Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 11 - Năm học 2017-2018

doc 3 trang thungat 4980
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 11 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_4_tuan_11_nam_hoc_2017_2018.doc

Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 11 - Năm học 2017-2018

  1. Tuần: 11 Ngày giảng: 12/11/2017 Ngày dạy:13 đến 17/ 11/ 2017 Bài: 21 TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC” ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật các động tác thể dục của bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND * * * * * * * * yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục * * * * * * * * chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn ∆Gv và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Ôn lại 5 động tác của bài thể dục phát triển chung. * * * * - Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và sửa sai * * * * cho Hs. * * * * - Các lần kế tiếp cử ban cán sự lớp hô cho cả lớp tập. ∆Gv - Gv chia tổ tập luyện dưới sự chỉ đạo của ban cán sự lớp - Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Đứng tai chỗ thả lỏng (như ĐHNL
  2. - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán. Bài: 22 KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Kiểm tra bài thể dục phát triển chung. *Y/cầu: Thực hiện bài TD phát triển chung tương đối chính sác. - Trò chơi: “Kết bạn” 2. Kỷ năng: - Học sinh thực hiện đúng động tác. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tinh thần trong giơ hoc. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND * * * * * * yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục * * * * * * chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn ∆ Gv và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Kiểm tra bài thể dục phát triển chung. * * * - Mỗi Hs thực hiện lần lươt từng động tác của bài thể dục phát triển chung. - Cách đánh giá. ∆Gv - Hoàn thành: thực hiện tương đối chính sác các động tác, đúng kỹ thuật. - Chưa hoàn thành: quên 4-5 động tác. - Trò chơi: “Kết bạn” 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Đứng tai chỗ thả lỏng ( như ĐHNL - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.