Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 15 - Năm học 2017-2018

doc 3 trang thungat 2300
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 15 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_5_tuan_15_nam_hoc_2017_2018.doc

Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 15 - Năm học 2017-2018

  1. Tuần: 15 Ngày soạn:10/12/2017 Ngày giảng:11 đến 15/12/2017 Bài: 29 BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG – TRÒ CHƠI “THỎ NHẢY” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn lại bài thể dục phát triển chung để nâng cao kỹ thuật động tác. - Trò chơi: “Thỏ nhảy” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: Còi, SGK, bài soạn, vật dụng liên quan đến tiết học. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện. III. Nội dung bài dạy. Nội dung Định Hoạt động của giáo lượng viên và học sinh. 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến * * * * * * * * ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục * * * * * * * * chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên ∆Gv môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Ôn lại bài thể dục phát triển chung để nâng cao kỹ thuật động tác. * * * * - Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và sử * * * * sai cho học sinh. * * * * - GV chia tổ tập luyện phân công cho tổ trưởng hô cho cả tổ thực hiện. - Gv quan sát và sửa sai cho Hs. ∆Gv - Trong quá trình tập luyện Gv có thể cho từ 2-3 em lên thực hiện động tác rồi lấy ý kiến của cả lớp và biểu dương những em thực hiên tốt. - Trò chơi: “Thỏ nhảy” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT
  2. - Đứng tai chỗ thả lỏng (như ĐHNL - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán. Bài: 30 BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG – TRÒ CHƠI “THỎ NHẢY” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn lại bài thể dục phát triển chung để nâng cao kỹ thuật động tác. - Trò chơi: “Thỏ nhảy” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: Còi, SGK, bài soạn, vật dụng liên quan đến tiết học. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện. III. Nội dung bài dạy. Nội dung Định Hoạt động của giáo lượng viên và học sinh. 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến * * * * * * * * ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục * * * * * * * * chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên ∆Gv môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Ôn lại bài thể dục phát triển chung để nâng cao kỹ thuật động tác. * * * * - Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và sử * * * * sai cho học sinh. * * * * - GV chia tổ tập luyện phân công cho tổ trưởng hô cho cả tổ thực hiện. - Gv quan sát và sửa sai cho Hs. ∆Gv - Trong quá trình tập luyện Gv có thể cho từ 2-3 em lên thực hiện động tác rồi lấy ý kiến của cả lớp và biểu dương những em thực hiên tốt. - Trò chơi: “Thỏ nhảy” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồ tổ
  3. chức cho học sinh chơi trò chơi. 4-5’ ĐHKT 3. Phần kết thúc: (như ĐHNL - Đứng tai chỗ thả lỏng - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.