Đề cương ôn tập môn Ngữ văn Lớp 8 - Học kỳ II - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Phúc Đồng
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Đề cương ôn tập môn Ngữ văn Lớp 8 - Học kỳ II - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Phúc Đồng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
- de_cuong_on_tap_mon_ngu_van_lop_8_hoc_ky_ii_nam_hoc_2018_201.pdf
Nội dung text: Đề cương ôn tập môn Ngữ văn Lớp 8 - Học kỳ II - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Phúc Đồng
- Trường THCS Phúc Đồng ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP MÔN NGỮ VĂN 8 Học kì II - Năm học 2018-2019 I. VĂN BẢN 1. Lập bảng hệ thống các tác phẩm vào bảng sau: Nhớ rừng, Quê hương, Khi con tu hú, Tức cảnh Pác Bó, Ngắm trăng, Chiếu dời đô, Hịch tướng sĩ, Bình Ngô đại cáo, Bàn luận về phép học, Thuế máu. STT Tác Tác Thể Nội dung - Nghệ thuật phẩm giả loại 2. Trả lời câu hỏi trong Sách giáo khoa những văn bản trên 3. Vận dụng kiến thức trong văn bản đã học để trả lời một câu hỏi thực tiễn. II. TIẾNG VIỆT 1. Hệ thống kiến thức Tiếng Việt sau theo bảng a. Câu theo mục đích nói: STT Phương pháp Đặc điểm hình Chức năng thức 1. Câu nghi vấn 2. Câu cảm thán 3. Câu cầu khiến 4. Câu trần thuật 5. Câu phủ định b. Lập sơ đồ tư duy về các kiểu hành động nói c. Lập bảng hệ thống sau: STT Nội dung Đặc điểm – Tác dụng 1. Hội thoại 2. Lựa chọn trật tự từ 3. Làm lại các bài tập Tiếng Việt trong sách giáo khoa III. TẬP LÀM VĂN 1. Thuyết minh về một phương pháp, thể loại văn học. 2. Nghị luận về một tác phẩm văn học hoặc một vấn đề, hiện tượng đời sống. Revision for the second semester test – Grade 8 Subject : English – School year : 2018-2019 I. Grammar ( Unit 7 to Unit 12) - Tense of verbs: present simple, present progressive, future simple, past simple, past perfect, future continuous and present perfect tenses.( form, use, signal words)
- - Passive voice: present simple, past simple, future simple, present perfect ( use, form, example) - Conditional sentences: Type 1 & Type 2 (( use, form, example) . - Reported speech: Statements, yes/no questions, Wh – questions - Verb + to-infinitive: start, begin, decide, want, try, manage, would like, agree, advice, ask + to V - Vocabulary :from unit 7 to unit 12 II. Type of exercise - Pronunciation - Choose the best answer - Circle the mistake in each sentence - Rewrite the sentences - Write a paragraph about a topic. - Read a passage and then choose the best answer to complete the passage/ choose the best answer for each sentence - Listen to the tape and then choose the best answer III. Some exercises I. Choose the word that has main stress placed differently from the others: 1. a. generous b. suspicious c. constancy d. sympathy 2. a. acquaintance b. unselfish c. attraction d. humorous 3. a. loyalty b. success c. incapable d. sincere 4. a. carefully b. correctly c. seriously d. personally 5. a. excited b. interested c. confident d. memorable 6. a. organise b. decorate c. divorce d. promise 7. a. refreshment b. horrible c. exciting d. intention 8. a. knowledge b. maximum c. athletics d. marathon 9. a. difficult b. relevant c. volunteer d. interesting 10. a. confidence b. supportive c. solution d. obedient 11. a. whenever b. mischievous c. hospital d. separate 12. a. introduce b. delegate c. marvelous d. currency 13. a. develop b. conduction c. partnership d. majority 14. a. counterpart b. measurement c. romantic d attractive 15. a. goverment b. technical c. parallel d. understand 16. a. impossible b. unnatural c. unrelated d. unbearable 17. a. unlimited b. undeveloped c. unsuccessful d. unaffected II. Find the word which has different underlined part from the others. 1. a. invite b. prize c. design d. activity 2. a. pottry b. professor c. position d. tailor 3. a. teamate b. spread c. leader d. please 4. a. Plumber b. rub c. bamboo d. unsuitable 5. a. sunbathe b. taste c. water d. teamate
- 6. a. river b. pottery c.plumber d. fetch 7. a. husk b. urge c. rub d. jumble 8. a. council b. about c. without d. throughout 9. a. design b. custom c. saint d. description 10. a. beneath b. destroy c. upset d. planet 11. a. tiger b. fire c. stripe d. prince III. Choose A, B, C, D for each gap in the following sentences. 1. Air___, together with littering, is causing many problems in our cities today. A. pollute B. pollution C. polluting D. polluted 2. The road in front of my office is always ___ when it rains heavily. A. to flood B. flooding C. flood D. flooded 3. Singapore is famous for its ___ and green trees. A. cleanliness B. cleanly C. cleaning D. clean 4. In some English speaking countries, turkey and pudding are ___ food at Christmas. A. national B. historical C. traditional D. possible 5. The USA has a population of 304 million, and it’s the third___ country in the world. A. smallest B. largest C. narrowest D. highest 6. The roof of the building ___ in a storm a few days ago. A. damaged B. was damaged C. has damaged D. has been damaged 7. A severe tropical___ is called a typhoon. A. drought B. rain C. flood D. storm 8. As soon as the floodwater ___ down, people ___ their houses. A. went - cleaned B. had gone – cleaned C. went - had cleaned D. had gone – had cleaned 9. If I were you, I do something to prevent him from littering. A. would B. did C. will D. do 10.Earth by the gravity of the Sun and orbits around it. A. holds B. is held C. is holding D. held 11. By the time we to the cinema, the film had started. A. gets B. had got C. has got D. got 12. When the policeman came there, the robber A. had left B. has left C. left D. was left 13. All people who were without homes in the flood were provided with accommodation. A. short B. temporary C. present D. instant 14. Seven of ten people prefer face-to-face when having a date. A. language B. contact C. code D. sign 15. You will recognize Jenny when you see her. She a red hat. A. wears B. is wearing C. will wear D. will be wearing 16. Many people believe that robots have made workers jobless that is not necessarily true.
