’không kể thời gian giao đề. BẢN ĐẶC TẢ MỨC ĐỘ, ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I VÀ TIÊU CHÍ, HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI MÔN MỸ THUẬT 8 1. BẢN ĐẶC TẢ: Nội dung Đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá kiểm tra Yếu tố và nguyên lí tạo hình Nhận biết: Mĩ Lựa chọn, kếp hợp: - Biết được cấu tạo, đặc điểm, hình thuật Yếu tố tạo hình mảng, màu sắc, đậm nhạt để tạo ra sản tạo - Đường nét, hình mảng, màu sắc, đậm phẩm hình nhạt, chất cảm, không gian. Thông hiểu: Nguyên lí tạo hình - Hiểu được chất liệu, vật liệu và các - Cân bằng, tương phản, lặp lại, nhịp bước tạo sản phẩm. điệu, nhấn mạnh, chuyển động, tỉ lệ, Vận dụng: hài hòa. - Sử dụng các nguyên lý cân bằng, tỉ lệ, Thể loại, kết hợp hài hoà để tạo ra sản phẩm. - Hội hoạ, đồ hoạ Vận dụng cao: Hoạt động thực hành và thảo luận - Tạo được sản phẩm đẹp, đảm bảo - Thực hành sáng tạo sản phẩm thiết kế nguyên lý cân bằng, tương phản. 2D, 3D. - Tự đánh giá đưa ra quan điểm về sản - Sản phẩm thực hành của học sinh. phẩm và phân tích được một số yếu tố, Định hướng chủ đề, kết hợp: nguyên lý tạo hình thông qua bài vẽ. - Văn hoá, xã hội,... 2. ĐỀ KIỂM TRA: (Thời gian: 90’) a. Nội dung Câu 1. Em hãy thiết kế một sản phẩm mĩ thuật với chủ đề Uớc mơ của em Câu 2. Chia sẻ một số thông tin giới thiệu sản phẩm ( tên sản phẩm, chất liệu, cách tạo sản phẩm, yếu tố tạo hình ( màu sắc, đường nét, mảng khối, không gian, kết cấu, bố cục, sắc độ) và nguyên lí tạo hình được thể hiện trên sản phẩm
- b. Yêu cầu - Hình thức: Tạo hình 2D, 3D (lựa chọn kết hợp vẽ, in, cắt, xé, dán ) - Chất liệu: Lựa chọn, kết hợp: Màu sáp, màu bột, màu nước, giấy bìa, giấy màu, chì, tẩy, hồ, nước, - Kích thước: Tùy chọn 3. PHIẾU ĐÁNH GIÁ: 1. Xác định được hình dáng và đặc điểm sản phẩm mĩ thuật. 2. Lựa chọn được vật liệu, chất liệu, hình thức để tạo ra sản phẩm mĩ thuật. 3. Thể hiện được một số yếu tố và nguyên lý tạo hình để tạo sản phẩm mĩ thuật. 4. Viết được một số thông tin chia sẻ về sản phẩm mĩ thuật. 5. Chia sẻ ý tưởng, thông điệp thông qua sản phẩm mĩ thuật. * Hướng dẫn xếp loại - Mức Đ: Học sinh đạt được ít nhất 03 tiêu chí (1, 2, 3), 4 tiêu chí (1, 2, 3, 4) hoặc 5 tiêu chí (1, 2, 3, 4, 5). - Mức CĐ: Học sinh chỉ đạt 01( tiêu chí 1 hoặc 2), 02 tiêu chí (tiêu chí 1 và 2) trong 5 tiêu chí. Duyệt của BGH Tổ chuyên môn Người ra đề Lê Văn Triển Dư Thị Khiến Nguyễn Thị Lành



