Đề kiểm tra học kỳ II môn Tin học Lớp 5 - Năm học 2020-2021 - Trường TH Tân Đông Hiệp (Có ma trận và đáp án)

doc 5 trang thungat 6330
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra học kỳ II môn Tin học Lớp 5 - Năm học 2020-2021 - Trường TH Tân Đông Hiệp (Có ma trận và đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_tra_hoc_ky_ii_mon_tin_hoc_lop_5_nam_hoc_2020_2021_tr.doc

Nội dung text: Đề kiểm tra học kỳ II môn Tin học Lớp 5 - Năm học 2020-2021 - Trường TH Tân Đông Hiệp (Có ma trận và đáp án)

  1. Chữ ký giám thị: SỞ GD&ĐT BÌNH DƯƠNG ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN ĐÔNG HIỆP NĂM HỌC 2020-2021 (Đề có 2 trang) MÔN : TIN HỌC Thời gian làm bài: 35 phút, không kể thời gian phát đề Họ và tên thí sinh : LỚP : 5. ĐIỂM NHẬN XÉT Chữ ký giám khảo LT : TH : I. PHẦN LÝ THUYẾT (6 ĐIỂM) - Thời gian làm bài: 10 phút A. TRẮC NGHIỆM Em hãy khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng nhất: Câu 1 (0,5đ) Em hãy chọn đáp án thích hợp để hoàn thành thủ tục vẽ “Hình tam giác” sau đây: tamgiac Repeat 3 [fd 100 . 120]. A. To, rt, fd. B. To, rt, end. C. To, end, fd. D. To, fd, end. Câu 2 (0,5đ) Lệnh sau đây cho kết quả là hình gì: REPEAT 4[FD 100 RT 360/4] A. Ngôi sao B. Hình tròn C. Hình vuông D. Hình tam giác Câu 3 (0.5đ) Nút lệnh nào sau đây để chèn video vào trang trình chiếu? A. B. C. D. Câu 4 (0,5đ) Trong phần mềm MuseScore, để chèn nhiều ô nhịp em dùng tổ hợp phím nào? A. Ctrl + B B. Ctrl + Insert C. Ctrl + I D. Ctrl + L Câu 5 (0.5đ) Em dùng phím tắt nào để bắt đầu trình chiếu từ trang đầu tiên? A. F3 B. F4 C. F5 D. F6 Câu 6 (0.5đ) Để ghi lời cho bản nhạc trong phần mềm MuseScore, em chọn nốt nhạc cần ghi lời sau đó nhấn tổ hợp phím nào? A. Ctrl + N B. Shift + N C. Ctrl + L D. Shift + L T r a n g | 1
  2. Câu 7 (0,5đ) Đâu là câu lệnh đúng để tạo thủ tục hinhlucgiac trong phần mềm Logo trong các lệnh sau? A. Edit “hinhlucgiac B. Edit hinhlucgiac C. Edit “hinhlucgiac” D. Edit [hinhlucgiac] Câu 8 (0.5đ) Câu lệnh nào điều khiển chú rùa vẽ hình sau: A. Repeat 6 [repeat 4 [fd 50 rt 90] rt 70] B. Repeat 6 [repeat 4 [fd 50 rt 90] rt 40] C. Repeat 6 [repeat 4 [fd 50 rt 90] rt 50] D. Repeat 6 [repeat 4 [fd 50 rt 90] rt 60] B. PHẦN TỰ LUẬN (2 ĐIỂM) - Thời gian làm bài: 10 phút Câu 9: Em hãy nêu các bước để chèn âm thanh vào trang trình chiếu? Trả lời: Các bước để chèn âm thanh vào trang trình chiếu: . . . . II. PHẦN THỰC HÀNH (4 ĐIỂM) - Thời gian làm bài: 15 phút Câu 10: Em hãy sử dụng phần mềm MSW Logo để viết thủ tục vẽ các hình sau: Hình 1 Hình 2 T r a n g | 2
  3. SỞ GD&ĐT BÌNH DƯƠNG MA TRẬN ĐỀ + HƯỚNG DẪN CHẤM TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN ĐÔNG HIỆP BÀI KIỂM TRA CUỐI NĂM HỌC (Đề có 2 trang) MÔN TIN HỌC LỚP 5 - NĂM HỌC 2019-2020 A. MA TRẬN PHÂN BỐ CÂU HỎI VÀ ĐIỂM Tổng điểm và Số Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Mạch kiến câu tỷ lệ % thức, kĩ và năng số TL/ TL/ TL/ TL/ TN TN TN TN Tổng TL điểm TH TH TH TH Số 2 1 3 30% 1. Thiết kế câu bài trình Số chiếu 1 2 3 30% điểm Số 2 2 1 5 50% 2. Thế giới câu Logo của Số em 1 1 4 6 60% điểm Số 2 2 20% 3. Em học câu nhạc Số 1 1 10% điểm Số 6 2 1 1 10 100% câu Số Tổng 3 1 2 4 10 100% điểm Tỷ 30% 10% 20% 40% 100% lệ % T r a n g | 3
  4. B. MA TRẬN PHÂN BỐ CÂU HỎI Tổng điểm và Số Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 câu tỷ lệ % Mạch kiến và thức, kĩ năng số TL/ TL/ TL/ TL/ TN TN TN TN Tổng TL điểm TH TH TH TH Số 2 1 1. Thiết kế câu bài trình 3 30% Câu chiếu 3,5 9 số Số 2 2 1 2. Thế giới câu Logo của 5 50% Câu em 2,7 1,8 10 số Số 2 3. Em học câu 2 20% nhạc Câu 4,6 số Số 6 2 1 1 10 câu Tổng 100% Tỷ 30% 10% 20% 40% 100% lệ % C. TƯƠNG QUAN GIỮA LÝ THUYẾT VÀ THỰC HÀNH SỐ CÂU SỐ ĐIỂM TỈ LỆ % LÍ THUYẾT 9 6 60% THỰC HÀNH 1 4 40% T r a n g | 4
  5. D. ĐÁP ÁN VÀ QUY CÁCH CHẤM ĐIỂM I. LÝ THUYẾT A. TRẮC NGHIỆM : 4Đ – 05Đ/1C CÂU HỎI 1 2 3 4 5 6 7 8 ĐÁP ÁN B C B B C C A D B.TỰ LUẬN : 2Đ Các bước để chèn âm thanh vào trang trình chiếu: B1: Nháy chuột vào trang trình chiếu cần chèn âm thanh (0.5đ) B2: Nháy chọn thẻ Insert (0.5đ) B3: Nháy chọn Audio (0.5đ) B4: Nháy chọn Audio on My PC (0.5đ) *Mỗi Bước đúng 0,5đ sai từ bước nào sẽ tính điểm từ bước sai trên trở lên không tính điểm bước sai và các bước sau của bước sai. II. THỰC HÀNH (4đ) - Vẽ được hình được 1đ / 1 hình - Biết dùng thủ tục để vẽ hình được 1đ / 1 hình T r a n g | 5