Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 1 - Năm học 2019-2020

doc 3 trang thungat 4460
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 1 - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_5_tuan_1_nam_hoc_2019_2020.doc

Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 1 - Năm học 2019-2020

  1. Tuần: 01 Ngày soạn: 8/ 9/ 2019 Ngày giảng: 9 đến 13/9/2019 Bài: 01 GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRINH TỔ CHỨC LỚP ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI “KẾT BẠN” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Giới thiệu chương trình Thể Dục lớp 5. - Biên chế tổ, chọn cán sự bộ môn. - Một số quy định về nội quy, yêu cầu tập luyện. - Ôn đội hình đội ngũ, cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, xin phép ra vào lớp. 2. Kỹ năng: - Thực hiện giờ học, các nội dung chương trình phải chính xác. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học II. Chuẩn bị. - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lương 1. Phân mở đầu: 6-10’ - Gv tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ và yêu cầu giờ học. 2. Phần cơ bản: 18-20’ + Giớ thiệu tóm tắt chương trình TD lớp5. + Phổ biến nội quy yêu cầu tập luyện - Khi lên giờ TD quần áo phải gọn gàng, không được đi dép lê, khi nghỉ tập phải xin phép Gv. - Biên chế tổ tập luyện phải đồng đều nam(nữ). Tổ trưởng phải là những em co Tổ chức trong lớp năng lưc. - Chọn cán sự TD phải nhanh nhẹn hoạt bát, phải quán xuyến được lớp. - Ôn đội hình đội ngũ, cách chào, khi bắt đầu giờ học. * Trò chơi: 3. Phần kết thúc: 4-5’ - Đúng tại chỗ thả lỏng - Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán
  2. Bài: 02 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI “CHẠY ĐỔI CHỖ, VỖ TAY NHAU”VÀ “LÒ CÒ TIẾP SỨC” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn để củng cố để nâng cao kỹ thuật đội hình đội ngũ, cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, xin phép ra vào lớp. - Trò chơi: “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau” 2. Kỹ năng: - Thực hiện thuần thục động tác và cách báo cáo rõ, đủ ND báo cáo. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị. - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phân mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến * * * * * * * ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang * * * * * * * phục chuẩn bị tập luyện. ∆Gv - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL + Đội hình đội ngũ. * * * * * - Ôn cách chào, báo cáo khi bắt đầu giờ * * * * * học và kết thúc giờ học. * * * * * - Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt, quan sát sửa sai cho học sinh. ∆Gv * Trò chơi: “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Đúng tại chỗ thả lỏng (như ĐHNL - Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán