Giáo án Thể dục Lớp 3 - Tuần 30 - Năm học 2017-2018

doc 3 trang thungat 4400
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 3 - Tuần 30 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_3_tuan_30_nam_hoc_2017_2018.doc

Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 3 - Tuần 30 - Năm học 2017-2018

  1. Tuần: 30 Ngày soạn: 8 / 4/ 2017 Ngày giảng: 10 đến 14 /4/ 2017 Bài: 59 HOÀN THIỆN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG – HỌC TUNG VÀ BẮT BÓNG CÁ NHÂN I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn bài thể dục phát triển chung. - Học tung và bắt bóng cá nhân. - Trò chơi: “Ai kéo khoẻ” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác ở mức độ tương đối đúng. - Tham gia vào trò chơi nhiệt tinh và chủ động. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức thái độ tinh thần trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. INội dung Định Phương pháp tổ chúc lượng 1. Phần mở đầu: 8-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến ND * * * * * * yêu cầu giờ học, chỉnh đồn trang phục chuẩn * * * * * * bị tập luyện. ∆Gv - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Ôn bài thể dục phát triển chung. * * * * - Tập nhuần nhiến bài thể dục phát chung * * * với cờ, hoa. * * * * - Chia tổ tập luyện theo hàng. - Học tung bắt bóng cá nhân ∆Gv - Gv nêu tên động tác và làm mẫu và hướng dẫn cách cầm bóng, tư thế đứng chuẩn bị tung bóng, bắt bóng. - Cho một học sinh lên thực hiện thử rồi cho cả lớp thực hiện đồng loạt. - Chia đội hình tập luyện theo tổ. - Gv quan sát sửa sai cho hs. - Trò chơi: “Ai kéo khoẻ” 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Đứng thả lỏng tại chỗ (như ĐHNL)
  2. - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho hs giải tán. Bài: 60 KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG VỚI CỜ VỚI HOA I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Kiểm tra bài thể dục phát triển chung. - Tung 1 tay bắt bóng bằng 2 tay. 2. Kỹ năng: - Thuộc bài và thực hiện các động tác tương đối chính xác, đúng nhịp điệu. - Thực hiện động tác ở mức độ tương đối đúng. 3. Thái độ: - Hs có ý thức thái độ tinh thần trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chúc lượng 1. Phần mở đầu: 8-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến ND yêu * * * * * * cầu giờ học, chỉnh đồn trang phục chuẩn bị tập * * * * * * luyện. ∆Gv - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Kiểm tra bài thể dục phát triển. * * - Học sinh thực hiện lần lượt 8 động tác của bài * * thể dục. * * * - Phương pháp kiểm tra. Mỗi Hs thực hiên 1 * * lần. * * - Mỗi đợt 3 em lên thực hiện. - Cách đánh giá: ∆Gv - Hoàn thành. Thuộc từ 5 động tác chở lên, có ý thức tập luyện trong giờ học. - Chưa hoàn thanh. Thuộc dưới 5 động tác. - Tung bóng 1 tay bắt bóng 2 tay. - Gv nhắc lại kỹ thuật rồi cho học sinh tập luyện theo tổ. 3. Phần kết thúc: - Đứng thả lỏng tại chỗ 4-5’ ĐHKT
  3. - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. (như ĐHNL) - Gv giao bài tập về nhà, cho hs giải tán.