Đề kiểm tra học kỳ I môn Lịch sử Lớp 11 - Mã đề 621 - Năm học 2018-2019 - Sở GD&ĐT Quảng Nam

doc 2 trang thungat 2130
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra học kỳ I môn Lịch sử Lớp 11 - Mã đề 621 - Năm học 2018-2019 - Sở GD&ĐT Quảng Nam", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_tra_hoc_ky_i_mon_lich_su_lop_11_ma_de_621_nam_hoc_20.doc

Nội dung text: Đề kiểm tra học kỳ I môn Lịch sử Lớp 11 - Mã đề 621 - Năm học 2018-2019 - Sở GD&ĐT Quảng Nam

  1. SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIỂM TRA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2018-2019 QUẢNG NAM Môn: LỊCH SỬ – Lớp 11 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) ĐỀ CHÍNH THỨC MÃ ĐỀ: 621 (Đề thi có 2 trang) A/ TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm) Câu 1. Cương lĩnh chính trị của Trung Quốc Đồng minh hội là A. Chủ nghĩa nước lớn. B. Chủ nghĩa Mác – Lênin. C. Học thuyết Tam dân. D. Chủ nghĩa dân tộc. Câu 2. Trong Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914-1918), Mĩ tham gia chiến tranh muộn vì A. nhân dân Mĩ phản đối chiến tranh thế giới. B. chưa đủ tiềm lực mọi mặt để tham gia chiến tranh. C. muốn lợi dụng chiến tranh để buôn bán vũ khí. D. không muốn chiến tranh lan sang nước mình. Câu 3. Đặc điểm của chủ nghĩa đế quốc Đức là chủ nghĩa đế quốc A. thực dân. B. cho vay nặng lãi. C. quân phiệt hiếu chiến. D. của những tờ-rớt. Câu 4. Tính chất của Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914-1918) là A. chiến tranh giải phóng dân tộc. B. chính nghĩa thuộc về phe Hiệp ước. C. chính nghĩa thuộc về phe Liên minh. D. chiến tranh đế quốc xâm lược, phi nghĩa. Câu 5. Điểm khác biệt trong mục tiêu đấu tranh của phái “cấp tiến” so với phái “ôn hòa” ở Ấn Độ cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX là A. lật đổ ách thống trị của thực dân Anh, xây dựng quốc gia độc lập dân chủ. B. tuyên truyền ý thức dân tộc, đòi chính phủ thực dân tiến hành cải cách. C. đấu tranh vì quyền lợi chính trị của giai cấp tư sản. D. đấu tranh vì quyền lợi kinh tế của giai cấp tư sản. Câu 6. Khẩu hiệu "Ấn Độ của người Ấn Độ" xuất hiện trong phong trào nào ? A. Khởi nghĩa Xi-Pay. B. Đấu tranh đòi thả Ti-lắc. C. Đấu tranh của công nhân Bom-bay. D. Chống đạo luật chia cắt Ben –gan. Câu 7. Đặc điểm của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới (1929 – 1933) là A. khủng hoảng chính trị. B. khủng hoảng kinh tế thừa. C. khủng hoảng kinh tế thiếu. D. khủng hoảng năng lượng. Câu 8. Trật tự thế giới mới được thiết lập sau Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914-1918) được gọi là A. hệ thống Vécxai - Oasinhtơn. B. trật tự hai cực Ianta. C. trật tự thế giới đơn cực. D. trật tự thế giới đa cực. Câu 9. Cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới (1929 – 1933) nổ ra đầu tiên ở nước A. Anh. B. Đức. C. Nhật. D. Mĩ. Câu 10. Mâu thuẫn giữa các nước đế quốc cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX tập trung chủ yếu ở vấn đề A. quân sự. B. kinh tế. C. thuộc địa. D. vũ khí. Câu 11. Đâu không phải là hậu quả cuộc khủng hoảng kinh tế 1929-1933 ở Đức? A. Nhà máy, xí nghiệp đóng cửa, nạn thất nghiệp ngày càng nghiêm trọng. B. Đảng Xã hội dân chủ hợp tác với Đảng Cộng sản chống chủ nghĩa phát xít. Trang 1/2 – Mã đề 621
  2. C. Nền sản xuất công nghiệp giảm sút so với những năm trước khủng hoảng. D. Mâu thuẫn xã hội và phong trào cách mạng của quần chúng phát triển. Câu 12. Trung Quốc Đồng minh hội là tổ chức đại diện cho phong trào cách mạng theo khuynh hướng A. dân chủ tư sản. B. vô sản. C. phong kiến. D. tiểu tư sản. Câu 13. Hình thức đấu tranh chủ yếu của Cách mạng tháng Hai năm 1917 ở Nga là A. bãi khóa, bãi thị rồi chuyển sang khởi nghĩa vũ trang. B. tổng bãi công chính trị rồi chuyển sang khởi nghĩa vũ trang. C. khởi nghĩa vũ trang rồi chuyển sang đấu tranh chính trị. D. biểu tình tuần hành thị uy rồi chuyển sang khởi nghĩa vũ trang. Câu 14. Sau cuộc Duy tân Minh Trị năm 1868, tầng lớp Samurai chủ trương xây dựng nước Nhật bằng A. sức mạnh kinh tế. B. sức mạnh chính trị . C. sức mạnh quân sự. D. truyền thống văn hóa. Câu 15. Mĩ quyết định thiết lập quan hệ ngoại giao với Liên Xô năm 1933 xuất phát từ A. lợi ích của nước Mĩ. B. việc muốn xây dựng một thế giới hòa bình. C. lợi ích của cả hai nước. D. việc muốn cải thiện quan hệ hai nước. B/ TỰ LUẬN: (5,0 điểm) Câu 1. (2.0 điểm) Trình bày nội dung cơ bản của cuộc Duy tân Minh Trị ở Nhật Bản năm 1868. Câu 2. (3.0 điểm) Lập bảng so sánh sự khác nhau giữa Cách mạng Tân Hợi ở Trung Quốc năm 1911 và Cách mạng tháng Mười Nga năm 1917 về: tổ chức lãnh đạo, học thuyết cách mạng, tính chất, mục tiêu. Vai trò của Lê – nin đối với Cách mạng tháng Mười Nga năm 1917. HẾT Trang 2/2 – Mã đề 621