Đề thi học kỳ I môn Mỹ thuật cấp THCS - Năm học 2017-2018 - Bùi Thị Yến
Bạn đang xem tài liệu "Đề thi học kỳ I môn Mỹ thuật cấp THCS - Năm học 2017-2018 - Bùi Thị Yến", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
- de_thi_hoc_ky_i_mon_my_thuat_cap_thcs_nam_hoc_2017_2018_bui.docx
Nội dung text: Đề thi học kỳ I môn Mỹ thuật cấp THCS - Năm học 2017-2018 - Bùi Thị Yến
- ĐỀ THI HKI MƠN MĨ THUẬT 6 NH 2017-2018 MA TRẬN CƠNG CỤ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC Nội dung Bài tập Nhận biết Thơng hiểu Vận dụng Vận dụng Năng lực đánh giá thấp cao cĩ thể kỹ năng hình thành 1. Nội dung Bài thực _ Học _ Học sinh _ Học sinh _ Học sinh _ Học hành sinh nêu xác định tìm nội chọn được sinh tìm được một nội dung để dung vẽ nội dung chọn số nội vẽ vẽ được nội dung để dung vẽ vẽ tranh phù hợp yêu cầu đưa ra 2.Hình vẽ _ Học sinh _ Học sinh _ Học sinh _ Học sinh _ Học vẽ tranh vẽ những biết sắp biết cách sinh chọn với nội hình ảnh xếp hình sắp xếp hình vẽ dung tự mình thích ảnh trên hình ảnh phù hợp chọn lên bức trang giấy sao cho rõ với nội tranh sao cho nội dung dung để hợp lý cần vẽ vẽ tranh 3.Bố cục _ Học sinh _ Học sinh _ Học sinh _ Học sinh _ Học biết cách biết cách biết cách biết cách sinh biết sắp xếp bố sắp xếp sắp xếp bố sắp xếp bố cách sắp cục trong hình ảnh cục trong cục sao xếp bố trang giấy chính , phụ trang giấy cho cĩ cục sao trong bức mảng xa cho cân tranh gấn theo đối hài luật xa gần hịa hợp lý. _ Bố cục thể hiện nội dung chính của bức tranh. _ Học sinh _ Học sinh _ Học 4. Màu sắc _ Học sinh _ Học sinh biết vẽ biết phối sinh phối vẽ màu hồn thành màu vào màu trong màu hài vào bức bài vẽ màu hình ảnh bức tranh. hịa , hợp tranh sao cho _ Màu sắc lý khơng bị thể hiện lem ra nội dung ngồi của bức tranh _ Màu sắc cĩ xa gần theo phối
- cảnh Đáp án: _ Loại Đạt: Đạt các yêu cầu nêu trên _ Loại chưa đạt: Chưa đạt các yêu cầu nêu trên Đề thi: Em hãy vẽ một bức tranh về đề tài “ Tự chọn”. Thời gian làm bài trong 2 tiết ( Làm trên khổ giấy A 4). GVBM Bùi Thị Yến ĐỀ THI HKI MƠN MĨ THUẬT 7 NH 2017-2018 MA TRẬN CƠNG CỤ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC Nội dung Bài tập Nhận biết Thơng hiểu Vận dụng Vận dụng Năng lực đánh giá thấp cao cĩ thể kỹ năng hình thành 1. Nội dung Bài thực _ Học _ Học sinh _ Học sinh _ Học sinh _ Học hành sinh nêu xác định tìm nội chọn được sinh tìm được một nội dung để dung vẽ nội dung chọn số nội vẽ vẽ được nội dung để dung vẽ vẽ tranh phù hợp yêu cầu đưa ra 2.Hình vẽ _ Học sinh _ Học sinh _ Học sinh _ Học sinh _ Học vẽ tranh vẽ những biết sắp biết cách sinh chọn với nội hình ảnh xếp hình sắp xếp hình vẽ dung tự mình thích ảnh trên hình ảnh phù hợp chọn lên bức trang giấy sao cho rõ với nội tranh sao cho nội dung dung để hợp lý cần vẽ vẽ tranh 3.Bố cục _ Học sinh _ Học sinh _ Học sinh _ Học sinh _ Học biết cách biết cách biết cách biết cách sinh biết sắp xếp bố sắp xếp sắp xếp bố sắp xếp bố cách sắp cục trong hình ảnh cục trong cục sao xếp bố trang giấy chính , phụ trang giấy cho cĩ cục sao trong bức mảng xa cho cân tranh gấn theo đối hài luật xa gần hịa hợp lý. _ Bố cục thể hiện nội dung chính của bức tranh.
