Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 3 - Năm học 2019-2020

doc 3 trang thungat 4340
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 3 - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_4_tuan_3_nam_hoc_2019_2020.doc

Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 3 - Năm học 2019-2020

  1. Tuần: 03 Ngày soạn: 22/9/2019 Ngày giảng: 23 đến 27/9/2019 Bài: 05 ĐI ĐỀU, ĐỨNG LẠI, QUAY SAU TRÒ CHƠI “KÉO CƯA LỪA XÉ” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật, đi đều, đứng lại, quay sau. - Ôn trò chơi: “Kéo cưa lừa xẻ” 2. Kỹ năng: - Thực hiện tương đối đúng động tác ở mức độ cơ bản, nhanh, trật tự, đúng đẹp. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị. - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND * * * * * * * yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục * * * * * * * chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn ∆Gv và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL a) Đội hình đội ngũ: * * * * * * - Ôn lại đội hình đội ngũ, dóng hàng, đứng * * * * * * nghiêm, nghỉ, quay phải, trái. * * * * * * - Ôn đi đều, đứng lại, quay sau. - Chia tổ tập luyện dưới sự chỉ huy của cán ∆Gv sự lớp. - Gv quan sát sưa sai cho Hs b) Trò chơi: “Kéo cưa lừa xé” - Gv nêu tên động tác, luật chơi cho học sinh rồi cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Thả lỏng tại chỗ (như ĐHNL) - Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học - Gv giao bài tập về nhà, cho Hs giải tán.
  2. Bài: 06 ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI, ĐỨNG LẠI TRÒ CHƠI “BỊT MẮT BẮT DÊ” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật, đi đều, quay sau. - Học đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại. - Ôn trò chơi: “Bịt mắt bắt dê” 2. Kỹ năng: - Thực hiện tương đối đúng động tác ở mức độ cơ bản, nhanh chóng, trật tự, đúng đẹp. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị. - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND * * * * * * * yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục * * * * * * * chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn ∆Gv và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL a) Đội hình đội ngũ: * * * * * * - Ôn lại đội hình đội ngũ. * * * * * * - Ôn đi đều, đứng lại, quay sau. * * * * * * - Chia tổ tập luyện dưới sự chỉ huy của cán sự lớp. ∆Gv - Học đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại. - Gv làm mẫu, phân tích giảng thích cho học sinh. - Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt, quan sát sửa sai cho học sinh. b) Trò chơi: “Bịt mắt bắt dê” - Gv nêu tên động tác, luật chơi cho học sinh rồi cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Thả lỏng tại chỗ (như ĐHNL) - Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học - Gv giao bài tập về nhà, cho Hs giải tán.