Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 13 - Năm học 2019-2020

doc 3 trang thungat 4320
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 13 - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_5_tuan_13_nam_hoc_2019_2020.doc

Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 13 - Năm học 2019-2020

  1. Tuần: 13 Ngày soạn: 2019 Ngày giảng: .2019 Bài: 25 ĐỘNG TÁC THĂNG BẰNG – TRÒ CHƠI “AI NHANH VÀ KHÉO HƠN” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn 5 động tác để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác thăng bằng. - Trò chơi: “Ai nhanh và khỏe hơn” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND * * * * * * * * yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn * * * * * * * * bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và ∆Gv khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Ôn 5 động tác của bài thể dục phát triển chung, ôn lại nhiều lần động tác thăng bằng. * * * * - Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và sửa sai * * * * cho Hs. * * * * - Gv chia đội hình tập luyện theo tổ dưới sự chỉ đạo của ban cán sự lớp. - Trong quá trình tập luyện Gv có thể cho từ ∆Gv 2-3 em lên thực hiện động tác rồi lấy ý kiến của cả lớp và biểu dương những em thực hiên tốt. - Trò chơi: “Ai nhanh và khỏe hơn” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồ tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 4-5’ ĐHKT 3. Phần kết thúc: (như ĐHNL - Đứng tai chỗ thả lỏng - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.
  2. Bài: 26 ĐỘNG TÁC NHẢY – TRÒ CHƠI “CHẠY NHANH THEO SỒ” I. Mục tiêu 1.Kiến thức: - Ôn 6 động tác để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác - Học động tác nhảy. - Trò chơi: “Chạy nhanh theo số” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu * * * * * * * * cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập * * * * * * * * luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. ∆Gv 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Ôn 6 động tác của bài thể dục phát triển chung. * * * * - Học động tác nhảy. * * * * N1: 2 tay ra trước vỗ vào nhau, đồng thời chân * * * * nhảy rộng ra = vai. N2: về TTCB N3: 2 tay lên cao vỗ vao nhau đồng thơi chân ∆Gv cung nhảy bước rộng ra = vai. N4: về TTCB - Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và sửa sai cho Hs. Trò chơi: “Chạy nhanh theo số” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồ tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Đứng tai chỗ thả lỏng (như ĐHNL - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.