Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 13 - Năm học 2017-2018

doc 3 trang thungat 5130
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 13 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_4_tuan_13_nam_hoc_2017_2018.doc

Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 13 - Năm học 2017-2018

  1. Tuần: 13 Ngày soạn: 2019 Ngày giảng: .2019 Bài: 25 HỌC ĐỘNG TÁC ĐIỀU HOÀ – TRÒ CHƠI “CHIM VỀ TỔ” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác. - Học động tac điều hoà. - Trò chơi: “Chim về tổ” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi, dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND * * * * * * * * yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn * * * * * * * * bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và ∆Gv khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Ôn lại bài thể dục phát triển chung, ôn lại nhiều lần các động tác. * * * * - Học động tác điều hoà. * * * * N1: 2 tay dang ngang, đồng thời chân trai đưa * * * * sang ngang. N2: Gập người 2 tay gập cheo trước đầu gối, đồng thời hạ chân xuống ∆Gv N3: về N1. N4: về TTCB. N5,6,7 đổi chân. - Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và sửa sai cho Hs. - Trò chơi: “Chim về tổ” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồ tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Đứng tai chỗ thả lỏng (như ĐHNL - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.
  2. Bài: 26 ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG – TRÒ CHƠI “CHIM VỀ TỔ” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn lại các động tác đã học để củng cố và nâng cao kỹ thuật của bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi: “Chim về tổ” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến * * * * * * * * ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang * * * * * * * * phục chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên ∆Gv môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Ôn lại các động tác đã học của bài thể dục phát triển chung. * * * * - Chia tổ tập luyện theo đội hình hàng * * * * ngang, sau đo tập chung lớp lại Gv hô * * * * cho cả lớp tập đồng loạt và sửa sai cho Hs. - Trong quá trình tập luyện Gv có thể cho ∆Gv từ 2-3 em lên thực hiện động tác rồi lấy ý kiến của cả lớp và biểu dương những em thực hiên tốt. - Trò chơi: “Chim về tổ” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồ tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Đứng tại chỗ thả lỏng (như ĐHNL - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà,cho học sinh giải tán.