- A. but B. and C. so D. or 17. Recent developments have made robots more user-friendly and intelligent. A. science B. scientist C. scientific D. scientifically 18. Teenagers spend most of their time playing computer games, they lost their interests in daily activities. A. moreover B. so C. however D. as a result 19. The teacher ___ me that I had better devote more time to science subjects such as physics, chemistry, and biology. A. said B. talked C. spoke D. told 20. Sciences and technology have enormous ___ on economic development. A. affects B. effects C. affect D. effect IV. Rewrite the following sentences so that the second sentence means the same as the first one. 1. Scientists have invented new devices to help people live a longer life. New devices 2.I don’t have enough time , so I can’t go on holiday this summer.(If ) 3.The man had a broken leg. He tried to save his wife. In spie of 4. I can’t tell you because I don’t know the answer. If 5. They will do the test well. They will review them all hard. >If 6. The rescue workers evacuated the villagers in the raged flood to the safe place last night. The villagers in the raged flood 7. The students will provide aids for the homeless people tomorrow. >Aids 8. The people will protect the environment now. The environment will be nice If 9. They don’t have a map, so they get lost If 10. The storm destroyed many houses in this village last week. ->Many houses 11. Did they give food to homeless people last year ? >Was 12.Although the weather was bad, the football match was not canceled. >Despite . 13. The people will protect the environment now. The environment will be nicer If 14. They don’t have a map, so they get lost- If 15.Many rivers and lakes are poisoned. Factories produce waste and pour it into rivers and lakes. (because) .
- 16. Plastic bags are a major source of waste. We should not throw plastic bags everywhere.(so) 17. We won’t hold the festival. It costs too much money. (IF)=> 18. The tortoise was running. The hare was sleeping. (WHILE) 19. The girl worked hard. Her stepmother wasn’t happy. (ALTHOUGH) V/Give the correct tense or form of the following verbs. 1.I (watch) a science fiction film on TV at 9 .00 tonight. 2. Our teacher says that new technology (make) . Many workers jobless in the future. 3.Look at those clouds – I think it (rain) 4. If you use robots to do the housework, you (become) lazy and you (not get) enough exercise. 5. People say that technology (change) up entire rooms are small enough to put on destops and into wristwatches. 6. we’ll need (call) him more often 7. This time next week , I (lie) on the beach on Phu quoc Island 8. Thomas Edison said that none of his inventions ( come) by accident. They (be) . all the result of hard work 9. By the time I( arrive) the airport, my husband( wait) for me for an hour. 10. If the trees(be not) .watered daily, they will die. 11. Air (pollute) is not good for our health. 12. Many houeses( destroy) in the hurricane last night in Nghe An. 13. If the students reviewed all lessons, They(do) the test well. 14. After the thief(leave) .the house, the police (come) 15. He ( not go ) out last night, he ( stay ) at home. 16.Lan ( learn ) . English for 2 years ? - No, he ( learn ) . for 3 years. 17.you ( wear ) uniform yesterday ? No. I ( not wear ) . yesterday. 18.your mother ( read ) book every night ? - No, she ( watch ) TV. 19. If we use water carefully, more people (have) ___fresh water. 20. After I(finish) the lesson, Lan (go) out. VI. Change the following sentences into passive voice: 1. They performed Christmas songs for people in town. 2. Mr. Thanh didn’t teach me last year. 3. Does Viet Nam export rice to many countries ? 4. They have just built a new church near my house. 5. Somebody must do something for these poor men. 6. People speak English and French in Canada. 7. People say that he is the best doctor. 8. Bell invented the telephone in 1876. 9. They will laugh at you wear that silly hat. 10. Miss. Thanh taught me to draw the Christmas cards.
- 11. My grandfather built this house over 40 years ago. VII. Rewrite these sentences, using reperted speech: 1. He said to us : “You are my best friends” 2. Nam said : “Lan wants to come here but she isn’t very well” 3. She said, “Can you speak Spanish, Minh?” 4. Lan said : “I don’t know how to do these exercises”. 5. Nien asked Hoa : “Do you have many friends ?” 6. Thanh said to her teacher: “I will finish my execises at home”. 7. Tom said : “ I am student.” 8. Nga to her brother : “I can’t answer this question”. 9. Charles said : “I’m living in London now.” 10. Johnny said to me “I don’t know what Fred is doing.” 11. She said : “I will answer the phone.” 12. The teacher asked Nga, “Is Mount Everest the highest mountain in the world?” 