Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 2 - Năm học 2019-2020

doc 2 trang thungat 6020
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 2 - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_4_tuan_2_nam_hoc_2019_2020.doc

Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 2 - Năm học 2019-2020

  1. Tuần: 02 Ngày soạn: 15 /9/2019 Ngày giảng: 16 đến 20/9/2019 Bài: 03 QUAY PHẢI, QUAY TRÁI, DÀN HÀNG, DỒN HÀNG TRÒ CHƠI “THI XẾP HÀNG NHANH” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật, quay phải quay trái, dàn hàng, dồn hàng. - Ôn trò chơi: “Thi xếp hàng nhanh” 2. Kỹ năng: - Thực hiện tương đối đúng động tác ở mức độ cơ bản, nhanh chóng, trật tự, đúng đẹp. 3. Thái độ; - Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị. - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND * * * * * * * yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục * * * * * * * chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn ∆Gv và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL a) Đội hình đội ngũ: * * * * * * - Ôn lại đội hình đội ngũ, dóng hàng, đứng * * * * * * nghiêm, nghỉ, quay phải, trái. * * * * * * - Dàn hàng, dồn hàng. - Gv làm mẫu lại, phân tích giảng giải cho ∆Gv hs tập theo tổ. - Gv quan sát sửa sai cho Hs b) Trò chơi: “Thi xếp hàng nhanh” - Gv nêu tên động tác, luật chơi cho học sinh rồi cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Thả lỏng tại chỗ (như ĐHNL) - Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học - Gv giao bài tập về nhà, cho Hs giải tán.
  2. Bài: 04 ĐỘNG TÁC QUAY SAU – TRÒ CHƠI “NHẢY ĐÚNG, NHẢY NHANH” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật, quay phải quay trái, đi đều. - Ôn trò chơi: “Nhảy đúng, nhảy nhanh” 2. Kỹ năng: - Thực hiện tương đối đúng động tác ở mức độ cơ bản, đúng theo khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị. - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND * * * * * * * yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục * * * * * * * chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn ∆Gv và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL a) Đội hình đội ngũ: * * * * * * - Ôn lại đội hình đội ngũ, dóng hàng, đứng * * * * * * nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đi đều. * * * * * * - Học kỹ thật quay sau, học sinh quan sát: - Gv làm mẫu lại, phân tích giảng giải cho ∆Gv hs tập theo tổ, dưới sự chỉ đạo của cán sự lớp. - Gv quan sát sửa sai cho Hs b) Trò chơi: “Nhảy đúng, nhảy nhanh” - Gv nêu tên động tác, luật chơi cho học sinh rồi cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Thả lỏng tại chỗ (như ĐHNL) - Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học - Gv giao bài tập về nhà, cho Hs giải tán.