Bài kiểm tra cuối học kỳ II môn Toán Lớp 5 - Năm học 2018-2019 - Nguyễn Thị Hải Âu (Có ma trận và đáp án)

docx 5 trang thungat 3521
Bạn đang xem tài liệu "Bài kiểm tra cuối học kỳ II môn Toán Lớp 5 - Năm học 2018-2019 - Nguyễn Thị Hải Âu (Có ma trận và đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxbai_kiem_tra_cuoi_hoc_ky_ii_mon_toan_lop_5_nam_hoc_2018_2019.docx

Nội dung text: Bài kiểm tra cuối học kỳ II môn Toán Lớp 5 - Năm học 2018-2019 - Nguyễn Thị Hải Âu (Có ma trận và đáp án)

  1. ĐỀ HK2 TOÁN 5 Câu 1: Chữ số 5 trong số 20,651 có giá trị là : 5 5 A. 5 B. C. D. 50 10 100 6 Câu 2: viết dưới dạng số thập phân là: 4100 A. 0.46 B. 4,06 C. 4,006 D. 4,006 Câu 3: Số thích hợp điền vào chỗ chấm của 8 m3 5 dm3 = m3 là : A. 8,5 B. 8,05 C. 8,50 D. 8,005 Câu 4: Số bé nhất trong các số 3,445; 3,454; 3,545; 3,444 là: A. 3,445 B. 3,454 C. 3,545 D. 3,444 C5: Một xe máy đi với vận tốc 42 km/giờ. Quãng đường xe máy đó đi được trong 2 giờ 30 phút là: A. 100 km B. 105 km C. 110 km D. 120 km Câu 6: Nếu cạnh của HLP gấp lên 8 lần thì thể tích của hình lập phương đó gấp lên bao nhiêu lần? A.24 lần B.64 lần C.512 lần D.640 lần Câu 7: Trước đây mua 6 mét vải hết 300 000 đồng. Hiện nay, giá bán mỗi mét vải tăng lên 10000 đồng. Với 300 000 đồng, hiện nay có thể mua được bao nhiêu mét vải như thế? A.5 m B. 6m C. 7m D.8m Câu 8: Đặt tính rồi tính: a) 35,78 + 26,64 b) 95,63 – 20,1 c) 5,13 x 6 d) 157,5 : 5 2 Câu 9: Một thửa ruộng hình chữ nhật có chiều dài là 120m, chiều rộng bằng chiều dài. Người ta 3 cấy lúa trên thửa ruộng đó, cứ 100 m2 thì thu được 60 kg thóc. Hỏi trên cả thửa ruộng đó thu hoạch được bao nhiêu tấn thóc? Câu 10: Giá trị của biểu thức: 6,43 + 12,46 + 6,97 + 7,54 + 3,25 + 6,75 + 3,03 + 1,23 + 2,34 là: Dàn Ý tả bạn thân 1. Mở bài - Giới thiệu người bạn em định tả: Tên là gì?, bạn học hay người bạn hàng xóm - Ấn tượng chung của em về người bạn đó 2. Thân bài a) Tả ngoại hình - Bằng tuổi em nhưng trông có vẻ cao lớn hơn chúng em - Khuôn mặt, làn da, đôi mắt, mũi, khuôn miệng, hàm răng, - Ánh mắt, nụ cười, - Mái tóc, giọng nói b) Tả tính tình, hoạt động - Là một lớp trưởng học hành giỏi giang và đều các môn nhưng không kiêu căng, chủ quan mà luôn khiêm tốn, ham học hỏi; luôn gương mẫu làm gương tốt cho các bạn trong lớp - Hay giúp đỡ các bạn, sống chan hòa, thân thiện với mọi người
  2. - Đối với người lớn, luôn lễ phép, kính trọng người khác - Chăm làm việc nhà, ngoan ngoãn, vâng lời ông bà, cha mẹ - Được thầy cô quý mến, bạn bè nể phục, mọi người tin yêu 3. Kết bài - Suy nghĩ và tình cảm của em đối với người bạn đó. GỢI Ý VIẾT (TẢ BẠN NỮ) Tình bạn là một trong những thứ tình cảm thiêng liêng nhất của cuộc đời người. Có trong đời một người bạn thân thiết sẽ khiến chúng ta thêm được nhiều niềm vui trong cuộc đời này. Và em cũng vậy, em cũng có một người bạn thân thiết, bạn thân của em tên là T. Chúng em đã quen nhau từ khi mới bắt đầu học lớp một. T bằng tuổi em nhưng lại cao hơn em cả nửa cái đầu. Khuôn mặt T tròn trịa, đáng yêu như vầng trăng tròn ngày rằm cùng dáng người nhỏ nhắn, T vô cùng dễ mến và đáng yêu! T có mái tóc dài, đen nhánh và mượt mà như dòng suối, nước da bánh mật làm tôn lên hàm răng trắng sứ khiến cho ai vừa nhìn cũng cảm thấy dễ thương, dễ gần. Điểm đặc biệt nhất trên gương mặt của T đó là đôi má lúm đồng tiền xinh xắn. Không chỉ có nụ cười vô cùng duyên dáng, đáng yêu, T còn có đôi mắt đen láy, luôn long