13. Susan said : “ My sister is coming to see me next week.” 14. Judy said to me : “I’m going away for a few days. I’ll phone you when I get back.” 15. “What’s the weather like?” she asked me. 16. I wanted to know, “How can I solve the problem?” 17. “What country do you come from?”, said Bill. 18. We asked, “What time does the plane arrive?”. 19. They asked me, “How many children are there in the school?”. 20. She wanted to know, “How long will it take me to get there?”. VIII. Reading: Read the text about Alexander Graham Bell and do the tasks Alexander Graham Bell is widely known as inventor of the first telephone. He was born on March 3rd, 1847 in Edinburgh, Scotland. When he was 23, Bell emigrated to Canada with his parents and the next year moved to the United States to teach deaf-mute children. With his colleague Thomas Watson , Bell worked very hard on the experimentation to invent devices such as the harmonic telegraph ( used to send multiple messages over a single wire) and phonautograph ( used to draw the shape of the sound waves. The first telephone communication was said to have happened between Bell and Watson in 1876 while Bell was at one end of the line, and Watson worked on the telephone in other room. The first transmitted words were, ‘ Mr Watson, come here . I want to see you’ a. Decide if the statements are T or F 1.Alexander Graham Bell is Scottish. 2.He spent all his life in Canada 3.He worked with the deaf when he moved to the USA 4.He wanted to create a device that can transmit human voice 5.He was able to succeed right from the first experiment 6.He worked on his inventions all by himself b. Answer the questions
- 1.What is Bell ‘s ‘harmonic telegraph’ ? 2.What is Bell ‘s ‘phonautograph’ 3.When did the first communication over happened and how did it happen? VII. Write a paragraph about the topic: - Pollution - Natural disasters - Communication - Science and technology BGH TỔ TRƯỞNG NHÓM TRƯỞNG NGƯỜI RA ND Nguyễn Thị Bích Hồng Đàm Thị Tuyết Vũ Thị Hà Thanh Vũ Thị Hà Thanh TRƯỜNG THCS PHÚC ĐỒNG Năm học 2018– 2019 THỐNG NHẤT NỘI DUNG KIỂM TRA HKII MÔN: LỊCH SỬ 8 1. Hoàn thành các mốc thời gian sau Thời gian Sự kiện 1/9/1858 5/6/1862 15/3/1874
- 25/8/1883 6/6/1884 13/7/1885 1885-1896 1884-1913 1897-1914 1905-1909 1907 1911 1. Kể tên các nhà cải cách cuối thế kỉ XIX? Nội dung chính trong các đề nghị cải cách của họ? Vì sao các đề nghị cải cách ở Việt Nam cuối thế kỉ XIX không thực hiện được? 2. Nêu các chính sách của thực dân Pháp trong các ngành nông nghiệp, công nghiệp, thương nghiệp, giao thông vận tài và tài chính? Tác động của những chính sách đó đối với Việt Nam. 3. Dưới tác động của cuộc khai thác thuộc địa của thực dân Pháp xã hội Việt Nam có sự phân hóa như thế nào? Thái độ chính trị của từng giai cấp, tầng lớp đối với cách mạng giải phóng dân tộc như thế nào? 4. Nêu điểm mới của xu hướng cứu nước đầu thế kỉ XX 5. Nêu điểm giống và khác nhau giữa các phong trào yêu nước đầu thế kỉ XX với phong trào yêu nước cuối thế kỉ XIX về mục đích, lực lượng tham gia, hình thức đấu tranh? BGH Tổ trưởng GV lập Nguyễn Thị Bích Hồng Đàm Thị Tuyết Đào Thị Khanh
- ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP MÔN GDCD HỌC KÌ II NĂM HỌC 2018-2019 1. GDCD 6: Ôn tập tốt các bài đã học: - Quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, thân thể, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm. - Quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở. - Quyền được đảm bảo an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín. 2. GDCD 7: Ôn tập tốt các bài đã học - Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. - Quyền tự do tín ngưỡng và tôn giáo. - Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 3. GDCD 8: Ôn tập tốt các bài đã học - Quyền khiếu nại, tố cáo của công dân. - Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. - Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 4. GDCD 9: Ôn tập tốt các bài đã học - Vi phạm pháp luật và trách nhiệm pháp lí của công dân. - Nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. - Sống có đaọ đức và tuân theo pháp luật. Học sinh cần đảm bảo hệ thống nội dung kiến thức sau: - Khái niệm - Những quy định của pháp luật về nội dung bài đó - Ý nghĩa - Cách rèn luyện (giữ gìn, là công dân, học sinh em cần làm gì? ) - Học, nắm kĩ các nội dung kiến thức cơ bản - Dựa vào kiến thức để vận dụng vào thực tế, xử lí các tình huống - Luyện tập các câu hỏi, bài tập trong SGK và sách tình huống MÔN: TIẾNG ANH KIỂM TRA ĐÁ CẦU I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU : - Kiến thức: Thực hiện đúng cơ bản kỹ thuật phát cầu.
