Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 4 - Năm học 2017-2018
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 4 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_4_tuan_4_nam_hoc_2017_2018.doc
Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 4 - Năm học 2017-2018
- Tuần: 04 Ngày soạn: 24 / 9/ 2017 Ngày giảng: 25 đến 29/ 9/ 2017 Bài: 07 ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI, ĐỨNG LẠI TRÒ CHƠI “CHẠY ĐỔI CHỖ, VỖ TAY NHAU” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật, đi đều, quay sau. - Ôn đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại. - Ôn trò chơi: “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau” 2. Kỹ năng: - Thực hiện tương đối đúng động tác ở mức độ cơ bản, nhanh, trật tự, đúng đẹp. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực trong giơ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu * * * * * * * cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập * * * * * * * luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và ∆Gv khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL a) Đội hình đội ngũ: * * * * * * - Ôn lại đội hình đội ngũ. * * * * * * - Ôn đi đều, đứng lại, quay sau. * * * * * * - Chia tổ tập luyện dưới sự chỉ huy của cán sự lớp. ∆Gv - Ôn đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại. - Ôn tổng hợp tất cả các nội dung ĐHĐN - Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt, quan sát sửa sai cho học sinh. b) Trò chơi: “Chạy đổ chỗ, vô tay nhau” - Gv nêu tên động tác, luật chơi cho học sinh rồi cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Thả lỏng tại chỗ (như ĐHNL) - Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học - Gv giao bài tập về nhà, cho Hs giải tán.
- Bài: 08 TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ, QUAY SAU, ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI, ĐỨNG LẠI TRÒ CHƠI “BỎ KHĂN” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác. Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số quay sau. - Ôn đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại. - Ôn trò chơi: “Bỏ khăn” 2. Kỹ năng: - Thực hiện tương đối đúng động tác ở mức độ cơ bản, nhanh, trật tự, đúng đẹp. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu * * * * * * * cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị * * * * * * * tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và ∆Gv khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL a) Đội hình đội ngũ: * * * * * * - Ôn lại đội hình đội ngũ. Tập hợp hàng * * * * * * ngang, dóng hàng, điểm số quay sau. * * * * * * - Ôn đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại. - Chia tổ tập luyện dưới sự chỉ huy của cán sự ∆Gv lớp. - Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt, quan sát sửa sai cho học sinh. b) Trò chơi: “Bỏ khăn” - Gv nêu tên động tác, luật chơi cho học sinh rồi cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Thả lỏng tại chỗ (như ĐHNL) - Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học - Gv giao bài tập về nhà, cho Hs giải tán.