Giáo án Thể dục Lớp 3 - Tuần 11 - Năm học 2017-2018

doc 3 trang thungat 4100
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 3 - Tuần 11 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_3_tuan_11_nam_hoc_2017_2018.doc

Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 3 - Tuần 11 - Năm học 2017-2018

  1. Tuần: 11 Ngày giảng: 12/11/2017 Ngày dạy:13 đến 17/ 11/ 2017 Bài: 21 ĐỘNG TÁC BỤNG CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân và lườn của BTDPTC. - Học động tác bụng. - Trò chơi: “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu * * * * * * * * cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị * * * * * * * * tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và ∆Gv khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Ôn 4 động tác của bài thể dục phát triển chung. * * * * + Học động tác bụng. * * * * N1: chân trai bước rộng bằng vai đồng thơi 2 * * * * tay đưa ra trước vỗ vào nhau. N2: gập thân 2 tay chạm mũi chân, gối thẳng. N3: đứng thẳng 2 tay dang ngang bàn tay ∆Gv ngửa. N4: về TTCB N5,6,7 đổi chân. - Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và quan sát sửa sai cho học sinh. - Trò chơi: “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi cho học sinh rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.
  2. 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Đứng tai chỗ thả lỏng (như ĐHNL - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà,cho học sinh giải tán. Bài: 22 ĐỘNG TÁCTOÀN THÂN CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn và bung của BTDPTC. - Học động tác phối hợp. - Trò chơi: “Nhóm ba nhóm bảy” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu * * * * * * * * cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập * * * * * * * * luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và ∆Gv khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Ôn 5 động tác của bài thể dục phát triển chung. * * * * + Học động tác phối hợp. * * * * N1: chân trai bước lên trước 2 tay đưa lên cao * * * * chếch hình chữ V. N2: gập thân 2 tay chạm mũi chân, gối thẳng. N3: đứng thẳng 2 tay dang ngang bàn tay ∆Gv ngửa, khụy gối. N4: về TTCB N5,6,7 đổi chân. - Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và quan sát sửa sai cho học sinh. - Trò chơi: “Nhóm ba nhóm bảy”
  3. - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi cho học sinh rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Đứng tai chỗ thả lỏng (như ĐHNL - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà,cho học sinh giải tán.