Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 9 - Năm học 2017-2018

doc 3 trang thungat 6420
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 9 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_5_tuan_9_nam_hoc_2017_2018.doc

Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 9 - Năm học 2017-2018

  1. Tuần: 09 Ngày giảng: 22/10/2017 Ngày dạy:23 đến 27/10/2017 Bài: 17 ĐỘNG TÁC CHÂN – TRÒ CHƠI “DẪN BÓNG” I. MỤC TIÊU 1. Kiên thức: - Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác chân. - Trò chơi: “Dẫn bóng” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. CHUẨN BỊ - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND * * * * * * * * yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn * * * * * * * * bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. ∆Gv 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Ôn lại bài thể dục phát triển chung, ôn lại nhiều lần động tác chân. * * * * - Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và sửa sai * * * * cho Hs. * * * * - Trong quá trình tập luyện Gv có thể cho từ 2-3 em lên thực hiện động tác rồi lấy ý kiến của cả lớp và biểu dương những em thực ∆Gv hiên tốt. - Khi tập Gv cần nhác các em đá chân cao ở nhịp 3. Trò chơi: “Dẫn bóng” 3. Phần kết thúc: 4-6’ ĐHKT - Đứng tai chỗ thả lỏng (như ĐHNL - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.
  2. Bài: 18 TRÒ CHƠI “AI NHANH AI KHÉO HƠN” I. MỤC TIÊU 1. Kiên thức: - Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật các động tác của bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi: “Ai nhanh ai khéo hơn” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. CHUẨN BỊ - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND * * * * * * * * yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục * * * * * * * * chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn ∆Gv và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Ôn lại bài thể dục phát triển chung, ôn lại nhiều lần động tác chân. * * * * - Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và sửa sai * * * * cho Hs. * * * * - Khi tập Gv cần nhác các em đá chân cao ở nhịp 3. Trò chơi: “Ai nhanh ai kheo hơn” ∆Gv - Gv nêu tên trò chơi rồi tổ chức cho các em chơi, chơi tư 3-5 lần ai có số lần thua nhiều hơn thi là thua cuộc. 3. Phần kết thúc: 4-6’ ĐHKT - Đứng tai chỗ thả lỏng (như ĐHNL - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà,cho học sinh giải tán.