Đề thi học kỳ I môn Tin học Khối 4 -Năm học 2020-2021 - Trường TH Cư M’Lan (Có ma trận và đáp án)

doc 7 trang thungat 3870
Bạn đang xem tài liệu "Đề thi học kỳ I môn Tin học Khối 4 -Năm học 2020-2021 - Trường TH Cư M’Lan (Có ma trận và đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docde_thi_hoc_ky_i_mon_tin_hoc_khoi_4_nam_hoc_2020_2021_truong.doc

Nội dung text: Đề thi học kỳ I môn Tin học Khối 4 -Năm học 2020-2021 - Trường TH Cư M’Lan (Có ma trận và đáp án)

  1. Trường Tiểu học Cư M’Lan MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I -TIN HỌC KHỐI 3 Năm học : 2020-2021 Mạch kiến thức, Số câu và Mức 1 Mức 2 Mức 3 Tổng kĩ năng số điểm TNKQ TH TNKQ TH TNKQ TH TNKQ TH Khám phá máy Số câu 1 1 1 3 tính Số điểm 0,5 0,5 0,5 1,5 Em tập vẽ Số câu 1 1 2 1 4 1 Số điểm 0,5 0,5 1 5 2 5 Em tập gõ 10 ngón Số câu 1 1 1 3 Số điểm 0,5 0,5 0,5 1,5 Tổng Số câu 3 3 4 1 10 1 Số điểm 1,5 1,5 2 5 5 5 Cư M’Lan, ngày 21 tháng 12năm 2020 Người ra ma trận đề Trần Văn Thạnh
  2. TRƯỜNG : Tiểu học Cư M’Lan ĐỀ THI HỌC KỲ I Năm học : 2020-2021 Họ và tên: Môn: Tin học – KHỐI 4 Lớp: 4 Thời gian: 40 phút - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - ĐIỂM BÀI THI Đánh giá – Nhận xét PHẦN I: TRẮC NGHIỆM (5đ) * Em hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước ý trả lời đúng Câu 1. Các chương trình và thông tin quan trọng được lưu trên: A. đĩa cứng B. đĩa CD C. thiết bị nhớ plash D. đĩa mềm Câu 2: Các bộ phận chính của máy tính để bàn gồm mấy bộ phận? A. 2 B. 3 C. 4 D. 5 Câu 3: Với sự giúp đỡ của máy tính, em có thể làm được gỡ? A. Học vẽ, liên lạc với bạn bè C. Liên lạc với bạn bè, xem phim B. Học làm toán, học vẽ D. Tất cả các đáp án trên Cõu 4: Hãy chỉ ra đâu là biểu tượng của phần mềm đồ hoạ Paint? A. B. C. D. Câu 5: Trong chương trình Paint để vẽ hình vuông em nhấn giữ phím ___ trong khi kéo thả chuột A. Ctrl B. Enter C. Shilf D. cả A,B,C Câu 6: Trong chương trình Paint để vẽ hình tròn em nhấn giữ phím ___ trong khi kéo thả chuột A. Ctrl B. Enter C. Shilf D. cả A,B,C Câu 7: Trong chương trình Paint để sao chép hình em nhấn giữ phím ___ trong khi vẽ A. Ctrl B. Enter C. Shilf D. cả A,B,C
  3. Câu 8 : Cách khởi động phần mềm Mario để luyện gõ 10 ngón tay: A. Nháy nút chuột trên biểu tượng B. Nháy chuột lên biểu tượng C. Nháy chuột lên Mario. D. Nháy đúp chuột lên biểu tượng Mario Câu 9: Trong chương trình Mario mục Student dùng để làm gì? A. Thoát chương trình mario B. Nhập thông tin học sinh C. Hướng dẫn luyện tập 10 ngón tay D. Tập gõ hai ngón Câu 10: Trong chương trình Mario mục Lessons dùng để làm gì? A. Chọn bài tập gõ bàn phím B. Nhập hàng phím số C. Nhập thông tin cá nhân D. Thoát chương rình mario PHẦN II: THỰC HÀNH (5đ) Em hãy khởi động chương trình Paint và thựuc hiện vẽ theo mẫu sau: hết