- - Kĩ năng: Tư thế đúng đẹp, chính xác. - Thái độ: Nghiêm túc, có ý thức kỉ luật cao. II. ĐỀ BÀI: - Kiểm tra kỹ thuật phát cầu. III. CÁCH ĐÁNH GIÁ XẾP LOẠI : - Xếp loại đạt : Thực hiện đúng cơ bản kỹ thuật ph¸át cầu, phát 3 quả, qua 1 quả. - Xếp loại chưa đạt : + Thực hiện chưa tèt kỹ thuật phát cầu. + Phát không qua quả nào, + Ý thức kỷ luật chưa cao. Học sinh ôn tập tốt các nội dung sau: I. Khối 6 II. Khối 7 1. Bài hát: Niềm vui của em 1. Bài hát: Đi cắt lúa 2. Bài hát: Ngày đầu tiên đi học 2. Bài hát: Khúc ca bốn mùa 3. Bài hát: Tia nắng hạt mưa 3. Bài hát: Ca chiu sa 4. Bài hát: Hô la hê, hô la hô 4. Bài hát: Tiếng ve gọi hè 5. TĐN số 6,7,8,9 5. TĐN số 5, 6, 7, 8 III. Khối 8 IV. Khối 9 1. Bài hát: Khát vọng mùa xuân 1. Bài hát: Bóng dáng một ngôi trường 2. Bài hát: Nổi trống lên các bạn ơi 2. Bài hát: Nụ cười 3. Bài hát: Ngôi nhà của chúng ta 3. Bài hát: Nối vòng tay lớn 4. Bài hát: Tuổi đời mênh mông 4. Bài hát: Lý kéo chài
- 5. TĐN số 5,6,7,8 5. TĐN số 1, 2, 3, 4 Ban giám hiệu Tổ trưởng Nguyễn Thị Bích Hồng Đàm Thị Tuyết UBND QUẬN LONG BIÊN ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ II - LỚP 8 TRƯỜNG THCS PHÚC ĐỒNG Nămhọc: 2018 – 2019 MÔN LÝ A- LÝ THUYẾT 1-Khi nµo ta nãi vËt cã c¬ n¨ng? Cã nh÷ng d¹ng c¬ n¨ng nµo? 2-§Þnh nghÜa thÕ n¨ng hÊp dÉn? ThÕ n¨ng hÊp dÉn cña vËt phô thuéc nh÷ng yÕu tè nµo? §Þnh nghÜa thÕ n¨ng ®µn håi? ThÕ n¨ng ®µn håi phô thuéc nh÷ng yÕu tè nµo? §Þnh nghÜa ®éng n¨ng? §éng n¨ng cña 1 vËt phô thuéc nh÷ng yÕu tè nµo? 3-Nªu ®Æc ®iÓm cña nguyªn tö, ph©n tö cÊu t¹o lªn vËt chÊt? 4-§Þnh nghÜa nhiÖt n¨ng cña 1 vËt? NhiÖt n¨ng cña 1 vËt phô thuéc nh÷ng yÕu tè nµo? 5-ThÕ nµo lµ sù dÉn nhiÖt? Cho biÕt tÝnh dÉn nhiÖt cña c¸c chÊt? 6-§Þnh nghÜa sù ®èi l•u? Tèc ®é truyÒn nhiÖt b»ng ®èi l•u vµ dÉn nhiÖt trong chÊt láng th× h×nh thøc nµo nhanh h¬n? 7-§Þnh nghÜa sù bøc x¹ nhiÖt? VËt cã ®Æc ®iÓm nh• thÕ nµo sÏ hÊp thô bøc x¹ nhiÖt m¹nh? B- BÀI TẬP 1- D¹ng BT ¸p dông CT tÝnh Q vµ ph•¬ng tr×nh c©n b»ng nhiÖt: Bµi 1: Ng•êi ta th¶ 1 miÕng ®ång khèi l•îng 600g ở nhiệt độ 100oc vào 2,5 kg n•íc. NhiÖt ®é khi cã c©n b»ng nhiÖt lµ 300C. Hái n•íc nãng lªn thªm bao nhiªu ®é? NÕu bá qua sù trao ®æi nhiÖt víi b×nh ®ùng n•íc vµ m«i tr•êng bªn ngoµi. Bµi 2: §æ 738 g n•íc ë 150C vµo 1 nhiÖt l•îng kÕ b»ng ®ång cã khèi l•îng 100 g, råi th¶ vµo ®ã 1 miÕng ®ång khèi l•îng 200 g ë 1000C. NhiÖt ®é khi b¾t ®Çu cã c©n b»ng nhiÖt lµ 170C. TÝnh nhiÖt dung riªng cña ®ång? BiÕt nhiÖt dung riªng cña n•íc lµ 4186 j / kg.K. Bµi 3: Muèn cã 100 lÝt n•íc ë 350C th× ph¶i ®æ bao nhiªu lÝt n•íc ®ang s«i vµo bao nhiªu lÝt n•íc ë 150C? cho C n•íc b»ng 4200 j / kg.K. Bài 4: Một nhiệt lượng kế có chứa 1 kg nước ở 25oc. Người ta thả vào đó một thỏi hợp
- kim nhôm và thiếc có khối lượng 900 g đã được nung nóng tới 80oc. Nhiệt độ khi có cân bằng nhiệt là 30oc.Tính khối lượng của nhôm và thiếc trong thỏi hợp kim trên? Biết nhiệt dung riêng của nước, nhôm, thiếc lần lượt là: Cn= 4200 j/kg.k, Cnh= 880 j/kg.k, Cth= 230 j/kg.k. Nhiệt lượng mà nhiệt lượng kế hấp thụ bằng 1/10 nhiệt lượng do nước hấp thụ. 2-D¹ng BT tr¶ lêi c©u hái trong phÇn dÉn nhiÖt, ®èi l•u, bøc x¹ nhiÖt: Bµi 5: §un n•íc b»ng Êm nh«m vµ Êm ®Êt trªn cïng 1 bÕp löa th× n•íc trong Êm nµo nhanh s«i h¬n?V× sao?§un s«i xong, t¾t bÕp ®i th× n•íc trong Êm nµo nhanh nguéi h¬n? T¹i sao? Bµi 6: T¹i sao vÒ mïa l¹nh khi sê tay vµo miÕng ®ång ta c¶m thÊy l¹nh h¬n khi sê tay vµo miÕng gç? Cã ph¶i v× nhiÖt ®é cña ®ång thÊp h¬n nhiÖt ®é cña gç kh«ng? Bµi 7: T¹i sao vÒ mïa hÌ ë trong nhµ m¸i lîp l¸ l¹i thÊy m¸t h¬n ë trong nhµ x©y ®æ trÇn bª t«ng? MÔN CÔNG NGHỆ I. Lý thuyết Câu 1: Vật liệu kĩ thuật điện chia làm mấy loại? Nêu đặc điểm của từng loại? Câu 2: Trình bày nguyên lí làm việc của máy biến áp một pha. Câu 3: Mô tả cấu tạo của các thiết bị đóng, cắt và lấy điện của mạng điện trong nhà? Câu 4: Trình bày cấu tạo và nguyên lí làm việc của đèn ống huỳnh quang? Câu 5 : So sánh ưu nhược điểm của đèn huỳnh quang và đèn sợi đốt? Vì sao người ta sử dụng đèn ống huỳnh quang nhiều hơn đèn sợi đốt? Câu 6: Để chế tạo nam châm điện, máy biến áp, quạt điện người ta cần có những vật liệu kĩ thuật điện gì? Vì sao? Câu 7: Các đại lượng điện định mức : Câu 8 : Mạng điện trong nhà có những đặc điểm gì? Mạng điện trong nhà gồm những phần tử nào? Câu 9 : Vì sao phải giảm bớt tiêu thụ điện năng ở giờ cao điểm? Nêu các biện pháp sử dụng hợp lí điện năng? Câu 10 : Tại sao người ta không nối trực tiếp các đồ dùng điện như: bàn là, quạt điện vào đường dây điện mà phải dùng các thiết bị lấy điện? Câu 11: Nêu công dụng của sơ đồ nguyên lí và sơ đồ lắp đặt. Câu 12: Tiết kiệm điện năng có lợi ích gì cho gia đình, xã hội và môi trường? Câu 13: Để tránh hư hỏng do điện gây ra, khi sử dụng đồ dùng điện phải chú ý gì ? Câu 14: Nêu đặc điểm và nguyên lí làm việc của đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang. Câu 15: Nêu đặc điểm, yêu cầu và cấu tạo của mạng điện trong nhà.