- _ Học sinh _ Học sinh _ Học 4. Màu sắc _ Học sinh _ Học sinh biết vẽ biết phối sinh phối vẽ màu hồn thành màu vào màu trong màu hài vào bức bài vẽ màu hình ảnh bức tranh. hịa , hợp tranh sao cho _ Màu sắc lý khơng bị thể hiện lem ra nội dung ngồi của bức tranh _ Màu sắc cĩ xa gần theo phối cảnh Đáp án: _ Loại Đạt: Đạt các yêu cầu nêu trên _ Loại chưa đạt: Chưa đạt các yêu cầu nêu trên Đề thi: Em hãy vẽ một bức tranh về đề tài “ Trường em”. Thời gian làm bài trong 2 tiết( Làm trên khổ giấy A 4). GVBM Bùi Thị Yến ĐỀ THI HKI MƠN MĨ THUẬT 8 NH 2017-2018 MA TRẬN CƠNG CỤ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC Nội dung Bài tập Nhận biết Thơng hiểu Vận dụng Vận dụng Năng lực đánh giá thấp cao cĩ thể kỹ năng hình thành 1. Nội dung Bài thực _ Học _ Học sinh _ Học sinh _ Học sinh _ Học hành sinh nêu xác định tìm nội chọn được sinh tìm được một nội dung để dung vẽ nội dung chọn số nội vẽ vẽ được nội dung để dung vẽ vẽ tranh phù hợp yêu cầu đưa ra 2.Hình vẽ _ Học sinh _ Học sinh _ Học sinh _ Học sinh _ Học vẽ tranh vẽ những biết sắp biết cách sinh chọn với nội hình ảnh xếp hình sắp xếp hình vẽ dung tự mình thích ảnh trên hình ảnh phù hợp chọn lên bức trang giấy sao cho rõ với nội tranh sao cho nội dung dung để hợp lý cần vẽ vẽ tranh
- 3.Bố cục _ Học sinh _ Học sinh _ Học sinh _ Học sinh _ Học biết cách biết cách biết cách biết cách sinh biết sắp xếp bố sắp xếp sắp xếp bố sắp xếp bố cách sắp cục trong hình ảnh cục trong cục sao xếp bố trang giấy chính , phụ trang giấy cho cĩ cục sao trong bức mảng xa cho cân tranh gấn theo đối hài luật xa gần hịa hợp lý. _ Bố cục thể hiện nội dung chính của bức tranh. _ Học _ Học sinh sinh phối _ Học sinh _ Học sinh biết phối màu hài 4. Màu sắc _ Học sinh hồn thành biết vẽ màu trong hịa , hợp vẽ màu bài vẽ màu màu vào bức tranh. lý vào bức hình ảnh _ Màu sắc tranh sao cho thể hiện khơng bị nội dung lem ra của bức ngồi tranh _ Màu sắc cĩ xa gần theo phối cảnh Đáp án: _ Loại Đạt: Đạt các yêu cầu nêu trên _ Loại chưa đạt: Chưa đạt các yêu cầu nêu trên Đề thi: Em hãy vẽ một bức tranh về đề tài “ Lao động”. Vẽ trên khổ giấy A 4. Thời gian làm bài trong 2 tiết. GVBM Bùi Thị Yến ĐỀ THI HKI MƠN THỂ DỤC 9 NH 2017-2018 MA TRẬN CƠNG CỤ ĐÁNH GIÁ - Nội dung kiểm tra học kỳ I: Toàn bài thể dục phát triển chung (Nam, nữ ). - Biểu điểm chấm: Chấm theo mức độ thực hiện động tác của từng học sinh.
- XẾP LOẠI YÊU CẦU Thuộc toàn bài, thực hiện đúng nhịp hô, chính xác Đ động tác, đều đẹp Thuộc toàn bài, thực hiện đều, đẹp nhưng còn Đ có một vài tư thế ở một vài nhịp chưa chính xác Đ Thực hiện từ 5 – 9 nhịp của bài thể dục sai sót nhỏ và còn lúng túng CĐ Thực hiện sai từ 10 – 15 nhịp động tác CĐ Thực hiện sai từ 15 nhịp động tác trở lên GVBM Bùi Thị Yến