Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 15 - Năm học 2017-2018

doc 3 trang thungat 4810
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 15 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_4_tuan_15_nam_hoc_2017_2018.doc

Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 15 - Năm học 2017-2018

  1. Tuần: 15 Ngày soạn:10/12/2017 Ngày giảng:11 đến 15/12/2017 Bài: 29 ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG – TRÒ CHƠI “THỎ NHẢY” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Hoàn thiện bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi: “Thỏ nhảy” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: Còi, SGK, bài soạn, vật dụng liên quan đến tiết học. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện. III. Nội dung bài dạy. Nội dung Định Hoạt động của giáo lượng viên và học sinh. 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ * * * * * * * * biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang * * * * * * * * phục chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên ∆Gv môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Ôn lại các động tác đã học của bài thể dục phát triển chung. * * * * - Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt 1 * * * * lần. * * * * - Chia tổ tập luyện theo đội hình hàng ngang, sau đo tập chung lớp lại Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và sửa sai cho Hs. ∆Gv - Gv quan sát sửa sai cho học sinh. - Trong quá trình tập luyện Gv có thể cho từ 2-3 em lên thực hiện động tác rồi lấy ý kiến của cả lớp và biểu dương những em thực hiên tốt. - Trò chơi: “Thỏ nhảy” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồ tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 4-5’ ĐHKT 3. Phần kết thúc: (như ĐHNL - Đứng tai chỗ thả lỏng
  2. - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà,cho học sinh giải tán. KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Kiểm tra bài thể dục phát triển chung. * Y/cầu: Thuộc và thực hiện đc động tác tương đối chính xác. 2. Kỹ năng: - Thực hiện tương đối chính sác động tác. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: Còi, SGK, bài soạn, vật dụng liên quan đến tiết học. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện. III. Nội dung bài dạy. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến * * * * * * * ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục * * * * * * * chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên ∆Gv môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Nội dung kiểm tra: Bài thể dục phát * * triển chung. * * - Phương thức kiểm tra. Kiểm tra theo * * nhiều đợt, mỗi đợt 3 – 5 Hs. * * * * * - Gv gọi tên những Hs đến lượt kiểm * * tra đứng vào vị trí đã chuẩn bị. * * - Cách đánh giá: - Hoàn thành tốt: Thực hiện đứng ∆Gv động tác và thứ tự từng động tác trong bài. - Hoàn thành: Thực hiện cơ bản đúng các động tác trong bài có thể nhầm nhịp hoặc quên 2-3 động tác. - Chưa hoàn thành: Thực hiện sai từ 4 động tác trở lên. - Trò chơi: “Lò cò tiếp sức”
  3. 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Đứng tại chỗ thả lỏng. ( như ĐHNL) - Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ kiểm tra. - Gv giao bài tập về nhà, cho Hs giải tán.