lanh như mặt hồ nước mùa thu, đôi môi chúm chím, hồng hào, tất cả tạo nên một gương mặt hết sức thu hút đối với mọi người xung quanh. T không chỉ có vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu, mà bạn còn có những nét tính cách hết sức thú vị nữa. Đối với mọi người xung quanh, bạn thân của em vô cùng hiền lành, đáng yêu và dễ mến. Lan luôn là người chia sẻ với em mọi điều trong cuộc sống hàng ngày. Bất cứ điều gì em gặp khó khăn, tìm đến Lan thì đều được bạn giải quyết vô cùng nhanh chóng, đặc biệt là những bài tập khó trên lớp. Ở nhà, T cũng thường phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhỏ như quét nhà, nấu cơm, hay tưới cây. Quả thật, t xứng đáng là người con ngoan của bố mẹ, người trò giỏi của nhà trường, thầy cô. Em rất yêu quý cô bạn thân của mình. Mong rằng sau này lớn lên, chúng em vẫn luôn chơi với nhau được thân thiết như thế này và cùng nhau học tập thật tốt, để không phụ lòng mong mỏi của cha mẹ chúng em. GỢI Ý VIẾT (TẢ BẠN NAM) Mỗi người trong chúng ta đều có những người bạn để chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống. Em cũng có một người bạn thân như thế! H – cậu bé tinh nghịch nhưng vô cùng đáng yêu, đã trở thành bạn thân với em từ ba năm nay. H học cùng lớp với em từ năm lớp một, thế nhưng, chỉ mới gần ba năm nay, được xếp ngồi chung một bàn, chúng em mới trở thành những người chiến hữu thân thiết. H có nước da bánh mật khỏe khoắn cùng một gương mặt tròn bầu bĩnh cực kì đáng yêu. Hơn thế, bạn còn có một chiếc răng khểnh duyên dáng khiến mỗi lần cười càng làm cho người ta thêm phần thiện cảm. Trên gương mặt tròn
  3. trĩnh ấy là đôi mắt đen, sáng ngời như những ngôi sao trong đêm. Không chỉ thế, cái miệng duyên dáng với một đôi môi mỏng hồng hồng luôn nở những nụ cười thật tươi mỗi khi có người tìm đến bạn. H quả thật là một cậu bạn rất ưa nhìn. Về thành tích học tập, H cũng là một trong những thành viên nổi bật không chỉ của lớp em mà còn là cả khối lớp chúng em nữa. Thành tích học của bạn khiến cha mẹ của H không khỏi tự hào. H còn là cầu thủ tài năng nhất của lớp, của trường. Mỗi lần đến dịp nhà giáo Việt Nam hay lễ hội, H luôn giúp lớp em giành được giải nhất bằng những cú sút bóng đẹp mắt và những pha dẫn bóng vô cùng khéo léo, khiến ai nấy cũng thán phục. H là một cậu bạn vô cùng xuất sắc và được làm bạn với cậu ấy là một điều tự hào của em. Hi vọng rằng năm tháng sau này chúng em sẽ cùng nhau lớn lên, cùng nhau học tập tốt và mãi là những người bạn thân như bây giờ. TẢ THẦY GIÁO Thầy cô dạy em rất nhiều nhưng thầy H là người đã để lại cho em nhiều ấn tượng sâu sắc nhất. Thầy đã dạy em vào năm học vừa qua. Dáng thầy cao cao, nước da ngăm đen gợi lên ở thầy một sự khỏe mạnh, chất phác. Mái tóc thầy điểm bạc. Nhìn khuôn mặt và mái tóc “hoa râm” ấy em đoán tuổi thầy đã ngoài bốn mươi. Thầy thường mặc áo sơ mi trắng và quần tây màu sẫm mỗi khi đến lớp. Nhìn trang phục và dáng đi của thầy, ai cũng biết rằng thầy là người đứng đắn, tác phong mẫu mực. Thầy thường đeo kính trắng. Ẩn trong cái kính trắng ấy là đôi mắt sâu và hiền từ. Ánh mắt của thầy đã thể hiện một tấm lòng nhân hậu, bao dung. Hợp với đôi mắt thể hiện lòng nhân ái của thầy là cái miệng hay tươi cười với chúng em, nhất là lúc cả lớp chúng em học tập tốt. Mỗi khi thầy cười, hàm răng trắng và đều đặn được lộ ra, ánh mắt của thầy thể hiện một niềm vui khó tả. Thế nhưng khuôn mặt thầy vẫn không khỏi có