- Câu 16: Hãy kể tên các thiết bị của mạng điện trong gia đình. Câu 17: Em hãy nêu các biện pháp sử dụng hợp lý và tiết kiệm điện năng ? Cho ví dụ minh họa? ( cái này xem thêm ở sgk cho đầy đủ nhé ) Câu 18: viết công thức tính điện năng tiêu thụ và giải thích các đại lượng Câu 19 : Cần phải làm gì để sử dụng tốt đồ dùng điện gia đình? Câu 20: Vì sao phải tiết kiệm điện năng? Nêu các công việc làm để tiết kiệm điện năng cho gia đình. Câu 21: Trình bày cấu tạo và nguyên lí làm việc của động cơ điện một pha? Câu 22: Vì sao phải giảm bớt tiêu thụ điện năng ở giờ cao điểm? Nêu các biện pháp sử dụng hợp lí điện năng? II. Bài tập: Bài 1: Một máy biến áp một pha có N1 =1650 vòng, N2 =90 vòng. Dây cuốn sơ cấp nối với nguồn điện áp 220V. a) Xác định điện áp đầu ra của dây cuốn thứ cấp U2. b) Máy biến áp này là loại máy tăng áp hay giảm áp? Tại sao? c) Muốn điện áp U2 = 36 V thì số vòng dây cuốn thứ cấp bằng bao nhiêu ? Bài 2: Tính điện năng tiêu thụ trong tháng (30ngày ) của các dụng cụ điện sau: TT Tên đồ dùng Công suất số Thời gian sử Điện năng sử dụng điện P lượng dụng trong trong ngày A (Wh) (W) ngày (h) 1 Đèn sợi đốt 65 2 2 2 Đèn huỳnh quang 45 10 6 3 Quạt bàn 65 6 4 4 Tủ lạnh 130 2 24 5 Ti vi 70 3 8 a) Tính điện năng sử dụng của một số đồ vật trong ngày? b) Tính điện năng tiêu thụ của gia đình sử dụng trong ngày? c) Tính điện năng gia đình sử dụng trong tháng, biết tháng đó có 30 ngày? d) Tính số tiền điện gia đình phải trả trong tháng biết mỗi kWh giá 900 đồng? Bài 3: Cuộn sơ cấp của một máy biến áp một pha có 1650 vòng, cuộn thứ cấp có 90 vòng. Dây quấn sơ cấp nối với nguồn điện có điện áp 220V. a) Xác định điện áp đầu ra của dây quấn thứ cấp. b) Muốn điện áp U2 = 36V thì số vòng dây quấn ở cuộn thứ cấp là bao nhiêu? Bài 4: Một máy biến áp một pha có U1 = 220V, N1 = 400 vòng, U2 = 110V, N2 = 200 vòng. Khi điện áp sơ cấp giảm U1 = 200V để giữ cho U2 không đổi, nếu số vòng dây N1 không đổi thì phải điều chỉnh số vòng dây N2 bằng bao nhiêu? Bài 5: Một máy biến áp một pha có số vòng dây của cuộn sơ cấp là 1650 vòng, của cuộn thứ cấp là 90 vòng. Dây cuộn sơ cấp đấu với nguồn điện áp 220V. a ) Xác định điện áp đầu ra của cuộn thứ cấp. b) Máy này tăng áp hay hạ áp? Vì sao?
- MÔN SINH Câu 1. Nêu cấu tạo hệ bài tiết nước tiểu? Câu 2. Da có cấu tạo như thế nào? Câu 3. Da có những chức năng gì? Những đặc điểm cấu tạo nào của da giúp thực hiện được chức năng đó? Câu 4. Nêu cấu tạo của tai? Câu 5. So sánh tính chất của phản xạ có điều kiện và phản xạ không điều kiện? Câu 6. Hoocmon có những tính chất gì? Lấy ví dụ? Câu 7. Giải thích vì sao người say rượu thường có biểu hiện chân nam đá chân chiêu trong lúc đi? Câu 8.Nêu cấu tạo của hệ thần kinh? Câu 9.Trình bày quá trình thành lập và ức chế PXCĐK? MÔN ĐỊA LÝ I. Phần trắc nghiệm: - Đặc điểm địa hình Việt Nam. - Các khu vực địa hình: đồi núi, đồng bằng - Đặc điểm khí hậu: tính chất nhiệt đới gió mùa ẩm, tính đa dạng- thất thường. - Các mùa khí hậu và thời tiết ở nước ta. - Đặc điểm chung của sông ngòi; khai thác và bảo vệ sự trong sạch của các dòng sông - Các hệ thống sông lớn ở Bắc Bộ, Trung Bộ, Nam Bộ. - Đặc điểm đất và sinh vật ở Việt Nam. II. Phần tự luận: Câu 1. Nêu đặc điểm chung của địa hình Việt Nam. Câu 2. Hãy so sánh hai đồng bằng lớn nhất nước ta: ĐBSH và ĐBSCL Câu 3. a. Hãy chứng minh tính chất nhiệt đới gió mùa ẩm và tính chất đa dạng, thất thường của khí hậu nước ta. b.Thời tiết nước ta năm nay có biến động gì khác thường so với những năm trước không? Lấy ví dụ minh họa? Câu 4. Trong mùa gió đông bắc, thời tiết và khí hậu Bắc Bộ, Trung Bộ và Nam Bộ có giống nhau không? Vì sao? Câu 5. a. Vì sao sông ngòi nước ta lại có hai mùa nước khác nhau rõ rệt? b. Có những nguyên nhân nào làm cho nguồn nước sông bị ô nhiễm? Liên hệ ở địa phương em? MÔN HÓA HỌC I)LÝ THUYẾT : Câu 1 : Nêu tính chất hoá học của oxy ? Viết phương trình phản ứng minh hoạ . Câu 2 : a) Nêu phương pháp điều chế khí oxi trong PTN ?
