Bài kiểm tra giữa kỳ I môn Toán + Tiếng Việt Lớp 4 - Năm học 2019-2020 - Trường TH Đoàn Xá

doc 9 trang thungat 6301
Bạn đang xem tài liệu "Bài kiểm tra giữa kỳ I môn Toán + Tiếng Việt Lớp 4 - Năm học 2019-2020 - Trường TH Đoàn Xá", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docbai_kiem_tra_giua_ky_i_mon_toan_tieng_viet_lop_4_nam_hoc_201.doc

Nội dung text: Bài kiểm tra giữa kỳ I môn Toán + Tiếng Việt Lớp 4 - Năm học 2019-2020 - Trường TH Đoàn Xá

  1. BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KÌ gi÷a HỌC KÌ I, NĂM HỌC 2019 – 2020 MÔN : TOÁN – LỚP 4 (Thời gian 40 phút) Họ tên học sinh: Lớp: 4D Trường Tiểu học: Đoàn Xá Điểm Nhận xét của giáo viên Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng: Bài 1 : Trong số125 078 693, lớp triệu gồm những chữ số nào ? (Mức 1; 1 điểm) A.Lớp triệu gồm các chữ số:1;2;5. B.Lớp triệu gồm các chữ số:0;7;8. C.Lớp đơn vị gồm các chữ số:6;9;3. Bài 2: Năm 2017 thuộc thế kỉ nào? (Mức 1; 1 điểm) A. thế kỉ XX B. thế kỉ XXI C. thế kỉ XIX Bài 3: Chu vi hình ABCD là: (Mức 2; 1 điểm) A 4cm B A. 6cm B. 8cm C. 12cm 2cm B. 8cm D. 3 cm D C Bài 4: Số trung bình cộng của 125; 170; 197 là bao nhiêu ? (Mức 2; 1 điểm) A. 246 B. 492 C. 164 Bài 5: Chọn số thích hợp để viết vào chỗ chấm: 2 tạ 3yến 7kg= kg (Mức 2; 1 điểm) A. 2037 kg B. 237 kg C . 20307 kg Bài 6: (Mức 3; 1 điểm) Giá trị biểu thức: 2007 + 630 x 4 -1375 là: A.3152 B.4527 C.9173 1
  2. Bài 7: Trong biểu thức: 25 x 5 + y = 700 giá trị của y là: (Mức 3; 1 điểm) A. 825 B. 575 C. 23 Bài 8: Đặt tính rồi tính: (Mức 2; 1 điểm) a. 152399 + 24898 b. 3089 x 5 c. 43260 : 6 Bài 9: Một hình chữ nhật có nửa chu vi là 26 m, chiều dài hơn chiều rộng là 10 m Tính chu vi và diện tích hình chữ nhật đó? (Mức 3; 1 điểm) Bài 10: Tính nhanh. (Mức 4; 1 điểm) a. 1+ 2 +3 +4 + 5 + 6 + 7 + 8 + 9 b. 456 + 125 + 544 + 875 2
  3. ĐÁP ÁN : Môn toán giữa học kì I Bài 1 Bài 2 Bài 3 Bài 4 Bài 5 Bài 6 Bài 7 A B C C B A B Bài 8: a. 177297 b. 15445 c. 7210 Bài 9: Bài giải Chiều rộng hình chữ nhật là: (26 – 10) : 2 = 8 ( m) Chiều dài hình chữ nhật là: 8 + 10 = 18 ( m) Diện tích hình chữ nhật là: 18 x 8 = 144 ( m2) Đáp số: 144 m2 Bài 10: a.1+ 2 +3 +4 + 5 + 6 + 7 + 8 + 9 = (1 + 9 ) + ( 2 + 8 ) + (3 + 7 ) + (4 + 6 ) + 5 = 10 + 10 + 10 + 10 + 5 = 10 x 4 + 5 = 45 b. 456 + 125 + 544 + 875 = ( 456 + 544 ) + ( 125 + 875 ) = 1000 + 1000 = 2000 3
  4. BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KÌ gi÷a HỌC KÌ I, NĂM HỌC 2019 – 2020 MÔN : TIẾNG VIỆT – LỚP 4 (Thời gian 60 phút) Họ tên học sinh: Lớp: 4D Trường Tiểu học: Đoàn Xá Điểm Nhận xét của giáo viên A.KIỂM TRA ĐỌC:(10đ) I: Đọc thành tiếng ( 3đ) Học sinh đọc một trong các bài tập đọc từ tuần 1 đến tuần 8,hình thức bốc thăm và trả lời các câu hỏi thuộc nội dung bài tập đọc mà giáo viên yêu cầu. II.