Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 11 - Năm học 2019-2020

doc 3 trang thungat 1920
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 11 - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_5_tuan_11_nam_hoc_2019_2020.doc

Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 11 - Năm học 2019-2020

  1. Tuần: 11 Ngày soạn: 2019 Ngày giảng: .2019 Bài: 21 ĐỘNG TÁC TOÀN THÂN – TRÒ CHƠI “CHẠY NHANH THEO SỐ” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Học động tác toàn thân. - Trò chơi: “Chạy nhanh theo số” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu * * * * * * * * cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập * * * * * * * * luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và ∆Gv khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Ôn lại bài thể dục phát triển chung, ôn lại nhiều lần động tác. * * * * + Động tác toàn thân. * * * * N1: 2 chân trái bước rộng bằng vai đồng thơi * * * * thân gập tay trái cham mui chân. N2: đứng thẳng 2 tay chống hông. N3: gập thân ngực ướn mắt nhin ra trước. ∆Gv N4: về TTCB. N5,6,7 như 1,2,3,4. - Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và sửa sai cho Hs. - Trò chơi: “Chạy nhanh theo số” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồ tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Đứng tai chỗ thả lỏng (như ĐHNL - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.
  2. Bài: 22 ĐỘNG TÁC VƯƠN THỎ, TAY, CHÂN, VẶN MÌNH VÀ TOÀN THÂN – TRÒ CHƠI “CHẠY NHANH THEO SỐ” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật các động tác vươn thở, tay, chân, văn mình và toàn thân của bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi: “Chạy nhanh theo số” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi, dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu * * * * * * * * cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị * * * * * * * * tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và ∆Gv khởi động chung. - Trò chơi: “kết bạn” 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Ôn lại bài thể dục phát triển chung, ôn lại nhiều lần các động tác vươn thở, tay, chân, * * * * văn mình và toan thân. * * * * - Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt1 lần và sửa * * * * sai cho Hs. - Gv chia tổ tập luyện dưới sự chỉ đạo của ban cán sự lớp ∆Gv - Trong quá trình tập luyện Gv có thể cho từ 2-3 em lên thực hiện động tác rồi biểu dương những em thực hiên tốt. - Trò chơi: “Chạy nhanh theo số” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồ tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Đứng tai chỗ thả lỏng (như ĐHNL - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.