Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 12 - Năm học 2017-2018

doc 3 trang thungat 5250
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 12 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_4_tuan_12_nam_hoc_2017_2018.doc

Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 12 - Năm học 2017-2018

  1. Tuần: 12 Ngày soạn: 2019 Ngày giảng: .2019 Bài: 23 HỌC ĐỘNG TÁC THĂNG BẰNG – TRÒ CHƠI “MÈO ĐUỔI CHUỘT” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Học động tác thăng bằng. - Trò chơi: “Mèo đuổi chuột” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi, dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND * * * * * * * * yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục * * * * * * * * chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn ∆Gv và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Ôn lại bài thể dục phát triển chung, ôn lại nhiều lần động tác. * * * * - Học động tác thăng bằng * * * * N1: 2 tay lên cao lòng bàn tay hướng vào * * * * nhau, đồng thời chân trai đưa ra sau. N2: Gập người 2 tay dang ngang đồng thời chân trai duối thăng // với mặt đất. ∆Gv N3: về N1. N4: về TTCB N5,6,7 đổi chân. - Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và sửa sai cho Hs. Trò chơi: “Mèo đuổi chuột” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồ tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Đứng tai chỗ thả lỏng (như ĐHNL - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.
  2. Bài: 24 HỌC ĐỘNG TÁC NHẢY – TRÒ CHƠI “MÈO ĐUỔI CHUỘT” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác. - Học động tac nhảy. - Trò chơi: “Mèo đuổi chuột” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu * * * * * * * * cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập * * * * * * * * luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và ∆Gv khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-22’ ĐHTL - Ôn lại bài thể dục phát triển chung, ôn lại nhiều lần động tác. * * * * - Học động tác nhảy. * * * * N1: 2 tay ra trước vỗ vao nhau, đồng thời chân * * * * sang ngang. N2: về N1. N3: 2 tay lên cao vỗ vao nhau, đồng thời chân ∆Gv sang ngang. N4: về TTCB. N5,6,7 như 1,2,3,4. - Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và sửa sai cho Hs. - Trò chơi: “Mèo đuổi chuột” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồ tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: 4-6’ ĐHKT - Đứng tai chỗ thả lỏng (như ĐHNL - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.