- b) Nêu các phương pháp thu khí oxy trong phòng thí nghiệm? Phương pháp nào ưu việt hơn? Giải thích vì sao? Câu 3 : Định nghĩa oxit ? Phân loại oxit ? Mỗi loại oxit cho hai ví dụ . Câu 4: Phản ứng thế là gì ? Cho ví dụ minh hoạ Câu 5: Nêu tính chất hoá học của hiđro ? Viết phương trình phản ứng minh hoạ . Câu 6 : Nêu phương pháp điều chế hiđro ? Viết phương trình phản ứng minh hoạ . Câu 7 : Nêu chất hoá học của nước ? Viết phương trình phản ứng minh hoạ . Câu 8 : Nêu định nghĩa và phân loại, cách gọi tên axit , bazơ , muối ? Cho ví dụ Câu 9 : Nồng độ phần trăm dung dịch là gì ? Viết công thức tính Câu 10: Nồng độ mol/l của dung dịch là gì ? Viết công thức tính. II) BÀI TẬP TỰ LUẬN: DẠNG 1: Hoàn thành các PTHH Câu 1 Hoµn thµnh c¸c ph•¬ng tr×nh ph¶n øng sau: a) Fe2O3 + FeCl3 + b) Zn + HCl ZnCl2 + c) Na + H2O NaOH + t0 d) KClO3 KCl + e) Zn + ? ZnCl2 + H2 f) Al + H2SO4 (loãng) → ? + ? g) Fe2O3 + ? → Fe + ? DẠNG 2 : Nhận biết chất Bài 1: Có 4 lọ hoá chất không màu bị mất nhãn chứa : nước, dung dịch HCl, dung dịch NaOH , dung dịch NaCl. Nêu cách làm để nhận ra mỗi lọ . Bài 2: Có 4 chất khí đựng trong 4 lọ riêng biệt là Oxi, hydro, nitơ, không khí . Bằng phương pháp nào để nhận ra mỗi chất. DẠNG 3 : Viết CTHH và gọi tên các hợp chất : 1) Viết CTHH: 1. Crom (III) oxit 2. Thủy ngân (II) oxit 3. Mangan (VII) oxit 4. Nitơ đioxit 5. Nhôm oxit 6.Silic đioxit 7. Đồng (II) hidroxit 8.Sắt(III) hidroxit 9. Axit photphoric 10. Axit nitric 11. Axit Clohidric 12. Axit nitrơ 13.Natri sunfat 14 Kali hidrocacbonat 15.Natri đihidrophotphat. 16. Kali sunfit 2) Gọi tên và phân loại ( oxit , Axit, bazơ , muối ): 1.Fe2O3 2.CuO 3.Cr2O3 4.MnO2 5.HgO 6.NO2 6.NaOH 8.Fe(OH)2 9.Ca(OH)2 10.Zn(OH)2 11.KOH 12.Cu(OH)2 13.HNO3 14. H2SO4 15.HCl 16.H2S 17.HBr 18.NaHCO3 19. Al2(SO4)3 20.MgCO3 21.BaBr2 22. Al2S3 23. CaS 24. Ba(NO3)2 DẠNG 4 : Tính theo phương trình hoá học Bài 1: Dẫn khí hiđro đi qua CuO nung nóng?
- a) Viết phương trình hoá học xảy ra? b) Sau phản ứng, thu được 25,6 gam Cu. Tính khối lượng CuO tham gia phản ứng ? Bài 2: Cho 2,24 lit khí hiđro tác dung với 1,68 lit khí oxi. Tính khối nước thu được. ( Thể tích các khí đo ở đktc). Bài 3: Đốt cháy 2,8 lit khí hiđro trong không khí . a) Viết PTHH ?. b) Tính thể tích và khối lượng của khí oxi cần dùng? c) Tính khối lượng nước thu được (Thể tích các khí đo ở đktc). Bài 4: Trong PTN người ta điều chế khí oxi bằng nung nóng hoàn toàn 49g Kaliclorat KClO3. a.Tính thể tích khí oxi sinh ra ở (đktc) b) Đốt cháy 12.4g phốt pho trong khí oxi sinh ra từ phản ứng trên. Tính khối lượng sản phẩm tạo thành. Bài 5: Cho 2,7 g nhôm tác dụng với axit clohiđric ta thu được một chất A và khí B . a) Tính khối lượng chất A. b) Tính thể tích khí B sinh ra ( đktc) c) Cho lượng khí B trên đi qua bột đồng (II) oxit , ta thu được chất rắn và hơi nước . Tính khối lượng đồng (II) oxit tham gia phản ứng ? Bài 6: Cho 6,5g kẽm tác dụng hoàn toàn trong 146g dd HCl tạo muối kẽm clorua và khí H2 a) Viết PTHH xảy ra ? b) Tính khối lượng HCl tham gia phản ứng ? c) Tính nồng độ phần trăm dung dịch HCl tham gia phản ứng ? d) Tính nồng độ phần trăm của dung dịch muối tạo thành sau phản ứng ? Bài 7: Cho 3,55g P2O5 vào 241,45g nước được dung dịch A . a) Dung dịch A thuộc hợp chất gì ? đọc tên . b) Tính nồng độ % và nồng độ M của dung dịch A . Biết sự hòa tan không làm thay đổi thể tích dung dịch . Bài 8 Hoà tan hoàn toàn 5,6 g sắt vào 100 ml dung dịch HCl 1M. Hãy: a.Tính lượng khí H2 tạo ra ở đktc . b.Chất nào còn dư sau phản ứng và lượng dư là bao nhiêu. c.Nồng độ các chất sau phản ứng. MÔN TIN NGHỀ Bài 1: Hãy viết ra bài làm công dụng của các nút lệnh sau đây: (ví dụ: Nút 1-Để định dạng phông chữ)
- 1- 2- 3- 5- 6- 4- 9- 7- 8- 11- 12- 10- Các nút lệnh trên nằm trong dải lệnh nào? Bài 2: Giả sử em cần tạo một bảng như sau: Điểm thành phần Họ tên Tổng điểm Đ.Toán Đ. Văn Đ. Tin a) Em hãy viết ra bài làm các bước tạo bảng và chỉnh sửa bảng để được bảng như trên. b) Em hãy viết ra bài làm các bước tính tổng điểm, điểm trung bình trong Word. c) Em hãy viết ra bài làm các bước sắp xếp bảng trên theo vần họ tên tăng dần hoặc Đ.Toán giảm dần; tổng điểm giảm dần. Bài 3: Em hãy viết ra bài làm các bước chèn hình ảnh có trong máy tính vào văn bản của em. Bài 4: Em hãy viết ra bài làm các bước thiết đặt lề và hướng giấy cho văn bản của em. Bài 5: Em hãy viết ra bài làm các bước tìm từ hoặc cụm từ và thay thế từ hoặc cụm từ đó. Bài 6: Giả sử em có 3 đoạn văn: mỗi đoạn văn khoảng 100 từ. a) Em hãy viết ra giấy các bước định dạng đoạn văn 3: kiểu chữ nghiêng, phông chữ .VnVogueH, căn lề phải, trái, giữa trang b) Em muốn đoạn văn 2 chuyển thành hai cột báo (chú ý không được làm bảng) và kí tự đầu tiên của đoạn 2 là chữ Drop cap. Vậy em sẽ làm thế nào? Em hãy nêu cụ thể từng bước làm ra giấy kiểm tra của em. c) Em hãy viết ra bài làm các bước làm để các đoạn văn trên đang hướng trang đứng chuyển sang hướng trang nằm ngang.
