Đề kiểm tra giữa học kỳ II môn Đọc hiểu Lớp 4 - Năm học 2020-2021

doc 5 trang thungat 8150
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra giữa học kỳ II môn Đọc hiểu Lớp 4 - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_tra_giua_hoc_ky_ii_mon_doc_hieu_lop_4_nam_hoc_2020_2.doc

Nội dung text: Đề kiểm tra giữa học kỳ II môn Đọc hiểu Lớp 4 - Năm học 2020-2021

  1. KIẾM TRA GIỮA HỌC KÌ II- NH: 2020-2021 TRƯỜNG TH MƠN KIỂM TRA: ĐỌC HIỂU LỚP 4 Họ tên HS : THỜI GIAN: 40 PHÚT GIÁM THỊ SỐ THỨ TỰ Lớp : Ngày KT: . ĐIỂM LỜI NHẬN XÉT GIÁM KHẢO 1 GIÁM KHẢO 2 . . . Bài đọc TƠI YÊU BUỔI TRƯA Buổi sáng rất nhiều người yêu nĩ, yêu màn sương lãng mạn, yêu sự sống đang hồi sinh, yêu bầu khơng khí trong lành mát mẻ Buổi chiều, ngọn giĩ mát thổi nhẹ, hồng hơn với những vệt sáng đỏ kì quái, khĩi bếp cùng với làn sương lam buổi chiều Những điều này tạo nên một buổi chiều mà khơng ít người yêu thích. Tơi thích buổi sáng và cũng thích buổi chiều, nhưng tơi cịn thích cái mà mọi người ghét: buổi trưa. Cĩ những buổi trưa mùa đơng ấm áp, buổi trưa mùa thu nắng vàng rĩt mật rất nên thơ, buổi trưa mùa xuân nhẹ, êm và dễ chịu. Cịn buổi trưa mùa hè, nắng như đổ lửa, nhưng chính cái buổi trưa đổ lửa này làm tơi yêu nĩ nhất. Trưa hè, khi bước chân lên đám rơm, tơi thấy mùi rơm khơ ngai ngái, những sợi rơm vàng ĩng khoe sắc, tơi thấy thĩc đã khơ theo bước chân đi thĩc của bố mẹ. Rồi bố mẹ cứ thức trơng thĩc mà chẳng dám nghỉ trưa. Nhờ buổi trưa này mà mọi người cĩ rơm, cĩ củi khơ đun bếp, nhờ buổi trưa này mà thĩc được hong khơ, mọi người no ấm, và hơn tất cả, nhờ buổi trưa này mà tơi hiểu ra những nhọc nhằn của cha mẹ và của những người nơng dân một nắng hai sương. Tơi yêu lắm những buổi trưa mùa hè ! theo Nguyễn Thùy Linh II . ĐỌC THẦM (15 phút ). Học sinh đọc thầm bài : “TƠI YÊU BUỔI TRƯA” rồi làm các bài tập sau: ( Khoanh trịn vào chữ A, B, C, D trước ý đúng nhất trong các câu 1, 2, 3, 5, 7) /0,5đ Câu 1: Màn sương lãng mạn, khơng khí trong lành mát mẻ, sự sống đang hồi sinh là miêu tả đặc điểm của cảnh vật vào buổi nào? A. Buổi sáng C. Buổi chiều B. Buổi trưa D. Buổi tối
  2. /0,5 đ Câu 2: Phần đơng mọi người yêu thích buổi chiều vì: A, Khơng khí trong lành, mát mẻ C. Giĩ thổi nhẹ, sương lam, những vệt sáng đỏ kì quái B. Sự sống đang hồi sinh D. Được ngắm sương lãng mạn, thưởng thức cơm lam /0,5 đ Câu 3: Buổi trưa mùa hè cĩ đặc điểm gì khiến tác giả yêu thích? A. Nắng vàng rĩt mật nên thơ. C. Nắng vàng rĩt mật êm dịu và dễ chịu. B. Ấm áp, êm dịu và dễ chịu. D. Nắng như đổ lửa. / 1 đ Câu 4: Đánh dấu X vào ơ trống trước những ý đúng: Nắng trưa hè mang lại ích lợi gì cho con người? Mùi rơm khơ ngai ngái, sợi rơm vàng khoe sắc. Thĩc đã được hong khơ theo bước chân đi thĩc của bố mẹ, mọi người được no ấm. Nắng trưa mùa đơng ấm áp rất nên thơ. Mọi người cĩ rơm, cĩ củi khơ đun bếp. /0,5 đ Câu 5: “Tơi yêu lắm những buổi trưa mùa hè!” Thuộc loại câu: A. Câu kể C. Câu cảm B. Câu hỏi D. Câu khiến /0,5 đ Câu 6:Em hãy xác định chủ ngữ, vị ngữ trong câu sau: Nhờ cĩ buổi trưa này, tơi đã hiểu ra nỗi nhọc nhằn của cha mẹ. Chủ ngữ: . Vị ngữ: /0,5 đ Câu 7: Câu thành ngữ “Một nắng hai sương” cĩ nghĩa là: A. Nĩi lên nỗi vất vả của người nơng dân dãi nắng dầm sương để làm ra hạt gạo. B. Nĩi lên hiện tượng thời tiết trong một ngày. C. Một nắng- nắng oi bức vào buổi trưa, hai sương- sương buổi sáng sớm và buổi tối. D. Nắng nĩng, sương rơi từ sáng sớm đến chiều tối. /1 đ Câu 8: Qua bài đọc Tơi yêu buổi trưa, dưới cái nắng chĩi chang oi bức của mùa hè, em cảm nhận được những điều gì tích cực từ cuộc sống? . . . .
  3. TRƯỜNG TH. KIẾM TRA GIỮA HỌC KÌ II- NH: 2019-2020 MƠN KIỂM TRA: VIẾT LỚP 4 Họ tên HS : . THỜI GIAN: PHÚT GIÁM THỊ SỐ THỨ TỰ LỚP : Ngày KT: ĐIỂM NHẬN XÉT GIÁM KHẢO 1 GIÁM KHẢO 2 . . . I. CHÍNH TẢ : Học sinh viết tựa bài “ Hoa mai vàng” và đoạn từ “ Hoa mai bay ra” Sách Tiếng Việt 4- Tập 2 - Trang 50 /5 đ /5 đ /5điểm
  4. II- Tập làm văn (40 PHÚT) Đề bài: “ Mùa xuân là tết trồng cây Làm cho đất nước càng ngày càng xuân” Hồ Chí Minh Trồng cây là hành động thiết thực thể hiện tấm lịng yêu thiên nhiên, ý thức bảo vệ mơi trường, làm khơng gian sống gian sống thêm tươi đẹp; giảm biến đổi khí hậu, chống ơ nhiễm Em hãy miêu tả một cây xanh mà em đã từng chăm sĩc, quan sát hoặc đã từng gắn với em nhiều kỉ niệm. Bài làm . . . . /5điểm