Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tuần 29, Tiết 52: Cầu lông - Năm học 2013-2014

docx 6 trang thungat 3650
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tuần 29, Tiết 52: Cầu lông - Năm học 2013-2014", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_lop_12_tuan_29_tiet_52_cau_long_nam_hoc_2013.docx

Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tuần 29, Tiết 52: Cầu lông - Năm học 2013-2014

  1. GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 12 Tuần: 29 CẦU LÔNG – TTTC ( ĐẨY TẠ ) Tiết : 52 Tiết CT: 52 Ngày soạn: 12 / 3/ 2014 A. MỤC TÊU – YÊU CẦU BÀI DẠY: B. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY: Thuyết trình, giải thích, phân 1.Kiến thức: Biết cách thực hiện được KT đánh cầu cao thuận tay và tích, lần lượt, đồng loạt, quan sát, sữa sai, phân nhóm theo giới trái tay.Luật cầu lông tính, đối thoại, giới thiệu, làm mẫu, vấn đáp Một số bài tập phát triển sức mạnh của tay ngực chân trong đẩy tạ 2. Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng KT đánh cầu cao thuận tay và trái C. ĐỊA ĐIỂM: Sân vận động trường tay 3. Thái độ: Nghiêm túc trong giờ học, chấp hành đúng nội quy D. DỤNG CỤ: Mỗi HS 1 cây vợt cầu lông, 1 quả cầu, 2 trụ 1 lưới 4. Yêu cầu: và 10 quả tạ - Phát triển tố chất thể lực (nhanh, mạnh, bền, mềm dẻo, khéo léo) cho HS -Nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đồng đội cho học sinh -Hướng dẫn cho học sinh biết cách đề phòng chấn thương cho bản thân và các bạn E. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY: NỘI DUNG ĐLVĐ HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC TỔ CHỨC THỰC HIỆN VIÊN SINH I. MỞ ĐẦU: 6-8’ - Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS và - Lớp trưởng tập trung, - ĐH 1: 4 hàng ngang HĐ1. Nhận lớp: (Đối thoại) nhận lớp báo cáo và thực hiện thủ  tục lên lớp  + GV : “Được mời Em về chỗ.”. -LT : “Báo cáo GIÁO VIÊN,  lớp . đã tập hợp xong, Sĩ số 
  2. . Hiện diện Vắng (  P; KP). Báo cáo hết.” + GV hô “Thầy Chúc cả lớp KHỎE- - LT hô “Cả lớp chúc GIÁO Nghỉ.” VIÊN” – Cả lớp hô “KHỎE”. HĐ2. Phổ biến bài mới: (Giới - Giới thiệu mục tiêu – yêu cầu bài - Cả lớp chú ý lắng nghe - ĐH 2: 4 hàng ngang, 2 thiệu) dạy, giảng giải nội dung tiết dạy hàng đầu ngồi, 2 hàng sau - Ôn KT đánh cầu cao thuận đứng tay và trái tay   - Luật cầu lông  - Một số bài tập với tạ nhằm  phát triển sức mạnh của tay,  ngực , chân HĐ3. Khởi động: (đồng loạt, - Quan sát sữa sai động tác cho H - CS điều khiển theo bài - ĐH 3: 4 hàng ngang giãn quan sát, sữa sai) học cách 1 dang tay so le a. KĐ chung:Xoay các khớp , 2x 8nh  ép dọc , ép ngang     b. KĐ chuyên môn: chạy bước - Hướng dẫn HS khởi động và - Cả lớp KĐ theo sự hướng - Như ĐH3 ( di chuyển nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy quan sát sữa sai dẫn của GV theo đội hình cuốn chiếu) đạp sau,chạy gót chạm mông, chạy tăng tốc. II. CƠ BẢN: 32-34’ HĐ4 .