Giáo án môn Tin học Lớp 9 - Tiết 68: Kiểm tra thực hành - Năm học 2018-2019 - Trần Quốc Sĩ
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án môn Tin học Lớp 9 - Tiết 68: Kiểm tra thực hành - Năm học 2018-2019 - Trần Quốc Sĩ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_mon_tin_hoc_lop_9_tiet_68_kiem_tra_thuc_hanh_nam_hoc.doc
Nội dung text: Giáo án môn Tin học Lớp 9 - Tiết 68: Kiểm tra thực hành - Năm học 2018-2019 - Trần Quốc Sĩ
- Giáo viên : Trần Quốc Sĩ Trường THCS Văn Thủy Ngày soạn: / /2019 Ngày dạy: / /2019. Lớp 9A Ngày dạy: / /2019. Lớp 9B Tiết 68: KIỂM TRA THỰC HÀNH 1. Mục đích, yêu cầu: - Đánh giá kiến thức, kĩ năng của học sinh về tạo bài trình chiếu hoàn chỉnh. 2. Hình thức ra đề: thực hành 3. Ma trận đề và thang điểm: Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng Tạo bài trình Biết các thao tác cần Tạo được các Số câu: 01 chiếu làm để tạo được một trang chiếu Số điểm: bài trình chiếu hoàn theo yêu cầu 10 chỉnh theo mẫu Số câu: 01 Câu 1 Số điểm: 07 Tỉ lệ %: 70% Tổng số điểm Số câu: 0 Số câu: 0 Số câu: 01 Số câu:01 100% Số điểm: 0 Số điểm: 0 Số điểm: 10 Số điểm: 10 4. Đề ra Câu hỏi : Em hãy tạo một bài trình chiếu hoàn chỉnh giới thiệu danh lam thắng cảnh quê em ? Yêu cầu : các trang chiếu có hình ảnh minh họa, mỗi trang được định dạng văn bản phù hợp, màu sắc và hiệu ứng hợp lý. Đáp án và biểu điểm : 1. Tạo được từ 2 trang chiếu trở lên: 1 đ 2. Tạo được màu nền cho các trang chiếu 2 đ 3. Có nội dung phong phú, hợp lí 2 đ 4. Tạo được chuyển trang 2 đ 5. Tạo được hiệu ứng động cho các trang chiếu 2 đ 6. Chèn hình ảnh và bố trí hợp lí 1 đ KẾT QUẢ KIỂM TRA: Tham Giỏi Khá TB Yếu Kém TT LỚP gia SL % SL % SL % SL % SL % 1 Tin 9A 23 3 13 11 47.8 9 39.1 0 0.0 0 0,0 2 Tin 9B 21 2 9.5 7 33.3 12 57.1 0 0.0 0 0,0 Tổng 9AB 44 5 11.4 18 41 21 47.6 0 0.0 0 0,0 Giáo án Tin học 9
- Giáo viên : Trần Quốc Sĩ Trường THCS Văn Thủy Ưu nhược điểm cần khắc phục: 1. Ưu điểm: - Đa số học sinh làm được bài, nắm được các nội dung cơ bản, trọng tâm của chương trình học - Điểm khá tốt nhiều, điểm từ trung bình trở lên đạt tỉ lệ cao 2. Nhược điểm, tồn tại: - Vẫn còn nhiều em đạt điểm trung bình - Nhiều em kĩ năng thực hiện chưa thành thạo, quá trình thực hành lúng túng, chưa chắc chắn nguyên nhân do thực hiện các bước không đúng quy trình, vừa làm vừa chỉnh sửa định dạng. 3. Hướng khắc phục: - Nhắc nhở các em xem lại phần kiến thức bài học, nắm lại quy trình tạo một bài trình chiếu. - Kiểm tra thái độ và kết quả học tập sau đó để học sinh chủ động học bài, khắc phục thiếu sót. Giáo án Tin học 9