Đề kiểm tra học kỳ I môn Giáo dục công dân Lớp 11 - Mã đề 804 - Năm học 2018-2019 - Sở GD&ĐT Quảng Nam

doc 2 trang thungat 2610
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra học kỳ I môn Giáo dục công dân Lớp 11 - Mã đề 804 - Năm học 2018-2019 - Sở GD&ĐT Quảng Nam", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_tra_hoc_ky_i_mon_giao_duc_cong_dan_lop_11_ma_de_804.doc

Nội dung text: Đề kiểm tra học kỳ I môn Giáo dục công dân Lớp 11 - Mã đề 804 - Năm học 2018-2019 - Sở GD&ĐT Quảng Nam

  1. SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIỂM TRA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2018-2019 QUẢNG NAM Môn: Giáo dục công dân – Lớp 11 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) ĐỀ CHÍNH THỨC MÃ ĐỀ: 804 A/ TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm) Câu 1. Yếu tố nào dưới đây quyết định giá cả hàng hoá? A. Mốt thời trang của hàng hoá. B. Giá trị sử dụng của hàng hoá. C. Giá trị của hàng hoá. D. Nhu cầu về hàng hoá. Câu 2. Cơ sở A từ sản xuất mũ vải chuyển sang sản xuất mũ bảo hiểm để thu nhiều lợi nhuận. Như vậy, cơ sở A đã chịu tác động nào của quy luật giá trị? A. Tự phát từ quy luật giá trị. B. Tỉ suất lợi nhuận cao. C. Điều tiết lưu thông. D. Điều tiết sản xuất. Câu 3. Được Nhà nước cử đi du học ở Úc, sau khi hoàn thành khóa học, em muốn về Việt Nam để làm việc nhưng bố mẹ phản đối vì cho rằng ở nước ngoài làm việc sẽ nhiều tiền hơn. Để thể hiện trách nhiệm của bản thân đối với đất nước, em lựa chọn cách ứng xử nào dưới đây? A. Không liên lạc với bố mẹ bí mật về Việt Nam. B. Phản đối bố mẹ vì quan điểm sai lầm. C. Thuyết phục bố mẹ để về Việt Nam làm việc. D. Nghe theo lời bố mẹ, ở lại Úc để làm việc. Câu 4. Trong yếu tố cấu thành tư liệu lao động, yếu tố quan trọng nhất là A. phương tiện lao động. B. tư liệu sản xuất. C. công cụ lao động. D. hệ thống bình chứa. Câu 5. Các yếu tố cơ bản của quá trình sản xuất là A. thời gian lao động, sức lao động, đối tượng lao động. B. tư liệu lao động, sức lao động, đối tượng lao động. C. đối tượng lao động, phương tiện lao động, công cụ lao động. D. công cụ lao động, sức lao động, thời gian lao động. Câu 6. Để nâng cao năng suất thu hoạch lúa, anh X đã đầu tư mua máy gặt đập liên hoàn. Việc làm của anh X thể hiện nội dung nào sau đây để phát triển lực lượng sản xuất? A. Áp dụng thành tựu khoa học kỹ thuật. B. Phát triển mạnh mẽ công nghệ thông tin. C. Thường xuyên học tập nâng cao trình độ học vấn. D. Phát triển mạnh mẽ nhân lực. Câu 7. Chị A vừa mua chiếc áo khoác da và liền khoe với bạn mình nó có chất liệu da bền, màu sắc đẹp phù hợp với lứa tuổi, chắc người tạo ra nó có tính thẩm mỹ cao. Vậy nhận xét của chị A về chiếc áo trên đã thể hiện thuộc tính nào dưới đây của hàng hóa? A. Giá cả. B. Giá trị sử dụng. C. Giá trị. D. Lượng giá trị. Câu 8. Tiền làm môi giới trong quá trình trao đổi hàng hoá theo công thức H – T – H. Nội dung này thể hiện chức năng nào của tiền tệ? A. Phương tiện cất trữ. B. Tiền tệ thế giới. C. Phương tiện thanh toán. D. Phương tiện lưu thông. Câu 9. Sản xuất và lưu thông hàng hóa phải dựa trên cơ sở thời gian lao động xã hội cần thiết để sản xuất ra hàng hóa, đó là nội dung của quy luật A. thặng dư. B. kinh tế. C. giá trị. D. sản xuất. Câu 10. Nội dung nào dưới đây được xem là mặt hạn chế của cạnh tranh? A. Kích thích sản xuất phát triển. B. Làm cho môi trường bị suy thoái. C. Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. D. Khai thác tối đa nguồn lực của đất nước. Trang 1/2 – Mã đề 804
  2. Câu 11. Nội dung cốt lõi của công nghiệp hoá, hiện đại hoá ở nước ta hiện nay là phát triển mạnh mẽ A. lực lượng sản xuất. B. công nghiệp cơ khí. C. công nghệ thông tin. D. khoa học kĩ thuật. Câu 12. Ông A là chủ cơ sở sản xuất bánh kẹo, vào dịp tết Nguyên đán nhu cầu về hàng tiêu dùng trên thị trường tăng cao. Để vận dụng tốt chức năng của thị trường và thu nhiều lợi nhuận, theo em, ông A cần phải làm gì ? A. Sản xuất vẫn bình thường nhưng tăng giá. B. Sản xuất nhiều hơn, hàng hóa đa dạng phong phú hơn. C. Vẫn tiến hành sản xuất như bình thường. D. Sản xuất ít hơn vì sợ ứ đọng hàng sau tết. Câu 13. Lĩnh vực trao đổi, mua bán mà ở đó các chủ thể kinh tế tác động qua lại lẫn nhau để xác định giá cả và số lượng hàng hoá, dịch vụ được gọi là A. hàng hoá. B. giá cả. C. tiền tệ. D. thị trường. Câu 14. Biểu hiện của quy luật giá trị trong lưu thông hàng hóa là trao đổi theo A. quan hệ cung cầu. B. nhu cầu. C. sự biến động thị trường. D. nguyên tắc ngang giá. Câu 15. Cạnh tranh ra đời, tồn tại và phát triển khi có A. lưu thông hàng hóa xuất hiện. B. quy luật giá trị xuất hiện. C. sản xuất hàng hóa xuất hiện. D. sản xuất và lưu thông hàng hóa xuất hiện. B/ TỰ LUẬN: (5,0 điểm) Câu 1: Em hãy nêu nội dung quan hệ cung - cầu và những biểu hiện của nó? Người tiêu dùng vận dụng quan hệ cung - cầu như thế nào? (3,0 điểm) Câu 2: Em có nhận xét gì về việc thực hiện yêu cầu của quy luật giá trị của 3 người sản xuất (1), (2), (3) trong biểu đồ dưới đây? Nếu là chủ doanh nghiệp, em sẽ chọn người nào làm việc cho mình? Giải thích (2,0 điểm) Thời gian lao động xã hội cần thiết (của 1 hàng hóa A) (1) (2) (3) HEÁT Trang 2/2 – Mã đề 804