Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 18 - Năm học 2017-2018

doc 3 trang thungat 4890
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 18 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_4_tuan_18_nam_hoc_2017_2018.doc

Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 18 - Năm học 2017-2018

  1. Tuần: 18 Ngày soạn: 07/01/2018 Ngày giảng: 08 đến 12/01/2018 Bài: 35 ĐI NHANH CHUYỂN SANG CHẠY TRÒ CHƠI “CHẠY THEO HÌNH TAM GIÁC” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng - Ôn đi nhanh chuyển sang chạy - Trò chơi: “Chạy theo hình tam giác” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác ở mức độ tương đối chính xác. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến * * * * * * ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục * * * * * * chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên ∆Gv môn và khởi động chung. ĐHTL 2. Phần cơ bản: 18-20’ * * * Đội hình đội ngũ. Bài tập * * RLTTCB. * * - Ôn tập hợp hang ngang, dóng hàng * * thẳng * * * - Gv hô cho học sinh thực hiện 1 lần * * rồi cử ban cán sự lớp điều khiển cho lớp tập. * * - Ôn đi nhanh chuyển sang chạy - Cho học sinh tập luyện theo hàng ∆Gv dọc. - Gv hô cho học sinh thực hiện 1 lần rồi cử ban cán sự lớp điều khiển cho lớp tập. - Gv quan sát sửa sai cho học sinh * Trò chơi vận động. - Trò chơi: “Chạy theo hình tam giác” 4-5’ ĐHKT - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồ tổ ( như ĐHNL chức cho học sinh chơi trò chơi.
  2. 3. Phần kết thúc: - Đứng tại chỗ thả lỏng - Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học - Gv gia bài tập về nhà, cho học sinh giả tán Bài: 36 SƠ KẾT HỌC KỲ I – TRÒ CHƠI “CHẠY THEO HÌNH TAM GIÁC” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Sơ kết học kỳ I. - Trò chơi: “Chạy theo tam giác” 2. Kỹ năng: * Y/cầu: Gv cùng Hs nhắc lại hện thống những kiến thức, ND chính đã học trong học kỳ I, đánh giá được những tiến bộ và 1 số hạn chế để Hs phát huy và khắc phục trong kỳ học tiếp theo. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ - Gv nhận lớp, phổ biến ND yêu cầu giờ học. - Đứng tại chỗ vỗ tay hát. 2. Phần cơ bản: 18-20’ - Gv cùng học sinh hệ thống lại các ND đã học trong học kỳ I, theo từng bài rồi ghi lên bảng. Tổ trức học trong - Cho 1 số học sinh lên bảng minh lớp hoặc ngoài trời họa động tác nếu có. - Ôn táp các kỹ năng đội hình đội ngũ - Gv đánh giá kết quả học tập của từng học sinh trong học kỳ I và nêu phương hướng tiến bộ cho kỳ học tiếp theo.
  3. - Tuyên dương 1 số tổ, cá nhân. 4-5’ - Trò chơi: “Chạy theo tam giác” 3. Phần kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay hát. - Gv cho chơi trò chơi. - Gv cho học sinh giải tán.