Giáo án Thể dục Lớp 3 - Tuần 19 - Năm học 2017-2018

doc 7 trang thungat 6460
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 3 - Tuần 19 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_3_tuan_19_nam_hoc_2017_2018.doc

Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 3 - Tuần 19 - Năm học 2017-2018

  1. Tuần: 18 Ngày soạn: 07/01 /2018 Ngày giảng: 08 đến 12/01/ 2018. Bài: 35 KIỂM TRA ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI TẬP RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN VÀ KỸ NĂNG RÈN LUYỆN CƠ BẢN I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Kiểm tra các nội dung: tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải quay trái, di chuyển hướng phải trái, đi vượt chướng ngại vật. 2. Kỹ năng: - Thực hiện tương đối chính sác động tác. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến * * * * * * * ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục * * * * * * * chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên ∆Gv môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Nội dung kiểm tra: Tập hợp hàng * * ngang, dóng hàng, quay phải quay trái, đi * * chuyển hướng, đi vượt chướng ngại vật thấp. * * - Phương thức kiểm tra. Ktra theo tổ * * theo sự chỉ đạo của Gv. * * - Cách đánh giá: * * - Hoàn thành: Hs thực hiện từ 4-6 động tác chở lên có sai sót nhỏ, có ý thức tập ∆Gv luyện. - Chưa hoàn thành: Chỉ thuộc từ 3 động tác và tập sai nhiều không có ý thức tập luyện. 4-5’ ĐHKT - Trò chơi: ( như ĐHNL) 3. Phần kết thúc: - Đứng tại chỗ thả lỏng. 1
  2. - Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho Hs giải tán. Bài: 36 SƠ KẾT HỌC KỲ I – TRÒ CHƠI “ĐUA NGỰA” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Sơ kết học kỳ I. - Trò chơi: “Đua ngựa” 2. Kỹ năng: * Y/cầu: Gv cùng Hs nhắc lại hện thống những kiến thức, ND chính đã học trong học kỳ I, đánh giá được những tiến bộ và 1 số hạn chế để Hs phát huy và khắc phục trong học kỳ tiếp theo. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ - Gv nhận lớp, phổ biến ND yêu cầu giờ học. - Đứng tại chỗ vỗ tay hát. 2. Phần cơ bản: 18-20’ - Gv cùng Hs hệ thống lại các ND đã học trong học kỳ I, theo từng bài rồi ghi lên bảng. Tổ trức học trong - Cho 1 số Hs lên bảng minh họa lớp hoặc ngoài trời động tác nếu có. - Ôn táp các kỹ năng đội hình đội ngũ - Gv đánh giá kết quả học tập của từng Hs trong học kỳ I và nêu phương hướng tiến bộ cho kỳ học tiếp theo. 2
  3. -Tuyên dương 1 số tổ, cá nhân. - Trò chơi: “Đua ngựa, hoặc trò chơi khác” 4-5’ 3. Phần kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay hát. - Gv cho chơi trò chơi. - Gv cho hs giải tán. 3
  4. Tuần: 19 Ngày soạn: 14 /01/ 2018 Ngày giảng: 15 đến 19/1/2018. Bài: 37 TRÒ CHƠI “THỎ NHẢY” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn lại bài tập RLTTCB. - Trò chơi: “Thỏ nhảy” 2. Kỹ năng: - Học sinh thực hiên tương đối đúng kỹ thuật các động tác 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến * * * * * * * * * ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục * * * * * * * * * chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên ∆Gv môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Ôn lại bài tập RLTTCB - Gv cho Hs nhắc lại các động tác như: Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống * * * * hông, đi kiễng gót, vượt chướng ngại vật, đi * * * * chuyển hướng phải trái. * * * * - Gv hô cho cả lớp đồng thời thực hiện theo 1 lần rồi chuyển đội hình tập luyện theo từng tổ theo sự điều khiển của ∆Gv ban cán sự lớp. - Chơi trò chơi “Thỏ nhảy” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi cho học sinh rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 4-5’ ĐHKT 3. Phần kết thúc: (như ĐHNL) - Đứng tại chỗ thả lỏng - Gv cùng Hs hệ thống lại bài nhận 4
  5. xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà cho Hs giải tán. 5
  6. Tuần 19 Bài: 38 ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI “THỎ NHẢY” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn lại đội hình đội ngũ, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số báo cáo, triển khai các đội hình. - Trò chơi: “Thỏ nhảy” 2. Kỹ năng: - Học sinh thực hiên tương đối đúng kỹ thuật các động tác 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến * * * * * * * * * ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục * * * * * * * * * chuẩn bị tập luyện. ∆Gv - Chuyển đội hình khởi động chuyên ĐHTL môn và khởi động chung. * * 2. Phần cơ bản: 18-20’ * * - Ôn lại ĐHĐN, tập hợp hàng ngang, * * hàng dọc, điểm số. * * - Gv hô cho cả lớp đồng thời thực hiện * * theo 1 lần rồi chuyên đội hình tập luyên theo * * từng tổ theo sự điều khiển của ban cán sự lớp. ∆Gv - Gv quan sát sửa sai cho Hs nhắc nhở các em tập luyện. - Chơi trò chơi: “Thỏ nhảy” 4-5’ ĐHKT 3. Phần kết thúc: “như ĐHNL” - Đứng tại chỗ thả lỏng - Gv cùng Hs hệ thống lại bài nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà cho Hs giải tán. 6