Ôn KT đánh cầu cao 4-5’ - Nhắc lại yêu cầu KT động tác và - Cả lớp chú ý lắng nghe và - ĐH 4:4 hàng ngang giãn thuận tay,trái tay: (phân tích, thị phạm cho HS xem xem GV thị phạm cách 1 giang tay sole cùng đồng loạt, làm mẫu, quan sát, - Cả lớp chia thành 2 nhóm tập luyện sữa sai) luyện tập theo sự hướng a. KT đánh cầu cao thuận dẫn của GV và CS tay, trái tay b.Một số bài tập với tạ
  3. - xoay cổ tay với tạ - nâng hạ tạ bằng 2 tay 2x8nh -đẩy tạ chính diện 2tay trước 2x 8nh mặt -Phối hợp ra sức sau cùng với kỹ thuật đánh cầu cao thuận tay giữ thăng bằng sau khi đẩy (tập theo khẩu lệnh) Kỹ thuật đánh cầu cao trái tay - Chia lớp thành 2 nhóm nam nữ hướng dẫn từng nhóm luyện tập nam trước nữ sau và giao CS điều khiển HĐ5. Đổi nhóm thực hiện nội 4-5’ - Thực hiện như nội dung của HĐ - Thực hiện như nội dung - ĐH 5: Như ĐH 4 dung a và b của HĐ 4: 4 của HĐ 4 HĐ6.Trò chơi lò cò tiếp sức: 7-10’ - Giới thiệu, giảng giải và hướng - Chú ý lắng nghe và tích - ĐH 6: tập trung hai hàng (Giới thiệu, phân tích, làm dẫn HS thực hiện cực tham gia bài tập tham gia trò chơi mẫu, phân nhóm theo giới tính, quan sát, sữa sai, lần lượt) Hệ thống tính điểm HĐ7.Luật cầu lông; ( thuyết 5-7’ + Điều 7.1. Một trận đấu sẽ thi đấu Chú ý lắng nghe - ĐH 7: 4 hàng ngang trình, giải thích) theo thể thức ba ván thắng hai, trừ   có sắp xếp cách khác, thi đấu một  ván 21 điểm; (hoặc thi đấu ba ván   15 điểm cho các nội dung đôi + đơn nam và ba ván 11 điểm cho nội dung đơn nữ)
  4. + Điều 7.2. Bên nào ghi được 21 điểm trước sẽ thắng ván đó, ngoại trừ trường hợp ghi ở điều 7.4 và 7.5 + Điều 7.3. Bên thắng một pha cầu sẽ ghi một điểm vào điểm số của mình. Một bên sẽ thắng pha cầu nếu: bên đối phương phạm một “lỗi” hoặc cầu ngoài cuộc vì đã chạm vào bên trong mặt sân của họ. + Điều 7.4. Nếu tỷ số là 20 đều, bên nào ghi trước 2 điểm cách biệt sẽ thắng ván đó. + Điều 7.5. Nếu tỷ số là 29 đều, bên nào ghi điểm thứ 30 trước sẽ thắng ván đó. HĐ8. Củng cố: (Thuyết trình, 3-5’ - Gọi 2 HS nam và 2 HS nữ lên - Cả lớp xem và cho nhận - ĐH 8: Như ĐH1, 2 hàng giải thích, phân tích, vấn đáp) 1l/hs thực hiện động tác xét trước ngồi 2 hàng sau đứng Sau do GV nhận xét III. KẾT THÚC: 5’ HĐ9. Hồi tĩnh: (Đồng loạt) - Hướng dẫn cho hs thả lỏng - Cả lớp thực hiện, - ĐH 9: Như ĐH3 HĐ10. Nhận xét: (Thuyết - Nhắc lại một số sai sót trong giờ - HS tự nhận xét, đánh giá - ĐH 10: Như ĐH1 trình) học để sửa sai chung cho cả lớp HĐ11. Bài tập về nhà: (Thuyết - Phổ biến một số bài tập để HS - HS thực hiện các bài tập - ĐH 11: Như ĐH1 trình) tập tại nhà do GV giao HĐ12. Xuống lớp: (Thuyết - Hô “Thể dục” - Cả lớp hô “Khỏe” - ĐH 12: Tan hàng trình)
  5. BAN GIÁM HIỆU TỔ (NHÓM) TRƯỞNG NGƯỜI SOẠN NGUYỄN ĐÌNH CHI LÊ ĐĂNG LUẬT