những nếp nhăn. Em nghĩ rằng, mỗi nếp nhăn trên gương mặt thầy là một chuỗi ngày dài vất vả với nghề, với trẻ thơ. Thầy luôn khắc phục mọi khó khăn để giữ vững tay chèo đưa chúng em cập bến bờ tri thức. Mỗi khi viết bài trên bảng lớp, bàn tay xương xương của thầy nổi lên những đường gân rắn rỏi. Bàn tay ấy đã dìu dắt biết bao thế hệ học trò. Nhìn dáng thầy trên bục giảng, em tưởng tượng thầy là một kiến trúc, là một kĩ sư tâm hồn đang thêu dệt những ước mơ cho chúng em, đang điều hành những tâm hồn hướng tới tương lai Thầy không những quan tâm đến chúng em mà thầy quan tâm đến tất cả mọi người, giúp đỡ đồng nghiệp. Thầy rất yêu nghề dạy học, tận tụy với trẻ thơ. Thầy mong tất cả chúng em học giỏi, thành tài. Thầy mong từng thế hệ học trò khôn lớn nên người, thành đạt trong tương lai. Dù cho thầy không còn dạy em nữa, nhưng kí ức em không phai mờ hình ảnh của thầy. Em xem thầy như người cha thứ hai đã hết lòng lo lắng cho con. Ngày tháng trôi qua, em mỗi ngày một lớn, được học nhiều điều hay, điều mới, được học thầy giáo mới, nhưng hình ảnh của thầy giáo cũ vẫn mãi mãi trong em. Em nguyện ra sức học tập để không phụ lòng thầy. TOÁN ĐỀ 2 Câu 1: Số thập phân năm mươi lăm đơn vị, bảy phần trăm, hai phần nghìn là: A. 55,072 B. 55,702 C. 55,720 D. 55,0072 Câu 2: 0,2 : 10 = A. 0,002 B. 0,02 C. 20 D. 0,20 Câu 3. Một hình lập phương có cạnh là 3cm . Hình lập phương đó có thể tích là: A. 9cm3 B. 27cm2 C. 27cm D. 27cm3 Câu 4. Đúng ghi Đ, sai ghi S. A. 2 tấn 457 kg = 2,0457 kg B. 3m3 82dm3 = 3,082dm3
  4. Câu 5. Đặt tính rồi tính: a) 947,5 – 136,2 b) 24,9 + 86,4 Câu 6. Một lớp học có 30 học sinh, trong đó có 15 học sinh nữ. Tính Tỉ số phần trăm của số học sinh nữ và số học sinh cả lớp? Trả lời: Tỉ số phần trăm của số học sinh nữ và số học sinh cả lớp là: Câu 7: Viết tiếp vào chỗ chấm cho thích hợp. 22,14 : 18 là Câu 8. Biết x – 12,3 = 34,5, giá trị của x là: A. 0,468 B. 4,68 C. 46,8 D. 468 Câu 9. May 40 bộ quần áo như nhau hết 100m vải. Hỏi may 6 bộ quần áo như thế hết bao nhiêu mét vải ? ĐỀ 3 Bài 1: 0,2 m2 = dm2 A. 2 B. 20 C. 200 D. 2000 Bài 2 3 m3 25 dm3 = m3 A.3,25 B.30,25 C.0,325 D. 3250 Bài 3 3 giờ 12 phút = giờ A. 3,12 B. 312 C. 3,2 D. 192 Bài 4 Một hình thang có đáy lớn 2,2cm, đáy bé 1,5m, chiều cao 1m. Diện tích hình thang là A. 1,85m2 B.18,5m2 C. 185m2 D. 1850m2 Bài 5 45% của 6m3 là bao nhiêu mét khối ? A. 0,27 B. 2,7 C. 27 D. 270 Bài 6 Biểu đồ dưới đây nói về tỉ số % số học sinh Giỏi, Khá và Trung bình của lớp 5A. Biết số học sinh của lớp 5A là 40 học sinh. Vậy số học sinh Giỏi của lớp 5A là : A. 8 học sinh. B. 12 học sinh TB 20 C. 14học sinh. D. 18 học sinh Giỏi 45 %%Khá Bài 7 Một ô tô đi quãng đường 120km trong 2 giờ. % 35 Vậy vận tốc của ô tô đó là : % A. 60km/giờ B. 240km/giờ C. 40km/giờ D. 120km/giờ Bài 8 Khoảng thời gian từ 7 giờ 30 phút đến 9 giờ là : A.2 giờ 30 phút B.1 giờ 30 phút C. 17 giờ 30 phút D. 1 giờ 20 phú Bài : 1đ Đặt tính và tính a) 8 phút 23 giây + 8 phút 32 giây b) 22 giờ 12 phút : 3 Bài 2: 2đ a) Tìm X : (1đ) b) Tính cách thuận tiện (1đ) X : 3,5 = 2 57,53 x 1,25 + 42,47 x 1,25 3 Bài 3: 2đ Khu vườn trồng cây ăn quả hình chữ nhật có chiều rộng 80m, chiều dài bằng chiều rộng 2 a/ Tính chu vi khu vườn đó. b/ Tính diện tích khu vườn với đơn vị là héc-ta Bài 4: 1đ Một ô tô đi từ A đến B với vận tốc 48km/giờ, cùng lúc một ô tô khác đi từ B về A với vận tốc 54km/giờ. Sau 2 giờ hai ô tô gặp nhau. Tính quãng đường AB.