Ma trận đề kiểm tra giữa học kỳ II môn Tin học Lớp 10 - Năm học 2020-2021 - Trường THPT Hà Huy Tập

doc 3 trang thungat 4730
Bạn đang xem tài liệu "Ma trận đề kiểm tra giữa học kỳ II môn Tin học Lớp 10 - Năm học 2020-2021 - Trường THPT Hà Huy Tập", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docma_tran_de_kiem_tra_giua_hoc_ky_ii_mon_tin_hoc_lop_10_nam_ho.doc

Nội dung text: Ma trận đề kiểm tra giữa học kỳ II môn Tin học Lớp 10 - Năm học 2020-2021 - Trường THPT Hà Huy Tập

  1. TRƯỜNG THPT HÀ HUY TẬP MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ HỌC KÌ II NHÓM TIN MÔN TIN HỌC 10 Năm học 2020 - 2021 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Về kiến thức - Khái niệm bài toán, thuật toán trong tin học. - Thuật toán được biểu diễn bằng 2 cách. - Các tính chất của thuật toán. - Qui định sử dụng các hình trong vẽ sơ đồ khối - Biết khái niệm NNLT - Tác dụng của CT dịch. - Biết tên đúng, hằng đúng - Biết từ khóa trong loạt tên chuẩn và dành riêng. - Biết thành phần phải có trong cấu trúc chương trình. - Biết khai báo hằng số đúng. - Biết được kiểu dữ liệu cho một biểu diễn kí tự 2. Về kĩ năng - Xác định được Input của bài toán dựa vào thuật toán cụ thể. - Đưa ra được các bộ test cơ bản của bài toán - Xây dựng được thuật toán của một bài toán cơ bản. - Xác đinh được kiểu dữ liệu cho các biến của một số bài toán cơ bản - Có thể viết được một chương trình đơn giản 3. Về thái độ - Cẩn thận, nghiêm túc trong học tập. 4. Năng lực hướng tới - Năng lực nhận biết, suy luận, năng lực giải quyết vấn đề. II. HÌNH THỨC KIỂM TRA: trắc nghiệm + tự luận + Phần trắc nghiệm (70%): gồm 28 câu + Phần tự luận (30%): 3 câu III. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA Mức độ Vận dụng Số câu Nhận biết Thông hiểu Vận dụng cao Tổng điểm Nội dung M1 M2 M3 M4 Tỷ lệ chủ đề Khái niệm bài Hiểu được 1 Xác định Xây dựng toán, thuật toán thuật toán có được được thuật trong tin học. thể giải được Input của toán của Thuật toán được nhiều bài bài toán một bài Bài toán và biểu diễn bằng 2 toán. dựa vào toán cơ thuật toán cách. Xác định thuật toán bản. Các tính chất của được Max cụ thể. thuật toán. khởi tạo trong Đưa ra Qui định sử dụng bài toán “Tìm được các
  2. các hình trong vẽ giá trị lớn bộ test cơ sơ đồ khối nhất của dãy bản của số”; và chỉ số bài toán i trong bài toán “Tìm kiếm tuần tự”; Số câu 2TN 2TN 1 TL 1 TL 4TN 2TL Tổng điểm 0.5 đ 0.5 đ 1 đ 1 đ 3 đ Tỉ lệ 5% 5% 10% 10% 30% Biết khái niệm Phân biệt lập Khái niệm NNLT trình và lập trình Tác dụng của CT chương trình và NNLT dịch. Số câu 3 TN 3 TN 6TN Tổng điểm 0.75 đ 0.75 đ 1.5 đ Tỉ lệ 7.5% 7.5% 15 % Biết tên đúng, Đặt số tên Các thành hằng đúng đúng từ hai kí phần của Biết từ khóa trong tự cho trước ngôn ngữ loạt tên chuẩn và lập trình dành riêng. Số câu 3 TN 3 TN 6TN Tổng điểm 0.75 đ 0.75 đ 1.5 đ Tỉ lệ 7.5% 7.5% 15 % Biết thành phần Hiểu được CT Cấu trúc phải có trong cấu rỗng. chương trúc chương trình. trình Biết khai báo hằng số đúng. Số câu 4 TN 3 TN 7TN Tổng điểm 1 đ 0.75 đ 1.75 đ Tỉ lệ 10% 7.5% 17.5 % Biết được kiểu dữ Chọn kiểu dữ Xác đinh Một số liệu cho một biểu liệu phù hợp được kiểu kiểu dữ diễn kí tự với phạm vi dữ liệu liệu chuẩn giá trị. cho các biến Số câu 4 TN 1 TN 1 TL 5TN 1TL Tổng điểm 1 đ 0.25 đ 1 đ 2.25 đ Tỉ lệ 10% 2.5% 10% 22.5 %
  3. Tổng số câu 16 TN 12 2 1 28TN 3 TL Tổng số 4 đ 3đ 2đ 1đ 10đ điểm 40% 30% 20% 10% 100% Tỉ lệ %