  4. ĐÁP ÁN, BIỂU ĐIỂM THI HỌC KỲ I – KHỐI 4 I- TRẮC NGHIỆM: Mỗi ý đúng được 0,5 điểm Câu 1: A Câu 6: C Câu 2: C Câu 7: A Câu 3: D Câu 8: D Câu 4: A Câu 9: B Câu 5: C Câu 10: A II- THỰC HÀNH ( 5 ĐIỂM) Em hãy khởi động chương trình Paint và thựuc hiện vẽ theo mẫu sau: 1. Vẽ được cây (0.5 đ) 2. Vẽ được ngôi nhà (1 đ) 3. Vẽ ông mặt trời, mây (0.5 đ) 4. Vẽ được cây hoa (0.5 đ) 5. Vẽ đường vào ngôi nhà (0.5 đ) 6. Tô màu hoàn thiện ( có sáng tạo) (2 đ)
  5. PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO EA SÚP ĐỀ THI CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ I TRƯỜNG TIỂU HỌC CƯ M’LAN NĂM HỌC: 2020-2021 MÔN: TIN HỌC KHỐI: 4 Thời gian: 40 phút PHẦN I: TRẮC NGHIỆM (5đ) * Em hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước ý trả lời đúng Câu 1. Các chương trình và thông tin quan trọng được lưu trên: A. đĩa cứng B. đĩa CD C. thiết bị nhớ plash D. đĩa mềm Câu 2: Các bộ phận chính của máy tính để bàn gồm mấy bộ phận? A. 2 B. 3 C. 4 D. 5 Câu 3: Với sự giúp đỡ của máy tính, em có thể làm được gỡ? A. Học vẽ, liên lạc với bạn bè C. Liên lạc với bạn bè, xem phim B. Học làm toán, học vẽ D. Tất cả các đáp án trên Cõu 4: Hãy chỉ ra đâu là biểu tượng của phần mềm đồ hoạ Paint? A. B. C. D. Câu 5: Trong chương trình Paint để vẽ hình vuông em nhấn giữ phím ___ trong khi kéo thả chuột A. Ctrl B. Enter C. Shilf D. cả A,B,C Câu 6: Trong chương trình Paint để vẽ hình tròn em nhấn giữ phím ___ trong khi kéo thả chuột A. Ctrl B. Enter C. Shilf D. cả A,B,C Câu 7: Trong chương trình Paint để sao chép hình em nhấn giữ phím ___ trong khi vẽ A. Ctrl B. Enter C. Shilf D. cả A,B,C
  6. Câu 8 : Cách khởi động phần mềm Mario để luyện gõ 10 ngón tay: A. Nháy nút chuột trên biểu tượng B. Nháy chuột lên biểu tượng C. Nháy chuột lên Mario. D. Nháy đúp chuột lên biểu tượng Mario Câu 9: Trong chương trình Mario mục Student dùng để làm gì? A. Thoát chương trình mario B. Nhập thông tin học sinh C. Hướng dẫn luyện tập 10 ngón tay D. Tập gõ hai ngón Câu 10: Trong chương trình Mario mục Lessons dùng để làm gì? A. Chọn bài tập gõ bàn phím B. Nhập hàng phím số C. Nhập thông tin cá nhân D. Thoát chương rình mario PHẦN II: THỰC HÀNH (5đ) Em hãy khởi động chương trình Paint và thựuc hiện vẽ theo mẫu sau: Chuyên môn Người ra đề
  7. Đối với học sinh hòa nhập Trường : Tiểu học Cư M’Lan ĐỀ THI HỌC KỲ I Năm học : 2020-2021 Họ và tên: Môn: Tin học – KHỐI 4 Lớp: 4 Thời gian: 40 phút - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - ĐIỂM BÀI THI Lời phê của giáo viên 1. Em hãy quan sát hình ảnh sau và khoanh tròn vào đáp án đúng nhất. A. Bộ máy Vi tính B. Bộ máy Ti vi C. Bộ máy Nghe nhạc D. Tất cả các ý trên 2. Em hãy cho biết thiết bị sau là thiết bị gì? A. Chuột máy tính B. Bàn phím máy tính C. Thân máy 3. Em hãy cho biết các thiết bị sau là thiết bị gì? A. Chuột máy tính và màn hình máy tính B. Bàn phím máy tính và máy nghe nhạc C. Thân máy và bàn phím máy tính hết