Giáo án Thể dục Lớp 3 - Tuần 2 - Năm học 2019-2020

doc 4 trang thungat 4170
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 3 - Tuần 2 - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_3_tuan_2_nam_hoc_2019_2020.doc

Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 3 - Tuần 2 - Năm học 2019-2020

  1. Tuần: 02 Ngày soạn: 15 /9/2019 Ngày giảng: 16 đến 20/ 9/ 2019 Bài: 03 ÔN ĐI ĐỀU TRÒ CHƠI “KẾT BẠN” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn đi đều theo nhịp, tập luyện theo tổ dưới sự chỉ đạo của ban cán sự. - Ôn đi kiễng gót hai tay chống hông, hai tay dang ngang. - Ôn trò chơi: “Kết bạn” 2. Kỹ năng: - Thực hiện tương đối đúng động tác ở mức độ cơ bản. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực, lắng nghe trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND * * * * * * * yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục * * * * * * * chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn ∆Gv và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Ôn lại đội hình đội ngũ, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái. - Dàn hàng, dồn hàng. Tập đi đều theo 1-4 * * * * * * hàng dọc. * * * * * * - Ôn động tác đi kiếng gót hai tay chống * * * * * * hông, hai tay dang ngang. - Gv làm mấu lại, phân tích giảng giải cho ∆Gv học sinh tập theo tổ, dưới sự chỉ đạo của cán sự lớp. - Gv quan sát sưa sai cho học sinh - Trò chơi: “Kết bạn” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.
  2. 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Thả lỏng tại chỗ (như ĐHNL) - Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học - Gv giao bài tập về nhà, cho Hs giải tán.
  3. Bài: 04 ÔN BÀI TẬP RÈN LUYỆN TƯ THẾ, KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN – TRÒ CHƠI “TÌM NGƯỜI CHỈ HUY” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn đi đều theo nhịp, tập luyện theo tổ dưới sự chỉ đạo của ban cán sự. - Ôn đi kiễng gót hai tay chống hông, hai tay dang ngang, đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy. - Học trò chơi: “Tìm người chỉ huy” 2. Kỹ năng: - Thực hiện tương đối đúng động tác ở mức độ cơ bản. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực, lắng nghe trong giờ học. II. Chuẩn bị. - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu * * * * * * * cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị * * * * * * * tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và ∆Gv khởi động chung. 18-20’ ĐHTL 2. Phần cơ bản: - Ôn lại đội hình đội ngũ, đi theo vách kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy. * * * * * * - Dàn hàng, dồn hàng. Tập đi đều theo 1- 4 * * * * * * hàng dọc. * * * * * * - Chia tổ tập luyện dưới sự chỉ đạo của cán sự lớp. ∆Gv - Gv quan sát sửa sai cho Hs - Học trò chơi: “Tìm người chỉ huy” - Gv nêu tên trò chơi, phổ biến luật chơi cho học sinh. - Cách chơi: tao thành 1 vòng chòn 1em vào trong vòng tròn bịt mát lai, Gv o ngoài chỉ định 1 em o ngoài chỉ huy cả lớp phải làm theo. VD: như vỗ tay thì cả lớp phải vỗ tay theo bạn đấy. - Rồi bạn ở tròng phải tìm ra người chỉ huy
  4. đó. 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Thả lỏng tại chỗ (như ĐHNL) - Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học - Gv giao bài tập về nhà, cho Hs giải tán.