- MÔN TOÁN A. Lýthuyết I. Đạisố - Câu hỏi ôn tập chương III – SGK toán 8 tập 2 trang 32, 33 - Câu hỏi ôn tập chương IV – SGK toán 8 tập 2 trang 52 - Một số bảng tóm tắt liên hệ giữa thứ tự và phép tính – SGK toán 8 tập 2 trang 52 II. Hìnhhọc - Câu hỏiôn tập chương III – SGK toán 8 tập 2 trang 89 - Tóm tắt chương III – SGK toán 8 tập 2 trang 89, 90, 91 - Câu hỏi ôn tập chương IV – SGK toán 8 tập 2 trang 125, 126 B. BÀI TẬP PHƯƠNG TRÌNH Bài 1: Giảiphươngtrình 1) x 2 x 3 0 2) x 5 7 x 0 3) 2x 3 x 7 0 4) 10x 5 2x 8 0 5) x 1 x 5 3x 8 0 6) x 1 3x 1 0 2 7) x 7 x 2 x 3 0 8) 5x 3 x 4 x 1 0 9) 4x 1 x 3 x 3 5x 2 10)x3x5 x33x4 0 2 11)x 63x 1 x 6 0 12)2x 7 62x 7 x 3 0 13) x 2 x 1 x2 4 Bài 2: Giảicácphươngtrìnhsau 7x 3 2 2 3 7x 1 1 3 x 8 x 1 a) b) c) 3 d) 8 x 1 3 1 x 2 x 2 x 2 x 7 x 7 Bài 3: Giảicácphươngtrìnhsau x 5 x 5 20 x x 2x a) c) x 5 x 5 x2 25 2(x3) 2x1 x1x3 1 2 x 76 2x 1 3x 1 b) d) 5 x 1 x 1 x2 1 x2 16 x 4 4 x GIẢI BÀI TOÁN BẰNG CÁCH LẬP PHƯƠNG TRÌNH Bài 1: Một xí nghiệp dệt thảm được giao làm một số thảm xuất khẩu trong 20 ngày. Do xí nghiệp tăng năng suất lên 20% nên sau 18 ngày không những đã làm xong số thảm được giao mà còn làm thêm được 24 chiếc nữa. Tính số thảm mà xí nghiệpđã làm trong 18 ngày. Bài 2: Lúc 8h30 một người đi xe máy từ A đến B với vận tốc 40km/h, đến 10 cùng ngày một người khác đi xe máy từ B đến A với vận tốc 60km/h. Hỏi hai người gặp nhau lúc mấy giờ
- Bài 3: Một tàu chở hàng khởi hành từ TP HồChí Minh với vận tốc 36km/h. Sau đó 2 giờ một tàu chở khách cũng xuất phát từ đó đuổi theo tàu hàng với vận tốc 48km/h. Hỏi sau đó bao lâu khách gặp tàu hàng? Bài 4: Lúc 7 giờ một người đi xe máy khởi hành từ A với vận tốc 30km/h. Sau đó một giờ, người thứ hai cũng đi xe máy từ A đuổi theo với vận tốc 45km/h.Hỏi đến mấy giờ người thứ hai mới đuổi kịp người thứ nhất? Nơi gặp nhau cách A bao nhiêu km? Bài 5: Một người đi xe đạp từ A đến B với v = 15km/h. Lúc về người đó đi với v = 12km/h nên thời gian về lâu hơn thời gian đi là 45 phút. Tính quãng đường AB? Bài 6: Lúc 6 giờ sáng, một xe máy khởi hành từ A để đến B. Sau đó 1 giờ, một ô tô cũng xuất phát từ A đến B với vận tốc trung bình lớn hơn vận tốc trung bình của xe máy 20km/h. Cả hai xe đến B đồng thời vàolúc 9 giờ 30 phút sang cùng ngày. Tính độ dài quãng đường AB và vận tốc trung bình của xe máy. Bài 7: Một canô xuôi dòng từ bến A đến bến B mất 6 giờ và ngược dòng từ bến B về A mất 7 giờ. Tính khoảng cách giữa hai bếnA và B, biết rằng vận tốc của dòng nước là 2km/h. Bài 8: Một số tự nhiên có hai chữ số. Chữ số hàng đơn vị gấp hai lần chữ số hàng chục. Nếu thêm chữ số 1 xen vào giữa hai chữ số ấy thì được một số mới lớn hơn số ban đàu là 370. Tìm số ban đầu. Bài 9: Một tổ sản xuất theo kế hoạch mỗi ngày phải sản xuất 50 sản phẩm. Khi thực hiện, mỗi ngày tổ đã sản xuất được 57 sản phẩm. Do đó tổ đã hoàn thành trước kế hoạch 1 ngày và còn vượt mức 13 sản phẩm. Hỏi theo kế hoạch, tổ phải sản xuất bao nhiêu sản phẩm? Bài 10: Một bác thợ theo kế hoạch mỗi ngày làm 10 sản phẩm. Do cải tiến kĩ thuật mỗi ngày bác đã làm được 14 sản phẩm. Vì thế bác đã hoàn thành kế hoạch trước 2 ngày và còn vượt mức dự định 12 sản phẩm. Tính số sản phẩm bác thợ phải làm theo kế hoạch. BẤT PHƯƠNG TRÌNH Bài 1: Cho m n.Chứngtỏ: a)2m 1 2n 1 b) 4 m 2 4 n 2 c) 3 6m 3 6n d) 4m 1 4n 5 Bài 2: Giảicác BPT sautheoquytắcchuyểnvế a) x 7 3 c) x 17 10 e) 5x 4x 4 g) 3x 4x 7 b) x 4 8 d) x 15 5 f) 4x 2 3x 3 Bài 3: Giảicác BPT sautheoquytắcnhân 3 4 a) 5x 15 b) 6x 1 c) 0,5x 2 d) 0,8x 32 e) x2 f) x4 4 5 Bài 4: Giải BPT vàbiểudiễntậpnghiệmtrêntrụcsố a) 3x 6 0 b) 5x 15 0 c) 4x 1 17 d) 5x 10 0 Bài 5: Giải BPT 2x 5 3x 1 3 x 2x 1 a) d) 2x x(3x 1) 15 3x(x 2) 3 2 5 4
