Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 17 - Năm học 2017-2018

doc 3 trang thungat 4850
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 17 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_4_tuan_17_nam_hoc_2017_2018.doc

Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 17 - Năm học 2017-2018

  1. Tuần: 17 Ngày soạn: 24/12/2017 Ngày giảng: 25 đến 29/12/2017 Bài: 33 THỂ DỤC RLTTCB – TRÒ CHƠI “NHẢY LƯỚT SÓNG” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn 1 số bài tập RLTTCB đi theo vạch kẻ thẳng đi kiễng gót 2 tay chống hông, dang ngang - Trò chơi: “Nhảy lướt sóng” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến * * * * * * ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục * * * * * * chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên ∆Gv môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL * Bài tập RLTTCB * * * * - Cho Hs ôn lại đi theo vạch kẻ thẳng, 2 tay chống hông. - Đi theo vạch kẻ thẳng, 2 tay dang * * * * ngang - Đi kiễng gót, 2 tay chống hông, ∆Gv dang ngang. - Cho hs tập luyện theo hàng dọc. - Gv quan sát sửa sai cho học sinh - Tổ chức chi thi đấu giữa hai hàng với nhau. * Trò chơi vận động. - Trò chơi: “Nhảy lướt sóng” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 4-5’ ĐHKT 3. Phần kết thúc: ( như ĐHNL
  2. - Đứng tại chỗ thả lỏng - Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giả tán Bài: 34 ĐI NHANH CHUYỂN SANG CHẠY TRÒ CHƠI “NHẢY LƯỚT SÓNG” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng - Ôn đi nhanh chuyển sang chạy - Trò chơi: “Nhảy lướt sóng” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác ở mức độ tương đối chính xác. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ lien quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND * * * * * * yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục * * * * * * chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và ∆Gv khởi động chung. ĐHTL 2. Phần cơ bản: 18-20’ * * * Đội hình đội ngũ. * * - Ôn tập hợp hang ngang, dóng hàng thẳng * * - Gv hô cho học sinh thực hiện 1 lần rồi cử * * ban cán sự lớp điều khiển cho lớp tập. * * * * Bài tập RLTTCB. * * - Ôn đi nhanh chuyển sang chạy * * - Cho học sinh tập luyện theo hàng dọc. - Gv quan sát sửa sai cho học sinh ∆Gv - Tổ chức cho thi đấu giữa các tổ với nhau. * Trò chơi vận động.
  3. - Trò chơi: “Nhảy lướt sóng” 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Đứng tại chỗ thả lỏng ( như ĐHNL - Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học - Gv gia bài tập về nhà, cho hs giả tán