Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 12 - Năm học 2019-2020

doc 3 trang thungat 2990
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 12 - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_5_tuan_12_nam_hoc_2019_2020.doc

Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 12 - Năm học 2019-2020

  1. Tuần: 12 Ngày soạn: 2019 Ngày giảng: .2019 Bài: 23 ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, VẶN MÌNH VÀ TOÀN THÂN – TRÒ CHƠI “AI NHANH VÀ AI KHÉO HƠN” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn 5 động tác để củng cố và nâng cao kỹ thuật các động tác vươn thở, tay, chân, văn mình và toàn thân của bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi: “Ai nhanh và khéo hơn” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND * * * * * * * * yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn * * * * * * * * bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và ∆Gv khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Ôn lại bài thể dục phát triển chung, ôn lại nhiều lần các động tác vươn thở, tay, chân, * * * * văn mình và toan thân. * * * * - Chia tổ tập luyện theo đội hình hàng ngang, * * * * sau đó tập chung lớp lại Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và sửa sai cho Hs. - Trong quá trình tập luyện Gv có thể cho từ ∆Gv 2-3 em lên thực hiện động tác rồi biểu dương những em thực hiên tốt. Trò chơi: “Ai nhanh ai khéo hơn” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồ tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Đứng tai chỗ thả lỏng (như ĐHNL - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.
  2. Bài: 24 ÔN TẬP 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn 5 động tác để củng cố và nâng cao kỹ thuật của bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi: “Kết bạn” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND * * * * * * * * yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn * * * * * * * * bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và ∆Gv khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Ôn lại bài thể dục phát triển chung, ôn lại nhiều lần 5 động tác đó. * * * * - Chia tổ tập luyện theo đội hình hàng ngang, * * * * sau đó tập chung lớp lại Gv hô cho cả lớp * * * * tập đồng loạt và sửa sai cho Hs. - Trong quá trình tập luyện Gv có thể cho từ 2-3 em lên thực hiện động tác rồi biểu dương ∆Gv những em thực hiên tốt. - Trò chơi: “Kết bạn” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồ tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Đứng tai chỗ thả lỏng (như ĐHNL - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.