Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 10 - Năm học 2017-2018

doc 3 trang thungat 2230
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 10 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_5_tuan_10_nam_hoc_2017_2018.doc

Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 10 - Năm học 2017-2018

  1. Tuần: 10 Ngày giảng: 05/11/2017 Ngày dạy:06 đến 10/ 11/ 2017 Bài: 19 ĐỘNG TÁC VẶN MÌNH TRÒ CHƠI “AI NHANH AI KHÉO HƠN” I. MỤC TIÊU. 1. Kiên thức: - Ôn 3 động tác của bài hôm trước đã học. - Học động tác vặn mình. - Trò chơi: “Ai nhanh và khéo hơn” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. CHUẨN BỊ - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND * * * * * * * * yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục * * * * * * * * chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn ∆Gv và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Ôn lại 3 động tác thể dục phát triển * * * * chung. * * * * + Học động tác vặn mình. * * * * N1: 2 tay rang ngang chân rộng = vai. N2: vặn mình sang bên trái 2 bàn chân giữ nguyên. mắt nhìn theo tay. N3: về N1. ∆Gv N4: về TTCB. N5,6,7 đổi chân. - Gv làm mẫu rồi hô cho cả lớp tập đồng loạt và quan sát sửa sai cho Hs. + Trò chơi: “Ai nhanh và khéo hơn” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồi tỏ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Đứng tai chỗ thả lỏng (như ĐHNL - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học.
  2. - Gv giao bài tập về nhà,cho học sinh giải tán. Bài: 20 TRÒ CHƠI “CHẠY NHANH THEO SỐ” I. MỤC TIÊU 1. Kiên thức: - Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật các động tác của bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi: “Chạy nhanh theo số” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. CHUẨN BỊ - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND * * * * * * * * yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục * * * * * * * * chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn ∆Gv và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Ôn lại bài thể dục phát triển chung, ôn lại nhiều lần động tác. * * * * - Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và sửa sai * * * * cho học sinh. * * * * - Chia tổ tập luyện dưới sự chỉ đạo của cán sự lớp. - Trò chơi: “Chạy nhanh theo số” ∆Gv - Gv nêu tên trò chơi rồi tổ chức cho các em chơi, chơi tư 3-5 lần ai có số lần thua nhiều hơn thi là thua cuộc. 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Đứng tai chỗ thả lỏng (như ĐHNL - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.