- 3 2x 7 5x 22 b) 5x x e) 4 x 3 2x 1 12 22 7x 2 x 2 c) 2x 5 f) 5 x 1 x 7 x x 34 Bài 6: Giảicácbấtphươngtrình a) 2x 2 4 b) 3x 2 5 c) 10 2x 2 d) 1 2x 3 Bài 7: Giảicácbấtphươngtrình a) 10x 3 5x 14x 12 d) x2 x(x 2) 3x 1 x 2 x 1 x b) 3x 1 2x 4 e) 6 3 2 3 2x 2 x c) 4x 8 3 2x 1 2x 1 g) 53 Bài 8: Giảicácphươngtrìnhsau a) 3x 7 d) 3x x 4 0 g) x 9 2x 5 b) 4x 2x 11 e) 9 5x 2x 0 h) 6 x 2x 3 c) 3 2x 3x 7 f) 4 x x2 5 x x 0 i) 3x 1 4x 1 III. HÌNH HỌC Bài 1: Cho hai tam giác ABC và A’B’C’ có AB = 4cm, AC = 5cm, BC = 6cm và A’B’ = 8mm, B’C’ = 10mm, C’A’ = 12mm a) A'B'C'cóđồngdạngvới ABCkhông? Vìsao? b) Tínhtỉsốchu vi củahai tam giácđó? Bài 2: Cho có AB = 8cm, AC = 16cm. Gọi D và E làhaiđiểmlầnlượttrêncáccạnh AB, AC saocho BD = 2cm, CE = 13cm, chứng minh: a) AEB ADC b) AED ABC c) AE.AC AD.AB Bài 3: Cho vuông ở A. Đườngcao AH. a) AH2 HB.HC b) Biết BH = 9cm, HC = 16cm. Tínhcáccạnhcủa tam giác ABC. Bài 4: Cho , phângiác AD. Gọi E, F lầnlượtlàhìnhchiếucủa B và C lên AD. a) Chứng minh ABE ACF; BDE CDF b) Chứng minh AE.DF .DE Bài 5: vuôngtại A AC AB , AH làđườngcao. Từtrungđiểm I củacạnh AC ta vẽvuônggócvớicạnhhuyền BC. Biết AB = 3cm, AC = 4cm. a) Tínhđộdàicạnh BC b) Chứng minh IDC BHA Bài 6: Cho hìnhchữnhật ABCD có AB = 8cm, BC = 6cm. Vẽđườngcao AH của ADB. a) Tính DB b) Chứng minh ADH ADB
- c) Chứng minh AD2 DH.DB d) Chứng minh AHB BCD e) Tínhđộdàiđoạnthẳng DH, AH Bài 7: Cho ABCvuôngtại A có AB = 6cm, AC = 8cm. Vẽđườngcao AH a) Tính BC b) Chứng minh ABC AHB c) Chứng minh AB2 BH.BC.Tính BH, HC d) Vẽphângiác AD củagóc A D BC .Tính DB Bài 8: Cho hìnhthangcân ABCD có AB // DC và AB < DC, đườngchéo BD vuônggócvớicạnhbên BC. Vẽđườngcao BH, AK a) Chứng minh BDC HBC b) Chứng minh BC2 HC.DC c) Chứng minh AKD BHC d) Cho BC = 15cm, DC = 25cm. Tính HC, HD e) Tínhdiệntíchhìnhthang ABCD. Bài 9: Cho , cácđườngcao BD, CE cắtnhautại H. Đườngvuônggócvới AB tại B vàđườngvuônggócvới AC tại C cắtnhau ở K. Gọi M làtrungđiểmcủa BC. a) Chứng minh ABD AEC b) Chứng minh HE.HC HD.HB c) Chứng minh H, K, M thẳnghàng d) phảicóthêmđiềukiệngìthìtứgiác BHCK làhìnhthoi? Hìnhchữnhật? Bài 10: Cho cântại A. Vẽcácđườngcao BH, CK, AI a) Chứng minh BK = CH b) Chứng minh HC.AC = IC.BC c) Chứng minh KH // BC Bài11: Hìnhchữnhậtcócáckíchthướclà3 2cm; 4 2cm; 5cm. Tínhthểtíchcủahìnhchữnhật. Bài 12: Mộthìnhlậpphươngcóthểtíchlà125cm3 . Tínhdiệntíchđáycủahìnhlậpphương. Bài 13: Biếtdiệntíchtoànphầncủamộthìnhlậpphươnglà216cm2 .Tínhthểtíchcủahìnhlậpphương. Bài 14: a) Mộtlăngtrụđứngcóđáylàmột tam giácvuông, cáccạnhgócvuôngcủa tam giáclà 3cm, 4cm. Chiềucaocủahìnhlăngtrụlà 9cm. Tínhthểtíchvàdiệntíchxungquanh, diệntíchtoànphầncủahìnhlăngtrụ. b) Mộtlăngtrụđứngcóđáylàhìnhchữnhậtcócáckíchthướclà 3cm, 4cm. Chiềucaocủalăngtrụlà 5cm. Tínhdiệntíchxungquanhcủalăngtrụ. Bài 15: Thểtíchcủamộthìnhchópđềulà126cm3 ,chiềucaocủahìnhchóplà 6cm. Tínhdiệntíchđáycủanó. Dạng 6: Mộtsốbàitậpnângcao Bài 1: Giảicácphươngtrìnhsau
- a) x4 4x 3 2x 2 12x 3 0 c) x 9 2x 5 x 1 x 3 x 5 x 7 b) d) 3 x 2 x 3x 65 63 61 59 Bài 2: Tìmgiátrịlớnnhấthoặcgiátrịnhỏnhất (nếucó) củabiểuthứcsau 3 3x2 6 10 a) A b) B 4x2 4x 5 x2 2x 3 Bài 3: Cho ABCcóđộdàibacạnhlầnlượtlà a, b, c. Biết2p a b c 1 1 1 1 1 1 Chứng minh rằng 2 p a p b p c a b c Dấubằngtrongbấtđẳngthứctrênxảyrakhi cóđặcđiểmgì? a b c 3 Bài 4: Với a, b, c làcácsốdương. Chứng minh rằng b c c a a b 2 Duyệt đề cương BGH: Tổ trưởng: Nguyễn Thị Bích Hồng Nguyễn Thị Thanh Hằng