Đọc thầm và làm bài tập(7đ) Đọc đoạn văn sau: Thưa chuyện với mẹ Từ ngày phải nghỉ học, Cương đâm ra nhớ cái lò rèn cạnh trường. Một hôm em ngỏ ý với mẹ: - Mẹ nói với thầy cho con đi học nghề rèn. Mẹ Cương đã nghe rõ mồn một lời con, nhưng bà vẫn hỏi lại: - Con vừa bảo gì? - Mẹ xin thầy cho con đi làm thợ rèn. - Ai xui con thế? Cương cố cắt nghĩa cho mẹ hiểu: - Thưa mẹ, tự ý con muốn thế. Con thương mẹ vất vả, đã phải nuôi bằng ấy đứa em lại còn phải nuôi con Con muốn học một nghề để kiếm sống Mẹ Cương như đã hiểu lòng con. Bà cảm động, xoa đầu Cương và bảo: - Con muốn giúp mẹ như thế là phải. Nhưng biết thầy có chịu nghe không? Nhà ta tuy nghèo nhưng dòng dõi quan sang. Không lẽ bây giờ mẹ để con phải làm đầy tớ anh thợ rèn. Cương thấy nghèn nghẹn ở cổ. Em nắm lấy tay mẹ, thiết tha: 4
  5. - Mẹ ơi! Người ta ai cũng có một nghề. Làm ruộng hay buôn bán, làm thầy hay làm thợ đều đáng trọng như nhau. Chỉ những ai trộm cắp hay ăn bám mới đáng bị coi thường. Bất giác, em lại nhớ đến ba người thợ nhễ nhãi mồ hôi mà vui vẻ bên tiếng bễ thổi “phì phào”, tiếng búa con, búa lớn theo nhau đập “cúc cắc” và những tàn lửa đỏ hồng, bắn toé lên như khi đốt cây bông. Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng từ câu 1 đến câu 7 Câu 1: (1 điểm) Cương xin mẹ đi học nghề gì? a. Nghề thợ xây b. Nghề thợ mộc c. Nghề thợ rèn Câu 2: (1 điểm) Cương học nghề thợ rèn để làm gì? a. Để giúp đỡ mẹ. b. Để giúp đỡ mẹ, thương mẹ vất vả. c. Để giúp đỡ mẹ, thương mẹ vất vả, muốn tự kiếm sống. Câu 3: (1 điểm) Mẹ Cương phản ứng như thế nào khi em trình bày ước mơ của mình? a. Để Cương đi học ngay. b. Mẹ ngạc nhiên và cảm động. c. Mẹ Cương phản đối gay gắt. Câu 4: (1 điểm) Nội dung chính của bài này là gì? a. Cương ước mơ trở thành thợ rèn để kiếm sống. b. Cương ước mơ trở thành thợ rèn để kiếm sống nên đã thuyết phục mẹ để mẹ thấy nghề nghiệp nào cũng đáng quý. c. Cương thuyết phục được mẹ và trở thành thợ rèn. Câu 5: (1 điểm) Câu “ Buổi sáng, những giọt sương long lanh trên lá.” gồm có mấy từ đơn và mấy từ phức? a. 3 từ đơn, 3 từ phức b. 7 từ đơn, 1 từ phức c. 5 từ đơn, 2 từ phức Câu 6: (1 điểm) Em tìm 2 danh từ riêng, 2danh từ chung Câu 7: (1 điểm) Đặt một câu với một danh từ riêng em vừa tìm được: 5
  6. II. Phần viết: 1. Chính tả (2 điểm) Trung thu độc lập 2. Tập làm văn (8 điểm). Nhân dịp năm mới, hãy viết thư cho một người thân (ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo cũ ) để thăm hỏi và chúc mừng năm mới. 6
  7. III. Phần viết: 1.Bài chính tả (2 điểm) Trung thu độc lập Ngày mai, các em có quyền mơ tưởng một cuộc sống tươi đẹp vô cùng. Mươi mười lăm năm nữa thôi, các em sẽ thấy cũng dưới ánh trăng này, dòng thác nước đổ xuống làm chạy máy phát điện; ở giữa biển rộng, cờ đỏ sao vàng phấp phới bay trên những con tàu lớn. Trăng của các em sẽ soi sáng những ống khói nhà máy chi chít, cao thẳm rải trên đồng lúa bát ngát vàng thơm, cùng với nông trường to lớn, vui tươi. (Theo: Thép Mới) - Trình bày bài viết sạch sẽ ; sai 4 lỗi trừ 1 điểm 3.Tập làm văn: 8 điểm - Bố cục rõ ràng (1 điểm) -Nội dung đảm bảo,câu từ dùng đúng (7 điểm) Đáp án và biểu điểm Tiếng Việt 4 I.Đọc 3(điểm) II Đọc hiểu: mỗi câu 1 điểm Bài 1 Bài 2 Bài 3 Bài 4 Bài 5 Bài 6 Bài 7 C C B B A Tự hs Tự hs 8