Đề kiểm tra học kỳ I môn Tin học Lớp 3 - Năm học 2018-209 - Trường TH Hòa Phú 2 (Có ma trận và đáp án)

doc 5 trang thungat 4370
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra học kỳ I môn Tin học Lớp 3 - Năm học 2018-209 - Trường TH Hòa Phú 2 (Có ma trận và đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_tra_hoc_ky_i_mon_tin_hoc_lop_3_nam_hoc_2018_209_truo.doc

Nội dung text: Đề kiểm tra học kỳ I môn Tin học Lớp 3 - Năm học 2018-209 - Trường TH Hòa Phú 2 (Có ma trận và đáp án)

  1. TRƯỜNG TIỂU HỌC HÒA PHÚ 2 ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I Họ và tên: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Môn: Tin học - Lớp 3 Lớp: 3 . Năm học: 2018 – 2019 Thời gian: 40 phút (Không kể thời gian giao đề) Điểm Nhận xét của giáo viên Phần A: Trắc nghiệm (4 điểm)Em hãy khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng: (Mỗi câu đúng được 0,5 điểm) Câu 1: Máy tính để bàn gồm có mấy bộ phận chính? A. 1 B. 4 C. 2 D. 3 Câu 2: Kết quả hoạt động của máy tính hiện ra ở đâu? A. Thân máy B. Bàn phím C. Chuột D. Màn hình Câu 3: Biểu tượng nào là biểu tượng của phần mềm Paint? A. B. C. D. Câu 4: Để xoá một vùng hình vẽ, em chọn vùng hình cần xóa bằng công cụ chọn hình chữ nhật hoặc chọn tự do rồi nhấn phím nào? A. Ctrl B. Shift C. Delete D. Alt Câu 5: Để khởi động một chương trình từ màn hình nền em sẽ: A. Nháy đúp chuột phải vào biểu tượng của chương trình đó trên màn hình nền. B. Nháy đúp chuột trái vào biểu tượng của chương trình đó trên màn hình nền. C. Nháy chuột phải vào biểu tượng của chương trình đó trên màn hình nền. D. Nháy chuột trái vào biểu tượng của chương trình đó trên màn hình nền. Câu 6: Để vẽ đoạn thẳng em chọn công cụ nào dưới đây: A. B. C. D.
  2. Câu 7: Em hãy điền tên các bộ phận chính của máy tính vào chỗ trống: Câu 8: Em hãy điền các từ Hộp công cụ vẽ, Hộp hình mẫu vẽ, Hộp cỡ nét vẽ, Hộp màu vẽ chỉ tên các hộp chính trên giao diện của phần mềm Paint vào chỗ trống (theo mũi tên): Phần B: Thực hành: (6 điểm) Câu 1: Em hãy thực hành mở phần mềm Paint trên màn hình và thực hiện các yêu cầu sau: - Vẽ ngôi nhà và mặt trời theo mẫu hình bên. - Tô màu ngôi nhà và mặt trời - Lưu lại bài vẽ ngôi nhà với tên theo mẫu: Nha + Tên em + Tên lớp (Ví dụ Nha Quynh 3A) hết
  3. PHÒNG GD&ĐT TUY PHONG TRƯỜNG TH HÒA PHÚ 2 MÔN : TIN HỌC MA TRẬN ĐỀ THEO SỐ CÂU, SỐ ĐIỂM KHỐI 3 CUỐI HỌC KÌ 1 NĂM HỌC 2018 – 2019 Tổng điểm và Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Số câu và số tỷ lệ % Mạch kiến thức, kĩ năng điểm TL/ TL/ TL/ TL/ TN TN TN TN Tổng TL TH TH TH TH 1. Làm quen với máy tính Số câu 2 2 4 Số điểm 1.0 1.0 2.0 20% 2. Em tập vẽ Số câu 2 2 1 6 Số điểm 1.0 1.0 6.0 8.0 80% Số câu 4 0 4 0 0 1 0 0 9 Số điểm 2.0 - 2.0 - - 6.0 - 0.0 10 100% Tổng Tỷ lệ % 20% 0% 20% 0% 0% 60% 0% 00% 100% Tỷ lệ theo 20% 20% 60% 0% mức Số câu Điểm Tỷ lệ Lí thuyết (15') 8 4 40% Thực hành (20') 1 6 60%
  4. PHÒNG GD&ĐT TUY PHONG TRƯỜNG TH HÒA PHÚ 2 MÔN : TIN HỌC MA TRẬN PHÂN BỐ CÂU HỎI LỚP 3 - HỌC KÌ 1 NĂM HỌC 2018 – 2019 Chủ đề Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Cộng Số câu 2 2 1. Làm quen với máy tính 4 Câu số A1,A2 A5,A7 Số câu 2 2 1 2. Em tập vẽ 5 Câu số A3,A6 A4,A8 B1 Tổng số câu 4 4 1 9
  5. ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ I – NĂM HỌC 2018 – 2019 Môn : Tin học ; Lớp 3 Phần A: Lý thuyết: 4 điểm Mỗi câu chọn đúng đáp án học sinh được 0.5 điểm Câu 1 Câu 2 Câu 3 Câu 4 Câu 5 Câu 6 B D A C B C Câu 7 (0.5 điểm) Màn hình Thân máy Bàn phím Chuột Câu 8 (0.5 điểm) Hộp công cụ vẽ Hộp cỡ nét vẽ Hộp hình mẫu Hộp màu vẽ Phần B: Thực hành: 6 điểm - HS mở được phần mềm Paint (0.5 điểm). - HS vẽ được hình ngôi nhà và mặt trời đẹp gồm đủ các bộ phận như hình mẫu. Hình đẹp, đường thẳng phải ngay, không đứt khúc (4.5 điểm). - HS tô màu được ngôi nhà và mặt trời. Màu sắc đẹp, tươi sáng (0.5 điểm). - HS lưu được bài vẽ với tên như đề bài yêu cầu (0.5 điểm). hết Hòa Phú, ngày tháng năm . Ký duyệt của BGH