Giáo án Thể dục Lớp 3 - Tuần 12 - Năm học 2017-2018

doc 3 trang thungat 4470
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 3 - Tuần 12 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_3_tuan_12_nam_hoc_2017_2018.doc

Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 3 - Tuần 12 - Năm học 2017-2018

  1. Tuần: 12 Ngày soạn: 19/11/2017 Ngày dạy:20 đến 24/ 11/ 2017 Bài: 23 ÔN CÁC ĐỘNG TÁC ĐÃ HỌC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn 6 động tác để củng cố và nâng cao kỹ thuật của bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi: “Kết bạn” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND * * * * * * * * yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn * * * * * * * * bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và ∆Gv khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Ôn lại 6 động tác của bài thể dục phát triển chung. * * * * - Chia tổ tập luyện theo đội hình hàng * * * * ngang, sau đo tập chung lớp lại Gv hô cho * * * * cả lớp tập đồng loạt và sửa sai cho Hs. - Trong quá trình tập luyện Gv có thể cho từ 2-3 em lên thực hiện động tác rồi lấy ý kiến ∆Gv của cả lớp và biểu dương những em thực hiên tốt. - Trò chơi: “Kết bạn” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi cho học sinh rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Đứng tai chỗ thả lỏng (như ĐHNL - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà,cho học sinh giải tán.
  2. Bài: 24 ĐỘNG TÁC NHẢY CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn 6 động tác để củng cố và nâng cao kỹ thuật của bài thể dục phát triển chung. - Học động tác nhảy. - Trò chơi: “Ném chúng đích” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu * * * * * * * * cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập * * * * * * * * luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. ∆Gv 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Ôn lại 6 động tác của bài thể dục phát triển chung. * * * * + Học động tác nhảy. * * * * N1: 2 chân nhảy rộng bằng vai đồng thơi 2 tay * * * * dang ngang. N2: về TTCB . N3: 2 chân nhảy rộng bằng vai đồng thơi 2 tay ∆Gv lên cao vỗ vào nhau. N4: về TTCB N5,6,7 như N1,2,3,4. - Gv làm mẫu rồi phân tích động tác và hô cho cả lớp tập đồng loạt và quan sát sửa sai cho hs. - Trò chơi: “Ném chúng đích” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi cho học sinh rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Đứng tai chỗ thả lỏng (như ĐHNL - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà,cho học sinh giải tán.