Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 10 - Năm học 2017-2018

doc 3 trang thungat 4930
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 10 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_4_tuan_10_nam_hoc_2017_2018.doc

Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 10 - Năm học 2017-2018

  1. Tuần: 10 Ngày giảng: 05/11/2017 Ngày dạy:06 đến 10/ 11/ 2017 Bài: 19 ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP – TRÒ CHƠI “CON CÓC LÀ CẬU ÔNG TRỜI” I. MỤC TIÊU 1. Kiên thức: - Ôn 4 động tác bài trước đã học. - Học động tác phối hợp. - Trò chơi: “Con cóc là cậu Ông trơi” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học. II. CHUẨN BỊ - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND * * * * * * * * yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục * * * * * * * * chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. ∆Gv 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Ôn lại 4 động tác đã học. + Học động tác phối hợp. * * * * N1: 2 tay dang ngang đồng thời chân trái đa * * * * sang ngang. * * * * N2: Hạ chân xuống gối khụy tay chống hông. N3: Vặn mình sang bên trái mắt nhìn theo. ∆Gv N4: về TTCB. N5,6,7 đổi chân. - Gv làm mẫu phân tích động tác rồi hô cho cả lớp tập đồng loạt và quan sát sửa sai cho Hs. Trò chơi: “Con cóc là cậu Ông trời” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồ tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 4-5’ ĐHKT 3. Phần kết thúc: (như ĐHNL
  2. - Đứng tai chỗ thả lỏng - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho hs giải tán. Bài: 20 TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC” ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I. MỤC TIÊU 1. Kiên thức: - Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật các động tác thể dục phát triển chung. - Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học. II. CHUẨN BỊ - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu; 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND * * * * * * * * yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn * * * * * * * * bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. ∆Gv 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Ôn lại 5 động tác của bài thể dục phát triển chung. * * * * - Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và sửa sai * * * * cho Hs. * * * * - Các lần kế tiếp cư ban các sư lớp hô cho lớp tập. ∆Gv - Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồ tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Đứng tai chỗ thả lỏng (như ĐHNL
  3. - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.