Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 8 - Năm học 2017-2018

doc 3 trang thungat 3910
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 8 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_4_tuan_8_nam_hoc_2017_2018.doc

Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 8 - Năm học 2017-2018

  1. Tuần: 08 Ngày giảng: 22/10/2017 Ngày dạy:23 đến 27/10/2017 Bài: 15 KIỂM TRA ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ I. MỤC TIÊU 1. Kiên thức: - Kiểm tra ND đội hình đội ngũ. * Yêu cầu: Hs thực hiện đứng động tác theo khẩu lệnh. - Trò chơi: 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. CHUẨN BỊ - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu * * * * * * * * cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập * * * * * * * * luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. ∆Gv 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL + Kiểm tra đội hình đội ngũ. - Cho Hs ôn tập 1-2 lần rồi kiểm tra. - Nội dung kiểm tra. Tập hợp hàng ngang, * * hàng dọc, quay phải, quay trái, điểm số, đi * * đều. * * - Tập hợp tát cả các em Hs rồi phổ biến ND * * kiểm tra và cách đánh giá điểm. ∆Gv - Cách đánh giá. Hoàn thành tốt: Thực hiện cơ bản đúng các động tác đúng theo khẩu lệnh. Hoàn thành: Thực hiện cơ bản đúng 4/6 động tác quy định theo khẩu lệnh. Chưa hoàn thành: Thực hiện 3/6 động tác theo quy định. 3. Phần kết thúc: 4-6’ ĐHKT - Đứng tai chỗ thả lỏng (như ĐHNL - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.
  2. Bài: 16 ĐỘNG TÁC VƯỢN THƠ VÀ TAY TRÒ CHƠI “NHANH LÊN BẠN ƠI” I. MỤC TIÊU 1. Kiên thức: - Học 2 động tác vươn thở và động tác tay của bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác từng động tác. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. CHUẨN BỊ - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu * * * * * * * * cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị * * * * * * * * tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và ∆Gv khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL + Động tác vươn thở. N1: 2 tay ra trước chân bước rộng bằng vai. * * * * N2: 2 tay hạ xuống song song theo than. * * * N3: 2 tay lên cao chếch hình chữ V lòng bàn * * * * tay hướng vào nhau, mắt nhìn theo tay. N4: về TTCB. N5,6,7 đổi chân. ∆Gv + Động tác tay. N1: gối khụy lưng thẳng đồng thơi 2 tay rag ngang các đầu ngón tay gạp chạm vai. N2: đứng thẳng 2 tay rang ngang lòng bàn tay ngửa. N3: khụy gối 2 tay đưa ra trước vỗ vào nhau. N4: về TTCB. N5,6,7 đổi chân. - Gv hô, quan sát sửa sai cho Hs + Trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi” 3. Phần kết thúc: 4-6’ ĐHKT - Đứng tai chỗ thả lỏng (như ĐHNL - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho hs giải tán.