Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 1 - Năm học 2019-2020

doc 2 trang thungat 4040
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 1 - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_4_tuan_1_nam_hoc_2019_2020.doc

Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 1 - Năm học 2019-2020

  1. Tuần: 01 Ngày soạn: 8/ 9/ 2019 Ngày giảng: 9 đến 13/9/2019 Bài: 01 GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TRÒ CHƠI “CHUYỀN BÓNG TIẾP SỨC” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Giới thiệu chương trình môn học Thể dục lớp 4. - Phổ biến nội quy tập luyện trong môn thể dục. - Biên chế tổ, chọn ban cán sự lớp. - Trò chơi: “Chuyền bóng tiếp sức” 2. Kỹ năng: - Biết cơ bản những nội quy trong giờ học thể dục. 3. Thái độ: - Hoc sinh có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị. - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học. 2. Phần cơ bản: 18-20’ - Biên chế tổ tập luyện, chọn cán sự bộ môn, Gv dự kiến học sinh quyết định. - Phổ biến nội quy tập luyện trong giờ học. + Giờ học phải tập ở ngoài sân. Tổ chức trong lớp + Trang phục phải gọn gàng. + Trong giờ ai đi ra ngoài phải xin phép được sự nhất trí của GV mới được ra ngoài. - Trò chơi: “Chuyền bóng tiếp sức” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: 4-5’ - Ngồi tai chỗ vỗ tay hat đồng loạt - Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học - Gv giao bài tập về nhà, cho Hs giải tán.
  2. Bài: 02 TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ, ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ – TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn một số kỹ năng về ĐHĐN đã học. - Trò chơi “Chạy tiếp sức” 2. Kỹ năng: - Thực hiện tương đối đúng động tác ở mức độ cơ bản. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị. - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND * * * * * * * yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục * * * * * * * chuẩn bị tập luyện. ∆Gv - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm * * * * * * số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, dồn hàng, * * * * * * dãn hàng, cách chào, báo cáo, cách xin, ra * * * * * * vào lớp. * - Gv làm mẫu, phân tích cho học sinh. - Gv cho học sinh thực hiện, quan sát sửa ∆Gv sai cho Hs - Trò chơi: “Chạy tiếp sức” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Thả lỏng tại chỗ (như ĐHNL) - Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học - Gv giao bài tập về nhà, cho Hs giải tán.