Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 14 - Năm học 2019-2020

doc 2 trang thungat 2120
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 14 - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_5_tuan_14_nam_hoc_2019_2020.doc

Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 14 - Năm học 2019-2020

  1. Tuần: 14 Ngày soạn: 03/ 12/ 2017 Ngày giảng: 04 đến 08/ 12/ 2017 Bài: 27 ĐỘNG TÁC ĐIỀU HOÀ – TRÒ CHƠI “THĂNG BẰNG” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn 7 động tác để củng cố và nâng cao kỹ thuật cho bài thể dục phát triển chung. - Học động tác điều hoà. - Trò chơi: “Thăng bằng” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu * * * * * * * * cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập * * * * * * * * luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và ∆Gv khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Ôn lại 7 động tác của bài thể dục phát triển chung, ôn lại nhiều lần các động tác. * * * * - Học động tác điều hoà. * * * * N1: 2 tay ra trước, đồng thời chân trái bước * * * * rộng bằng vai. N2: 2 tay dang ngang. N3: về N1. N4: về TTCB ∆Gv N5: 2 tay lên cao chân phải bước rộng bằng vai. N6,7,8 nhu 1,2,4. - Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt, sửa sai cho Hs. - Trò chơi: “Thăng bằng” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồ tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: 4-6’ ĐHKT - Đứng tai chỗ thả lỏng (như ĐHNL
  2. - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán. Bài: 28 BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG – TRÒ CHƠI “THĂNG BẰNG” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn lại bài thể dục phát triển chung để nâng cao kỹ thuật động tác - Trò chơi: “Thăng bằng” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu * * * * * * * * cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập * * * * * * * * luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và ∆Gv khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Ôn lại bài thể dục phát triển chung để năng cao kỹ thuật động tác. * * * * - GV chia tổ tập luyện phân công cho tổ * * * * trưởng hô cho cả tổ thực hiện. * * * * - Gv quan sát và sửa sai cho Hs. - Trong quá trình tập luyện Gv có thể cho từ 2- 3 em lên thực hiện động tác rồi lấy ý kiến của ∆Gv cả lớp và biểu dương những em thực hiên tốt. - Trò chơi: “Thăng bằng” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồ tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: 4-6’ ĐHKT - Đứng tai chỗ thả lỏng (như ĐHNL - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.