Giáo án Thể dục Lớp 3 - Tuần 10 - Năm học 2017-2018

doc 3 trang thungat 4810
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 3 - Tuần 10 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_3_tuan_10_nam_hoc_2017_2018.doc

Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 3 - Tuần 10 - Năm học 2017-2018

  1. Tuần: 10 Ngày giảng: 05/11/2017 Ngày dạy:06 đến 10/ 11/ 2017 Bài: 19 ĐỘNG TÁC CHÂN, LƯỜN CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác chân và động tác lườn. - Học động tác chân và động tác lườn. - Trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học II. CHUẨN BỊ - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND * * * * * * * * yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn * * * * * * * * bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. ∆Gv 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Ôn lại 2 động tac đã học bài trước. + Học động tác chân. * * * * N1: 2 tay dang ngang, kiễng gót. * * * * N2: 2 tay ra trước vỗ vào nhau, gối khụy. * * * * N3: về N1. N4: về TTCB N5,6,7 tương tự. + Động tác lườn. N1: 2 tay dang ngang chân rộng bằng vai. ∆Gv N2: tay phải chống hông, tay trái đưa lên cao áp sát mang tai nghiêng lườn. N3: về N1. N4: về TTCB. N5,6,7 đổi chân. - Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và sửa sai cho Hs. - Trò chơi: “Nhanh lên ban ơi” 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT
  2. - Đứng tai chỗ thả lỏng (như ĐHNL - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho hs giải tán. Bài: 20 ÔN 4 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC” I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật các động tác thể dục phát triển chung. - Trò chơi: “Chạy tiếp sức” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học II. CHUẨN BỊ - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu * * * * * * * * bài học, chỉnh đốn đội ngũ, trang phục tập * * * * * * * * luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn. ∆Gv 2. Phần cơ bản: 18-22’ ĐHTL - Ôn lại 4 động tác của bài thể dục phát triển chung. * * * * - Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và sửa sai * * * * cho Hs. * * * * - Các lần kế tiếp cư ban các sư lớp hô cho lớp tập. ∆Gv Trò chơi: “Chạy tiếp sức” 3. Phần kết thúc: 4-6’ ĐHKT - Đứng tai chỗ thả lỏng (như ĐHNL - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.